Hành trình ngắn ngủi của Temu tại thị trường Việt Nam một lần nữa làm nổi bật vai trò của việc giám sát và quản lý các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và sự cạnh tranh công bằng với các doanh nghiệp nội địa.
Nhiều khách hàng cho biết đã đặt mua hàng trên sàn Temu cả tháng nay nhưng chưa nhận được. Hiện ứng dụng của Temu phiên bản tiếng Việt đã không còn tồn tại khiến nhiều người đã đặt mua hàng và thanh toán trên sàn này đứng ngồi không yên.
Ủy ban châu Âu, Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng quốc gia châu Âu phát hiện Temu có các hoạt động bất hợp pháp như thổi phồng giảm giá và đánh giá sản phẩm. Nhà chức trách yêu cầu Temu phản hồi cáo buộc trong vòng 1 tháng nếu không muốn bị phạt nặng.