Người TP.HCM nằm ngửa để... thưởng tranh Van Gogh

Phạm Nguyễn,
Chia sẻ

Lần đầu có mặt tại Việt Nam, triển lãm nghệ thuật Van Gogh Art Lighting Experience đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ công chúng yêu hội họa.

Người TP.HCM nằm ngửa để... thưởng tranh Van Gogh - Ảnh 1.

Tối 9/12, tại trung tâm thương mại Gigamall,

Người TP.HCM nằm ngửa để... thưởng tranh Van Gogh - Ảnh 2.

Không gian triển lãm rộng 3.800 m2 bao gồm trong nhà và ngoài trời, là sự kết hợp giữa những kiệt tác nghệ thuật của danh họa

Người TP.HCM nằm ngửa để... thưởng tranh Van Gogh - Ảnh 3.

Các tác phẩm họa sĩ thiên tài

Người TP.HCM nằm ngửa để... thưởng tranh Van Gogh - Ảnh 4.

Triển lãm được thiết kế với bản quyền từ

Người TP.HCM nằm ngửa để... thưởng tranh Van Gogh - Ảnh 5.

Tại "Hành lang tương tác", du khách bước qua bóng gương ảo ảnh để quay trở về 133 năm về trước.

Người TP.HCM nằm ngửa để... thưởng tranh Van Gogh - Ảnh 6.

"Vincent’s Land" kể câu chuyện cuộc đời danh họa Hà Lan.

Người TP.HCM nằm ngửa để... thưởng tranh Van Gogh - Ảnh 7.

"

Người TP.HCM nằm ngửa để... thưởng tranh Van Gogh - Ảnh 8.

Điểm nhấn của hành trình thưởng lãm là Vincent’s Life và Vincent’s Soul. Tại đây, khách tham quan có thể tương tác đa giác quan, xem đoạn video cuộc đời Van Gogh dài 7 phút, thưởng thức màn trình chiếu những tác phẩm kinh điển trong 24 phút.

Người TP.HCM nằm ngửa để... thưởng tranh Van Gogh - Ảnh 9.

Ông Mr. Raul Vandenberg, Giám đốc kinh doanh toàn cầu Vioso, đơn vị đem công nghệ mapping vào triển lãm Van Gogh tại Việt Nam cho biết triển lãm sẽ là điểm đến hấp dẫn người dân trong nước và cả du khách quốc tế đến Việt Nam. Sau triển lãm Van Gogh, Vioso sẽ đem tới Việt Nam thêm nhiều triển lãm văn hóa, nghệ thuật và trình diễn với phong cách đương đại.

Người TP.HCM nằm ngửa để... thưởng tranh Van Gogh - Ảnh 10.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua có hàng loạt các sự kiện văn hóa, du lịch, tour du lịch khuyến mãi… để xúc tiến, quảng bá hình ảnh thương hiệu du lịch thành phố đến với du khách, nhằm kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế TPHCM.

"Đặc biệt, hưởng ứng Tuần lễ du lịch TPHCM, triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh cũng được khai mạc để thu hút thêm nhiều du khách đến với thành phố. Việc tổ chức triển lãm của danh họa nổi tiếng thế giới sẽ giúp người dân, du khách tiếp cận được những nghệ thuật đỉnh cao , công nghệ đỉnh cao. Thông qua triển lãm nghệ thuật đỉnh cao còn tạo ấn tượng cho du khách, lan tỏa tình yêu nghệ thuật đến với người dân, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch công nghệ đỉnh cao kết hợp nghệ thuật đỉnh cao giúp Thành phố sánh vai với các trung tâm nghệ thuật quốc tế ở khu vực và quốc tế", bà Hoa nói.

Trước đó, triển lãm tương tác đa giác quan Van Gogh đã thu hút khoảng 15 triệu khán giả, tại hơn 80 quốc gia từ châu Âu, Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippines.

Chia sẻ