SOOBIN bị fan Sơn Tùng chê “thi Chông Gai mới hết flop” chỉ vì chiếc túi xách 300 triệu
Fan Sơn Tùng - SOOBIN “khẩu chiến” từ thời trang sang so kè thành tích âm nhạc.
Chiếc túi 300 triệu “khơi mào” drama
Sáng 6/5, Sơn Tùng M-TP khiến mạng xã hội “dậy sóng” khi đăng tải loạt ảnh đi chợ Bến Thành mua trái cây. Trước đó trong đêm nhạc ở phố đi bộ, Sơn Tùng đã hẹn fan cùng đi chợ. Từ cuối 2024 đến nay, mỗi lần Sơn Tùng đi diễn đều gây sốt với màn tương tác hẹn fan đi chơi ở một địa điểm nổi tiếng. Hình ảnh giọng ca gốc Thái Bình đi trà đá, xích lô ở Hà Nội, câu cá ở Vịnh Hạ Long, cà phê bệt Nhà Thờ Đức Bà và nay là đi chợ Bến Thành đều trở thành hiện tượng mạng.

Sơn Tùng đăng ảnh đi chợ Bến Thành gây bão

Sơn Tùng dùng túi 300 triệu đựng trái cây
Ở lần đi chợ mua trái cây này, Sơn Tùng gây sốc với bộ cánh trị giá hơn 1 tỷ đồng, điểm nhấn nổi bật với chiếc túi xách Louis Vuitton Speedy P9 Bandoulière 40 màu vàng rực trị giá gần 300 triệu. Hình ảnh “sếp Tùng” thảnh thơi dạo chợ, dùng túi hiệu đựng xoài, măng cụt nhanh chóng thu hút sự chú ý và nhận được nửa triệu lượt tương tác trên fanpage.

Cư dân mạng so sánh SOOBIN - Sơn Tùng khi dùng chung 1 mẫu túi
Tuy nhiên, đây cũng là nguyên căn tạo nên cuộc khẩu chiến ồn ào nhất 2 ngày gần đây. Ngay sau khi hình ảnh của Sơn Tùng lan truyền, một topic bỗng viral trên các nền tảng mạng xã hội có liên quan đến bộ ba Sơn Tùng M-TP, SOOBIN và Louis Vuitton. Cụ thể, các bài đăng trên mạng xã hội Threads đã dấy lên đề tài so sánh: trong khi SOOBIN sử dụng chiếc túi Louis Vuitton Speedy P9 Bandoulière để đựng cúp WeChoice, thì Sơn Tùng M-TP lại dùng cùng mẫu túi này để đựng trái cây.


Hình ảnh SOOBIN dùng túi LV đựng cúp viral đầu năm nay
Sự việc nhanh chóng bị đẩy lên thành đề tài nóng, MXH ngập tràn bình luận so kè giữa fan hai nhà. Fan SOOBIN cho rằng việc Sơn Tùng dùng túi Louis Vuitton đắt giá để đựng trái cây là hạ thấp giá trị thương hiệu, trong khi đó SOOBIN biết cách nâng tầm chiếc túi bằng thành tích âm nhạc. SKY lập tức phản pháo lại quan điểm Sơn Tùng làm cho túi Louis Vuitton "kém sang". Là fandom thiện chiến nhất Vbiz, SKY lập tức có cách để “chuyện bé xé ra to”, dẫn hàng loạt luận điểm chứng minh Sơn Tùng hoàn toàn “ăn đứt” SOOBIN trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu.
Và một trong những luận điểm quan trọng nhất là thành tích âm nhạc. Suốt 10 năm qua, rõ ràng không có ngôi sao nào vượt qua Sơn Tùng về vị thế trên bản đồ Vpop.
SOOBIN bị chê bai
Là fan của ngôi sao số 1 Việt Nam, các SKY “sĩ tận nóc” trước chuỗi kỷ lục âm nhạc mà Sơn Tùng đạt được. Không chỉ đứng đầu về chỉ số tương tác mạng xã hội, mà từ lượt xem YouTube, streaming các nền tảng nhạc số như Spotify, Apple Music,... đều “out trình Vpop”. Năm 2024, Sơn Tùng chỉ ra 2 bài hát đã chiếm giữ kỷ lục MV top 1 trending YouTube lâu nhất Việt Nam (Chúng Ta Của Tương Lai #1 37 ngày) và cán mốc 2.1 triệu người nghe hàng tháng Spotify vào thời điểm phát hành Đừng Làm Trái Tim Anh Đau.

Là fan của ngôi sao số 1 Việt Nam, các SKY “sĩ tận nóc” trước chuỗi kỷ lục âm nhạc mà Sơn Tùng đạt được
Trong khi đó, SOOBIN là ngôi sao “bội thu” giải thưởng cuối năm nhờ sức ảnh hưởng từ chương trình thực tế. Fan Sơn Tùng chỉ ra, album đầu tay Bật Nó Lên càn quét hết giải thưởng lớn nhỏ, nhưng về lượt nghe và mức độ công chúng đón nhận, thì chưa đủ ấn tượng. SOOBIN làm được điều này nhờ tên tuổi thăng cấp hậu Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, FC mở rộng quy mô, trở thành một trong những FC dẫn đầu làn sóng thần tượng quốc nội. Album của SOOBIN không có bài hát nào vụt sáng thành hiện tượng nhạc số, Giá Như đạt #1 trending nhưng sau 1 năm chỉ mới có 20 triệu lượt xem.
MV mới phát hành - Dancing In The Dark có thành tích khá ổn định, tạo trend MXH nhưng lại về sau cơn sốt Bắc Bling, Nước Mắt Cá Sấu và làn sóng “xây tháp” của MCK. Chưa kể, việc SOOBIN lợi dụng sức nóng từ các hint tình cảm với hoa hậu Thanh Thủy cũng gây tranh cãi trái chiều.

Việc SOOBIN lợi dụng sức nóng từ các hint tình cảm với hoa hậu Thanh Thủy cũng gây tranh cãi trái chiều
Với tất cả lý lẽ này, SKY chê SOOBIN hết thời, KINGDOM - FC SOOBIN không biết cách stream ủng hộ thần tượng. Nếu không có Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, SOOBIN sẽ không có được ngày hôm nay. Đáp lại, fan SOOBIN liệt kê loạt bài hit quốc dân phủ suốt sự nghiệp, cho rằng thần tượng cũng có thực tích âm nhạc chứ không phải hiện tượng gameshow như những lời anti thêu dệt.

Fan Sơn Tùng bình luận tiêu cực về SOOBIN
Tranh cãi bùng nổ trên Threads. Hàng loạt bài đăng viral, hút hàng chục nghìn lượt xem. Một lần nữa, Sơn Tùng chứng minh “thể chất mang nhiệt” của mình. Chỉ với 1 bài đăng, anh không chỉ gây bão tương tác mà còn tạo nên cuộc tranh cãi lớn. Từ trước đến nay, Sơn Tùng luôn là tiêu điểm trong các màn so kè thành tích của người hâm mộ nghệ sĩ Việt. Từ 1 chiếc túi, bùng nổ thành cuộc không ngừng nghỉ giữa 2 FC “máu mặt” nhất Vpop, nhiều cư dân mạng hóng biến đang không biết chuyện gì xảy ra.

Chỉ với 1 bài đăng, Sơn Tùng không chỉ gây bão tương tác mà còn tạo nên cuộc tranh cãi lớn
Khán giả sẽ có riêng cho mình 1 nghệ sĩ yêu thích. Dù là SOOBIN hay Sơn Tùng, thì ai cũng có đóng góp, nỗ lực đáng ghi nhận trong hơn 1 thập kỷ làm nghề. Cống hiến của nghệ sĩ làm cho thị trường nhạc Việt ngày càng phát triển. Không nên vì một chủ đề tranh luận mà hạ bệ hay phủ nhận sự nghiệp của bất kỳ ai.