Dân tình nháo nhác việc đăng kí thông tin cho số di động và đây là tất cả những điều chị em cần biết

Minh khôi (T/H),
Chia sẻ

Những ngày này, tại các điểm giao dịch của các mạng di động Viettel, Vinaphone, Mobifone luôn tấp nập cảnh người dân xếp hàng để đăng ký thông tin chính chủ và chụp ảnh chân dung để nhà mạng dễ quản lý.

Các thuê bao Viettel, Vinaphone, Mobiphone đều phải đăng kí ảnh chân dung

Dân tình nháo nhác việc đăng kí thông tin cho số di động và đây là tất cả những điều chị em cần biết - Ảnh 1.

Theo thông tin quy định tại Nghị định 49/2017NĐ-CP: 

- Tất cả các thuê bao di động dù thông tin đã đăng ký trên hệ thống chính xác hay chưa, dù trả trước hay trả sau, dù nhận được tin nhắn hay không thì đều phải nộp ảnh chân dung. Ảnh chụp phải có thông tin về thời gian (ngày, giờ) chụp.

- Nếu số thuê bao của bạn do một người khác đứng tên, hoặc do một người đại diện của công ty đứng ra đăng ký, thì người đứng ra đăng ký phải cung cấp ảnh chụp, không phải bạn. Trường hợp bạn tự đứng tên đăng ký số thuê bao của mình thì dĩ nhiên bạn phải cung cấp ảnh chụp chân dung của bạn.

- Khi ký hợp đồng, người ký giao kết hợp đồng sẽ ghi rõ số thuê bao đó là dùng cho bản thân hay cho người thân (cho con đẻ, con nuôi dưới 14 tuổi; cho người được giám hộ) hay cho thiết bị. Nếu đăng ký cho tổ chức thì ghi rõ thuê bao được đăng ký cho các cá nhân thuộc tổ chức hay cho thiết bị của tổ chức.

Thời hạn cuối để nộp ảnh chân dung cho các nhà mạng

Dân tình nháo nhác việc đăng kí thông tin cho số di động và đây là tất cả những điều chị em cần biết - Ảnh 2.

- Nhà mạng Viettel thông tin, sau thời điểm 24/4, khách hàng chưa bổ sung thông tin hay chụp ảnh chân dung vẫn có thể đến các điểm giao dịch của Viettel để bổ sung thông tin. Tuy nhiên, sau ngày 24/4, những thuê bao đã được nhà mạng nhắn thông báo đến cập nhật thông tin mà chưa hoàn thành thì vẫn có thể bị cắt một chiều theo quy định của Nghị định 49.

- Nhà mạng VinaPhone chiều 22/4 đã phát thông báo sẽ tiếp tục tiếp nhận khách đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh đến hết ngày 15/5, thay vì hạn cuối 24/4 như trước.

 - Trên trang Facebook của mình, MobiFone cho biết: "Để đảm bảo cho tất cả khách hàng có điều kiện cập nhật lại thông tin đầy đủ, chính xác, không bị mất liên lạc. MobiFone sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24/04/2018".

Hiện đại diện các mạng cho biết số lượng thực tế cần phải bổ sung thông tin sau ngày 24/4 còn rất lớn, con số này lên đến hàng triệu thuê bao. Một số nhà mạng nói sau thời điểm này, việc có quyết định khóa một chiều của thuê bao hay không thì nhà mạng có thể sẽ có báo cáo xin ý kiến của Bộ Thông tin và Truyền thông.  

Cách thức nộp ảnh chân dung cho các nhà mạng

Theo quy định, tất cả các thuê bao của các nhà mạng đều có thể sử dụng chung một cú pháp nhắn tin để kiểm tra thông tin thuê bao của mình: TTTB gửi 1414

Nếu sau khi nhắn tin mà bạn thấy thông tin trả về chưa chính xác, thì bắt buộc bạn phải đến một trong các điểm giao dịch của nhà mạng để khai báo lại thông tin và nộp ảnh chân dung luôn. Trường hợp thông tin đã chính xác, bạn chỉ cần nộp ảnh chân dung. Tất cả các điểm giao dịch của các nhà mạng sẽ nhận cập nhật thông tin cho bạn.

Dân tình nháo nhác việc đăng kí thông tin cho số di động và đây là tất cả những điều chị em cần biết - Ảnh 3.

- Với thuê bao VinaPhone, bạn có thể chụp ảnh chân dung, chứng minh nhân dân và các thông tin thuê bao khác như họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ… và gửi qua địa chỉ email: cskh@vnpt.vn, hoặc qua fanpage Facebook:https://www.facebook.com/vinaphonefan/, hoặc qua ứng dụng di động My VinaPhone, hoặc truy cập vào trang web my.vinaphone.com.vn hoặc vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn. Cuối cùng, bạn cũng có thể qua trực tiếp các điểm giao dịch bưu điện của VNPost để thực hiện.

- Với thuê bao Viettel, bạn có thể bổ sung ảnh chân dung qua ứng dụng di động My Viettel. Nhà mạng sau đó sẽ đối chiếu xác minh thông tin và cập nhật hệ thống.

- Với thuê bao MobiFone, bạn buộc phải đến các điểm giao dịch MobiFone. Ngoài các cửa hàng chính thức của MobiFone, khách hàng có thể đến các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do MobiFone ủy quyền (khoảng 14.500 điểm) để thực hiện cập nhật thông tin. Khách hàng MobiFone có thể đăng ký bổ sung, thay đổi các thông tin cần thiết trên website của MobiFone, sau đó qua cửa hàng MobiFone để xác thực lại thông tin theo yêu cầu của Nghị định 49.

* Với những đối tượng đặc biệt như người già, người khuyết tật, người ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo, nếu người đăng ký đứng tên thuê bao là người thân thì người thân sẽ phải bổ sung thông tin theo quy định, còn khi chính các đối tượng đặc biệt đứng tên thuê bao thì nếu có yêu cầu sẽ được các nhà mạng hỗ trợ cập nhật tại địa chỉ của khách hàng.

Trước đó, theo Nghị định 49 (Số 49/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định số 25/2011/NĐ-CP ngày 06/4/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông và Điều 30 của Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện), thì đến ngày 24/4/2018 (sau khi đã gia hạn một năm) thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác bao gồm thông tin đối tượng sử dụng số thuê bao và ảnh chụp chân dung chủ thuê bao, nếu không có thể sẽ bị khóa một chiều.

Chia sẻ