Trong thời kỳ dịch Corona, ông chủ quán gây bất ngờ khi đích thân làm "phi công", lái flycam giao đồ ăn cho khách

Haley,
Chia sẻ

Trước diễn biến phức tạp của dịch corona, một chủ cửa hàng đã nghĩ ra cách dùng flycam phục vụ từ xa cho thực khách, ý tưởng này nhanh chóng gây sốt trên cộng đồng mạng.

Trong thời kỳ dịch corona, ông chủ quán gây bất ngờ cho thực khách khi trổ tài làm "phi công" giao đồ ăn đến tận bàn bằng... flycam - Ảnh 1.

Là một người yêu thích công nghệ, cũng là chủ cửa hàng ăn tại Hà Nội, anh Đức Sơn đã sử dụng chiếc flycam để đưa thức ăn đến tận bàn cho thực khách.

Trước diễn biến phức tạp của dịch corona, nhiều cửa hàng phải kinh doanh cầm chừng do vắng khách, thì một cửa hàng nằm trong con ngõ nhỏ trên phố Ngụy Như Kon Tum (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) lại có lượng khách ổn định. Phần vì là quán đã bán lâu năm, phần vì tại đây áp dụng một phương pháp giao thức ăn khá độc đáo bằng chiếc flycam, rất hữu dụng trong thời kỳ dịch corona.

Chiếc máy bay điều khiển từ xa có gắn camera từ một sản phẩm phục vụ sở thích, nay đã trở thành "thiết bị vận chuyển" hữu ích cho cửa hàng của anh Sơn.

Trong thời kỳ dịch corona, ông chủ quán gây bất ngờ cho thực khách khi trổ tài làm "phi công" giao đồ ăn đến tận bàn bằng... flycam - Ảnh 3.

Trong thời kỳ dịch corona, ông chủ quán gây bất ngờ cho thực khách khi trổ tài làm "phi công" giao đồ ăn đến tận bàn bằng... flycam - Ảnh 4.

Trước khi bắt đầu một buổi bay, việc làm đầu tiên là phải chỉnh dây móc hàng, sao cho không ảnh hưởng đến thăng bằng cho chiếc flycam.

Ý tưởng này đơn giản là một thử nghiệm của anh tại chính quán ăn nhà mình, mong muốn mang niềm vui cho khách hàng thân quen và tạo điểm nhấn cho quán. Anh Sơn vừa thao tác chiếc flycam qua điều khiển vừa chia sẻ: "Tôi rất bất ngờ vì clip do anh em quay buổi bay lần trước lại được cộng đồng mạng chú ý, các khách của quán cũng rất vui và tò mò với ý tưởng này".

Trong thời kỳ dịch corona, ông chủ quán gây bất ngờ cho thực khách khi trổ tài làm "phi công" giao đồ ăn đến tận bàn bằng... flycam - Ảnh 5.

Chiếc máy bay được anh Sơn đầu tư dù khá nhỏ bé nhưng trị giá hàng chục triệu đồng, có thể bay khoảng 15- 20 phút liên tục trong quá trình vận chuyển bánh mì.

Được nhiều người biết đến một cách bất ngờ, anh Sơn thổ lộ: "Đúng là cái khó ló cái khôn, trong những ngày Hà Nội có dịch corona, mọi người đến quán không được đông như trước, chủ yếu là gọi hàng rồi chuyển về nhà. Việc làm này của tôi chủ yếu chỉ mang tính chất giải trí, giúp mọi người đến ăn tại quán có cảm giác an tâm, bớt phải tiếp xúc với người khác".

Tuy vậy theo anh Sơn phương pháp này còn nhiều hạn chế, để bay lâu, mang được nhiều hàng cần phải có chiếc máy lớn và cửa hàng rộng.

Không phải dùng nhân viên mang bánh đến cho khách mà bây giờ chỉ cần đứng một chỗ, anh Sơn có thể lái máy bay phục vụ thực khách một cách dễ dàng.

Trong thời kỳ dịch corona, ông chủ quán gây bất ngờ cho thực khách khi trổ tài làm "phi công" giao đồ ăn đến tận bàn bằng... flycam - Ảnh 7.

Chị Vũ Thị Ánh (trú tại Hà Đông, TP Hà Nội) coi đây là một việc làm khá sáng tạo, "thú thực là vì tôi ăn ở đây lâu rồi nhưng đến khi có dịch cũng ngại việc nhân viên quán tiếp xúc với mình khá nhiều lần. Nhưng với chiếc flycam này tôi thấy an toàn cho mình, một thay đổi nhỏ nhưng rất hữu ích".

Chị Nguyễn Thị Hồng Loan (huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) lại cho rằng nên nhân rộng những mô hình như vậy ở Hà Nội và nhiều thành phố khác, khi ngành kinh doanh đang bị ảnh hưởng bởi dịch thì việc hạn chế tiếp xúc, đón thức ăn trên chiếc máy bay điều khiển từ xa quả là một cách làm tuyệt vời.

Biểu cảm thú vị của thực khách khi lần đầu trải nghiệm cách phục vụ độc nhất vô nhị.

Trong thời kỳ dịch corona, ông chủ quán gây bất ngờ cho thực khách khi trổ tài làm "phi công" giao đồ ăn đến tận bàn bằng... flycam - Ảnh 10.

Trong buổi trưa, quán liên tục đón khách khiến anh Sơn phải cho máy bay cất, hạ cánh nhiều lần.

Trong thời kỳ dịch corona, ông chủ quán gây bất ngờ cho thực khách khi trổ tài làm "phi công" giao đồ ăn đến tận bàn bằng... flycam - Ảnh 11.

Mỗi lần flycam của anh Sơn mang được 2 chiếc bánh mì hoặc những gia vị mà khách gọi thêm. Những chuyến bay được anh cất cánh và hạ cánh đều đặn hàng chục lần vào giờ cao điểm buổi trưa khi rất nhiều khách đến. Anh Sơn sau buổi làm "phi công" trong mùa dịch dí dỏm cho rằng kỹ năng điều khiển flycam của mình chẳng mấy trở nên "thượng thừa".

Trước và sau mỗi buổi bay, anh Sơn đều vệ sinh toàn bộ flycam của mình bằng dung dịch sát trùng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thực khách và bản thân.

Chia sẻ