Vì mưa lũ nghiêm trọng, hệ thống mạng di động đã bị ngắt kết nối hoàn toàn và khiến nhiều người vốn đã quá quen với nền kinh tế không dùng tiền mặt gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống thường ngày.
Từ chiều đến tối 29-9, khách hàng mạng di động MobiFone không thể gọi điện cho số máy khác do lỗi đường truyền, mất sóng hoàn toàn.
Ở bên cạnh tên của nhà mạng Vinaphone có thêm dòng chữ "Stayhome" trong khi Mobifone, Viettel thì thêm thông điệp "Hay o Nha!".
Viettel là mạng di động dẫn đầu với số thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều nhất với 361.763 thuê bao. Đăng ký chuyển tới thấp nhất là mạng Vietnamobile có 4.494 thuê bao.
Những ngày này, tại các điểm giao dịch của các mạng di động Viettel, Vinaphone, Mobifone luôn tấp nập cảnh người dân xếp hàng để đăng ký thông tin chính chủ và chụp ảnh chân dung để nhà mạng dễ quản lý.
Thiết bị di động đang ngày càng phát triển đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên việc lạm dụng thiết bị di động lại gây tác động không nhỏ tới cuộc sống của mọi người.
Các vụ can nhiễu đã gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng dịch vụ của nhà mạng,khiến cho tỷ lệ rớt cuộc gọi tăng cao bất thường, tốc độ kết nối Internet diđộng suy giảm bất thường, thậm chí là bị gián đoạn.
Số lượng các cuộc tấn công sử dụng phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android tăng 3,25 lần trong năm 2014.
Dù 2 năm nữa, toàn bộ thuê bao di động 11 số sẽ chuyển thành 10 số nhưng thông tin này cũng khiến nhiều người dùng di động lo lắng ngay từ bây giờ.
Sáng 15-5, tôi nhận được cuộc điện thoại từ một thanh niên giọng miền Trung gọi từ số máy 01673846290. Anh này cho biết vừa “bắn” nhầm qua dịch vụ I - share của Viettel số tiền 20.000 đồng vào tài khoản điện thoại của tôi và muốn xin lại số tiền đó.