Lấy lại tinh thần và động lực để trở lại công việc sau chuỗi ngày dài nghỉ Tết
Đây là 10 cách giúp bạn lấy lại tinh thần để bắt đầu trở lại công việc sau kì nghỉ Tết.
Bạn đã trải qua vô số ngày thức khuya dậy muộn, say sưa xem các chương trình truyền hình yêu thích, bận rộn với các cuộc hẹn hò hay thăm hỏi họ hàng. Sau chuỗi ngày dài nghỉ Tết, bạn bỗng nhận ra một điều khiến bạn khó chịu: đã đến lúc phải quay lại làm việc.
Trở lại với công việc sau một chuỗi ngày dài nghỉ ngơi không phải là một điều dễ dàng, tuy nhiên, điều đó sớm hay muộn cũng sẽ xảy ra. Đây là 6 cách giúp bạn lấy lại tinh thần để bắt đầu trở lại với công việc sau kì nghỉ Tết.
1. Dọn dẹp không gian làm việc
Rất có thể bạn sẽ được chào đón trở lại công việc với hàng đống giấy tờ, hồ sơ hoặc các vật dụng văn phòng khác nằm lộn xộn trên bàn làm việc. Thay vì bỏ qua chúng, hãy dành vài phút để xử lý và sắp xếp lại. Dọn dẹp không gian làm việc một cách ngăn nắp và sạch sẽ cũng nâng cao tinh thần làm việc cho bạn.
2. Xem lại lịch trình của bạn
Bởi vì bạn đã tạm gác công việc của mình sang một bên trong nhiều ngày, nên bây giờ bạn cần nhắc nhở bản thân một chút về những gì đang diễn ra với công việc của mình. Hãy kiểm tra lịch trình, đầu việc của bạn trong vài ngày tới để có ý tưởng về các cuộc họp, hạn chót, dự án và các mối quan tâm khác. Điều này có thể giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho những ngày tới và sẵn sàng cho những cuộc họp.
3. Lập danh sách ưu tiên cho các nhiệm vụ
Khi xem lại email, thư từ… bạn sẽ được nhắc nhở về tất cả những thứ bạn đang làm trước khi nghỉ Tết. Thay vì xem email theo thứ tự thời gian, hãy xem theo danh sách chủ đề hoặc người gửi. Điều này có thể giúp bạn loại bỏ những thư rác, thư cũ và biết được mình đã bỏ lỡ điều gì trong kỳ nghỉ.
Tiếp theo, thay vì bắt tay làm ngay một công việc ngẫu nhiên, hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các đầu việc hoặc nhiệm vụ của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn có ít nhất 5 đầu việc ưu tiên cần hoàn thành sau kì nghỉ.
4. Làm từng việc một
Bạn có thể cảm thấy bồn chồn và bị thôi thúc phải làm nhiều việc cùng một lúc để bắt kịp tiến độ công việc. Tuy nhiên, đây không phải là cách tiếp cận hiệu quả. Điều này chỉ khiến bạn thêm bối rối và căng thẳng. Hãy tập trung tâm trí của bạn và chỉ làm từng việc hoặc từng nhiệm vụ một. Hoàn thành lần lượt từng việc một sẽ có thể giúp bạn tập trung tốt hơn, đồng thời tăng thêm động lực để bạn hoàn thành những nhiệm vụ khác trong các ngày làm việc tiếp theo.
5. Loại bỏ những thứ khiến bạn xao nhãng
Để có thể trở lại với công việc với một tinh thần thoải mái nhất, hãy loại bỏ những yếu tố gây xao nhãng cho bạn. Bằng cách này, bạn có thể bắt kịp mọi thứ nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bạn có thể tắt thông báo điện thoại, tạm khóa các tài khoản mạng xã hội hay xóa các ứng dụng không cần thiết để tránh bị làm phiền trong lúc tập trung làm việc.
6. Cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi
Trở lại làm việc sau Tết là giai đoạn chuyển tiếp. Bạn có thể sẽ mất khá nhiều thời gian để bắt kịp lại với mọi thứ nhưng điều đó hoàn toàn ổn. Hãy giữ bình tĩnh, tập trung và thư giãn. Nghỉ ngơi là điều cần thiết dành cho tâm trí và cơ thể của bạn. Đừng vì quá choáng ngợp với những công việc hoặc nhiệm vụ mà làm việc quá sức mình.