Trước thềm sự kiện ra mắt MXH Lotus, dân mạng mong đợi gì từ sản phẩm "make in Việt Nam"?
Rất đông dân mạng cho biết có niềm tin vào tiềm năng phát triển của MXH Lotus.
Nhiều năm trở lại đây, MXH dường như đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều người, nhất là giới trẻ. Không chỉ có khả năng kết nối, MXH còn là nơi để mọi người giao lưu, chia sẻ, học hỏi, kiếm tiền,...
Tuy nhiên, khi MXH trở thành mảnh đất màu mỡ để kinh doanh và kiếm lợi nhuận thì nhiều người lại cảm thấy phiền phức, không còn thú vị như thuở ban đầu. Mỗi lần lướt newsfeed, quảng cáo quá nhiều khiến họ thấy nhức mắt. Đặc biệt, tình trạng fakenews (tin giả) đang tràn lan trên MXH và khó lòng kiểm soát cũng là một thực trạng nhức nhối.
Thấu hiểu những vấn đề đó, MXH Lotus ra đời với lựa chọn giải quyết các vấn đề phổ quát, chưa được đáp ứng bởi các sản phẩm, nơi cho phép người dùng trải nghiệm việc đọc, xem nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn.
Mặc dù app MXH Lotus phải tới ngày 16/9 tới đây mới có phiên bản beta, thế nhưng qua những thông tin từ nhà phát triển tung ra, dân mạng tỏ ra rất có niềm tin vào sản phẩm này. Thậm chí, không ít người đánh giá cao những đổi mới, khác biệt của Lotus so với "ông lớn" Facebook.
Trước thềm sự kiện ra mắt MXH Lotus diễn ra vào chiều tối ngày 16/9 tại Hà Nội, cùng lắng nghe chia sẻ từ một số dân mạng xem họ suy nghĩ gì, đánh giá tiềm năng phát triển của MXH này ra sao nhé!
Một facebook-er có những chia sẻ dài về tiềm năng của Lotus: "Có bạn hỏi anh nghĩ gì về khả năng thành công của Lotus?
- Thành công chứ - Mình trả lời chắc nịch. Người Việt làm ra được 1 MXH đã là thành công lớn rồi.
Rất khó để so sánh Lotus với Facebook - một đế chế 1,2 tỷ người dùng, mỗi năm đầu tư gần 10 tỷ đô (230.000 tỷ đồng) cho R&D. Trong khi Lotus mới chỉ được đầu tư khoảng 1.200 tỷ VND. Nếu chỉ định xây dựng 1 phiên bản Tiếng Việt khác của Facebook thì Lotus không có cửa.
Tuy nhiên, vẫn có thể lạc quan vào MXH mới này bởi lẽ:
- Khi người dùng bị làm phiền bởi quá nhiều quảng cáo trên Facebook, 1 số người dùng có xu hướng bỏ sang các nền tảng khác như Instagram, Snapchat, và Lotus có thể là 1 trong những lựa chọn cho người Việt.
- Do người Việt phát triển nên hiểu người Việt hơn.
- Là MXH xoay quanh nội dung (content). Những người tạo ra content chất lượng, càng nhiều like, comment, retus, loan tin thì càng nhận được token. Token có giá trị quy đổi để mua hàng (tương đương tiền). Chính sách này sẽ tạo động lực cho mọi người sản xuất nội dung chất lượng. Nội dung chất lượng sẽ kéo người dùng tới.
- Tình trạng tin giả, tin xấu, tin "phản động" ngày càng nhiều, facebook thì quá lớn để có thể làm theo hết các yêu cầu của Chính phủ Việt Nam nên Chính phủ sẽ có xu hướng ủng hộ các MXH Việt Nam hơn."
(Ảnh chụp màn hình)
- Hóng từng ngày để xem.
- Muốn trải nghiệm app mà tận 16/9. Mong quá ad ơi!
- Thích cái nét vẽ của Lotus. Sau này ra mắt chính thức còn giữ những bản vẽ này không Lotus ơi?
- Chưa ra mắt mà thấy Lotus rầm rộ ghê, cảm giác cũng hút như iPhone ấy nhỉ.
- Lotus có định làm sticker riêng không? Nếu có thì dùng nét vẽ này được không ạ? Theo Lotus từ lúc mới có thông tin chỉ vì thấy nét vẽ nó đẹp.
- Giờ Facebook quảng cáo nhiều quá, chắc sẽ thử sang MXH mới này 1 thời gian xem sao.
- Bản thân mình đánh giá cao MXH Lotus. Khá hay ho với tính năng chia sẻ lợi nhuận cho người sử dụng.
- Quan tâm là Lotus có an toàn cho người dùng bày tỏ quan điểm hay không thôi.
(Ảnh chụp màn hình)
- Lotus màu đẹp, thiết kế hay, nội dung tìm hiểu qua cũng khá ấn tượng.
- Xin chào mình tên Sen và sẽ chào đón Lotus.
- Ủng hộ hàng Việt nha.
- Lotus thấy có nét đặc sắc riêng và khá thú vị đấy.
- Hy vọng giao diện đẹp, độc đáo, tính năng đặc biệt, có đặc trưng riêng chứ đừng tạo thêm 1 MXH bản sao y chang Facebook hay các MXH nổi tiếng khác nữa là mình ủng hộ cật lực.
(Ảnh chụp màn hình)
Dạo quanh 1 vòng trên các hội nhóm, Lotus cũng được nhiều người đưa ra bàn luận rôm rả. Không khó để nhận thấy rằng dân cư mạng nói chung và những người này nói riêng đang rất nóng lòng được sử dụng MXH Lotus.
Bản thử nghiệm Lotus mới bắt đầu chạy từ 16/9. Bước vào giai đoạn đầu tiên, VCCorp đặt mục tiêu 4 triệu người dùng. Các bạn có thể download mạng xã hội Lotus và thử trải nghiệm tại: iOS / Android.