Người TP.HCM nằm ngửa để... thưởng tranh Van Gogh
Lần đầu có mặt tại Việt Nam, triển lãm nghệ thuật Van Gogh Art Lighting Experience đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ công chúng yêu hội họa.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua có hàng loạt các sự kiện văn hóa, du lịch, tour du lịch khuyến mãi… để xúc tiến, quảng bá hình ảnh thương hiệu du lịch thành phố đến với du khách, nhằm kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế TPHCM.
"Đặc biệt, hưởng ứng Tuần lễ du lịch TPHCM, triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh cũng được khai mạc để thu hút thêm nhiều du khách đến với thành phố. Việc tổ chức triển lãm của danh họa nổi tiếng thế giới sẽ giúp người dân, du khách tiếp cận được những nghệ thuật đỉnh cao , công nghệ đỉnh cao. Thông qua triển lãm nghệ thuật đỉnh cao còn tạo ấn tượng cho du khách, lan tỏa tình yêu nghệ thuật đến với người dân, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch công nghệ đỉnh cao kết hợp nghệ thuật đỉnh cao giúp Thành phố sánh vai với các trung tâm nghệ thuật quốc tế ở khu vực và quốc tế", bà Hoa nói.
Trước đó, triển lãm tương tác đa giác quan Van Gogh đã thu hút khoảng 15 triệu khán giả, tại hơn 80 quốc gia từ châu Âu, Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippines.