Ở Việt Nam thì bình thường nhưng giấy vệ sinh tại nước ngoài lại muôn hình vạn trạng thu hút khách hàng, có loại lên tới 34 tỷ đồng/cuộn
Để giúp khách hàng quan tâm tới sản phẩm giấy vệ sinh, nhiều công ty hay nhãn hàng nước ngoài đã nghĩ ra ý tưởng thiết kế độc đáo không đụng ai. Thậm chí có cuộn giấy sở hữu giá bán lên tới 34 tỷ đồng.
1. Giấy vệ sinh in thơ Usagi của Nhật
Theo quảng cáo, một hộp ba cuộn giấy vệ sinh in thơ Usagi của Nhật có giá 5,000 yen (khoảng 1 triệu đồng), còn giá bán lẻ cho riêng một cuộn cũng đã là 1,670 yên (khoảng 350 nghìn đồng).
Ba cuộn giấy này được đặt trong một chiếc hộp vô cùng cứng cáp, đẹp mắt và sang chảnh không khác gì những món quà cao cấp.
Loại giấy này hiện đang gây sốt tại Nhật có độ hot ngang ngửa với chiếc điện thoại Iphone 11 mới ra mắt.
Ý tưởng làm ra loại giấy này đến từ chính ông chủ của công ty làm giấy gia truyền Mochitsuki Seishi vì da của ông khá nhạy cảm và ông muốn tìm cách giúp loại giấy của công ty mình làm ra được mềm mại hơn.
Sau một vài năm nghiên cứu, sản phẩm giấy cao cấp của ông Mochitsuki Seishi đã ra đời.
Đi ngược lại với thị trường là sản xuất số lượng lớn thì giấy vệ sinh in thơ Usagi của Công ty Mochitsuki Seishi lại được xử lý tinh tế từ sợi bột giấy, với nhiệt độ nước được đo trong quy trình. Cách sản xuất ít nhưng chất lượng này giúp mặt giấy mịn và giảm lượng ma sát đến da tối thiểu.
Loại giấy này dày 3 lớp, mềm tới mức phải được cuộn tay thủ công. Cả xưởng của công ty chỉ vỏn vẹn có 10 người, nên ông Mochitsuki Seishi phải thuê thêm nhân công ngoài để thực hiện bước này.
Loại giấy này ngay lập tức gây ra cơn nghiện toàn quốc. Thay vì sản xuất 30 cuộn/tháng thì cả công ty Mochitsuki Seishi phải thuê thêm rất nhiều nhân công để tăng mức làm ra tới 12.000 cuộn/tuần.
Số lượng nhân công thuê thêm nhiều lúc không đủ đáp ứng lượng đặt hàng. Chỉ nửa ngày là công ty đã bán được 8.000 cuộn.
2. Giấy vệ sinh dành cho học sinh yếu tiếng Anh
Để khắc phục tình trạng yếu từ vựng tiếng Anh cho các bạn học sinh, thiết kế giấy vệ sinh in công thức và các bài giảng tiếng Anh đã được ra đời ở Trung Quốc.
Cụ thể, những cuộn giấy này sẽ được in từ vựng tiếng Anh đã giải nghĩa sang tiếng Trung. Sản phẩm được bán ở Bảo tàng nghệ thuật của Đại học Thanh Hoa. Đây là trường Đại học hàng đầu ở Trung Quốc.
Mỗi cuộn giấy này có giá là 10 NDT (tương ứng với 30.000 đồng). Một mức giá khá phù hợp với các bạn học sinh đang muốn cải thiện trình tiếng Anh của mình.
Đây là cách làm khá hay ho được nhiều bạn trẻ nhận định. Sinh viên sẽ tiết kiệm giấy vệ sinh hơn vì không dám lấy kiến thức quý báu để trôi theo dòng nước.
3. Giấy vệ sinh cao cấp của Thụy Sỹ
Công ty JOSEPH"S Toiletries, chuyên về các sản phẩm vệ sinh cá nhân, đã nghiên cứu trong 5 năm để cho ra đời dòng sản phẩm giấy vệ sinh cao cấp. Đây là loại giấy vệ sinh xa hoa cực thân thiện với cơ thể.
Bộ sản phẩm giấy vệ sinh cao cấp này gồm xấp giấy đặc biệt được thắt nơ cùng hai lọ kem đặc chế, xếp gọn gàng trong khay gỗ màu nâu.
Loại giấy vệ sinh này được nghiên cứu để tạo độ cân bằng pH, không gây kích ứng da và tái tạo độ ẩm của cơ thể.
Đối tượng mà bộ sản phẩm nhắm tới là giới nhà giàu và các ngôi sao thế giới.
Hiện tại, loại giấy vệ sinh cao cấp này đang được bán với giá 200 bảng Anh (khoảng gần 6,5 triệu đồng/cuộn).
4. Giấy vệ sinh mạ vàng
Toilet Paper Man, một công ty của Úc, đã tạo ra một cuốn giấy vệ sinh 3 lớp được làm bằng vàng 22 cara trị giá 1,5 triệu USD (tương đương 34 tỷ đồng) để phục vụ riêng cho những gia đình giàu có.
Nó được trang trí bởi những họa tiết mạ vàng, gây hứng thú ngay lập tức cho những ai nhìn thấy. Thậm chí, bạn có thể đặt hàng thiết kế riêng cho mình, ví dụ như một họa tiết nào mà bạn thích hay chân dung một ai đó…
Hầu hết khách hàng của công ty đều là những người giàu. Họ mua sản phẩm này về để làm quà tặng hay đơn giản là để trang trí. Trong số những người mua, đa phần là những chủ khách sạn hạng sang hay những doanh nhân kinh doanh các mặt hàng xa xỉ.