Liệu Lotus có ôm "mộng" thay thế Youtube, Facebook, Instagram? Đây là câu trả lời chính thức

Miss Hóng - Ảnh: Quý Nguyễn, Theo Helino

Trong buổi họp báo vào sáng ngày 9/9, đại diện Lotus đã đưa ra câu trả lời chính thức cho câu hỏi MXH này có ý định thay thế các "ông lớn" hiện tại như Youtube, Facebook, Instagram hay không.

Sáng ngày 9/9, một buổi họp báo giới thiệu về MXH Lotus đã được tổ chức với sự tham gia đông đảo của các đơn vị truyền thông. 

Tại đây, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, đơn vị phát triển Lotus có những chia sẻ và trả lời thắc mắc của phóng viên về MXH dành cho người Việt này. Đặc biệt, một trong những câu hỏi mà phóng viên đặt ra cho đại diện Lotus khiến nhiều người chú ý là Lotus có ý định cạnh tranh với "ông lớn" Facebook hay không. 

_DSC5501

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, đơn vị phát triển MXH Lotus.

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Thế Tân cho biết: "Lotus vừa có vừa không cạnh tranh với Facebook. Về chuyện có cạnh tranh, một ngày người dùng vẫn phải mở các loại MXH ra, mình chỉ có ngần đấy thời gian để online. Nếu MXH hay, có ích thì người ta sẽ mở nhiều và dở thì mở ít. Như vậy Lotus sẽ cạnh tranh thời gian sử dụng của người dùng với Facebook, Youtube.

Về chuyện không cạnh tranh, Lotus sẽ không cạnh tranh trực tiếp với Facebook, Youtube vì Lotus sẽ chiếm chỗ đứng trong thời gian trải nghiệm nội dung. Trong khi đó, Facebook thì mình vào và xem bạn bè mình như thế nào, xung quanh diễn biến ra làm sao, khác với nhu cầu của người sử dụng trên Lotus. Người dùng Lotus sẽ xem những nội dung hay vấn đề mà người đó quan tâm. Như vậy là Lotus và Facebook không cạnh tranh ở góc độ đó. Nói chính xác hơn là Lotus đứng trong không gian của người dùng".

Ngoài ra, ngay từ đầu, Lotus đã xác định định hướng chung của mình là "Cách tiếp cận của chúng tôi là không đi vào thị trường ngách, mà đi vào giải quyết các vấn đề phổ quát, chưa được đáp ứng bởi các sản phẩm khác". 

Nói dễ hiểu, Lotus tạo một nền tảng mới, đáp ứng những vấn đề mà các MXH khác chưa làm được, chính xác là trở thành nơi để người dùng có thể đọc và xem các nội dung chất lượng hơn, thú vị hơn và đa dạng hơn. Như vậy, chắc chắn Lotus không có dự định thay thế các MXH hiện hành như Youtube, Facebook hay Instagram.

IMG_4067

Thêm một điểm khác biệt nữa của Lotus so với tất cả các MXH là người dùng kết bạn hay add thêm bạn bè mà thay vào đó theo dõi/quan tâm các nguồn thông tin và kết nối với nội dung, các chủ đề cần quan tâm và các mối quan tâm. Khi thấy ai đáng quan tâm thì mới kết nối chứ không như MXH khác, cứ làm bạn bè là kết nối. Vì vậy mà nguồn tin của bạn có hàng triệu fan hay 50 fan sẽ tùy vào độ rộng và chất lượng nội dung.

Trước đó, từ đầu buổi họp báo, ông Nguyễn Thế Tân đã nhấn mạnh: "Khẳng định lại, Lotus là MXH xoay quanh nội dung, lấy nội dung làm trung tâm. Chúng tôi xây dựng Lotus dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra dưới tay các độc giả. Ngoài ra, MXH Lotus được xây dựng trên 3 trụ chính là Nội dung/ Nhà sản xuất Nội dung, Sản phẩm, Cộng đồng".

Artboard 17@3x

Mạng Xã Hội Lotus (https://lotus.vn) được đầu tư và phát triển bởi Công ty cổ phần VCCORP.

Lotus là mạng xã hội xoay quanh nội dung, lấy người dùng là trọng tâm. Đến với Lotus, người dùng sẽ có công cụ tạo ra những nội dung sinh động hơn, kết nối và tương tác với những người nổi tiếng và nhận được phần thưởng cho chính những tương tác của mình.

Phiên bản Open Beta đã ra mắt ngày: 16/09/2019

Tải ứng dụng Mạng Xã Hội Lotus tại: http://bit.ly/2m6uJ36

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm