Kinh doanh trực tuyến, mẹ “bỉm sữa” nuôi được 3 con học trường quốc tế

Nhờ kinh doanh online trên sàn TMĐT, có thời điểm bà mẹ “bỉm sữa” đạt doanh thu gấp 20- 30 lần ngày thường và thoải mái hơn trong chi tiêu gia đình, nuôi dạy con cái.

Làm sao để đảm bảo và gia tăng thu nhập cho gia đình nhưng vẫn có thời gian chăm lo cho con cái luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bà mẹ. Nhu cầu này càng cao hơn sau khi COVID-19 xuất hiện, "giáng một đòn" vào nền kinh tế toàn cầu. Trong thời điểm khó khăn, vẫn có những người phụ nữ thành công, vượt qua khó khăn nhờ lựa chọn phương án kinh doanh tối ưu. Chị Đoàn Trần Thùy Linh – chủ shop online Light Coffee là một trong số đó.

Chuyển đổi từ bán hàng trực tiếp lên các kênh trực tuyến để có thời gian cho con

Với đam mê kinh doanh, thời kỳ đầu, chị Linh bỏ hàng trực tiếp cho đại lý và các quán cà phê. Mỗi ngày, chị dành rất nhiều thời gian di chuyển tới các địa điểm, có hôm phải đến vài ba điểm để tư vấn khách ở Vũng Tàu hay các tỉnh lân cận cách thành phố 100km nhằm tìm kiếm đối tác.

Kinh doanh trực tuyến, mẹ “bỉm sữa” nuôi được 3 con học trường quốc tế - Ảnh 1.

Tuy nhiên, hình thức kinh doanh truyền thống khiến sức khỏe chị ảnh hưởng và thời gian chăm con của người mẹ này bị hạn hẹp rất nhiều. Di chuyển nhiều, đôi khi chị phải chấp nhận gửi con. Đã có lúc, người mẹ ấy muốn "gục ngã" bởi áp lực công việc, bởi tinh thần mệt mỏi, tâm lý buồn phiền khi cho rằng bản thân chưa làm tròn vai trò của người mẹ trong những năm tháng đầu đời của con.

Chuyển hướng kinh doanh online và thành công, vượt "bão" COVID

Sau bao tháng ngày vất vả mà không thu được thành quả như mong muốn, năm 2017, chị Linh quyết định tìm hiểu kênh bán hàng khác. Sau thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng, bà mẹ 3 con chọn sàn TMĐT Lazada. Dựa trên kinh nghiệm của một người kinh doanh lâu năm, chị đánh giá đây là cơ hội tiềm năng vì sàn TMĐT này có mô hình vận hành chuyên nghiệp, đội ngũ hỗ trợ, hệ thống quảng bá sản phẩm tốt và cách thức quản lý tiện lợi, khiến những người mới bắt đầu không bỡ ngỡ.

Chị Linh tâm sự, khi ấy thị trường online cạnh tranh chưa nhiều nên chị có cơ hội để gia tăng doanh thu nhanh. Chị cũng thấy mình "nhàn tênh" hơn nhiều so với giai đoạn trước suốt ngày đội nắng, đội mưa, lao thân ra đường.

Kinh doanh trực tuyến, mẹ “bỉm sữa” nuôi được 3 con học trường quốc tế - Ảnh 2.

Tham gia kinh doanh trên Lazada, chị Linh có thể quản lý mọi khâu "nhàn tênh".

Tất cả những công việc như đăng tải sản phẩm, thiết kế hình ảnh, tham gia khuyến mãi, quản lý nhân viên và gian hàng từ A đến Z, chị Linh đều có thể làm trên một nền tảng trực tuyến duy nhất ngay tại nhà. Những thắc mắc quanh việc kinh doanh đều được đội ngũ Lazada hỗ trợ giải đáp nhanh chóng, tận tình. Đặc biệt, chị không bị giới hạn về địa lý mà có thể tận dụng nền tảng để mở rộng ra toàn quốc.

Một trong những điểm khiến "mẹ bỉm sữa" 3 con ưng nhất là: quản lý thời gian hiệu quả. Dù là một phụ nữ hiện đại, hết mình theo đuổi đam mê cá nhân, chị Linh vẫn có thời gian dành riêng cho con. Thời điểm sinh con thứ 2 và 3, công việc kinh doanh của chị không gián đoạn. Dù làm ở nhà, chăm con, chị vẫn có thể tranh thủ chat, chốt đơn với khách, nghiên cứu thêm để tìm ý tưởng mới. "Lúc đó, mình cảm thấy tự tin hơn nhiều, không còn tủi thân vì là mẹ bỉm sữa nhưng mình vẫn tạo ra được nhiều giá trị", chị hồi tưởng.

Trong đợt dịch Covid vừa qua, khi nhiều quán café chật vật với doanh thu về 0, có quán còn phải đóng cửa, shop của chị Linh vẫn duy trì được hoạt động vì có thị trường bán online. Thậm chí, thu nhập thời điểm này còn gia tăng. Qua đợt cách ly, công ty của bà mẹ 3 con không phải cắt giảm nhân sự nào, mà còn có cơ hội gia tăng quân số.

Kinh doanh trực tuyến, mẹ “bỉm sữa” nuôi được 3 con học trường quốc tế - Ảnh 3.

Doanh thu tăng trưởng liên tục, nuôi 3 con học trường quốc tế

Đáng chú ý, nhờ vào kinh doanh online trên Lazada, chị Linh tự tin chăm sóc 3 con khỏe mạnh, đủ điều kiện tài chính để gửi cả 3 vào trường quốc tế! Người mẹ hồ hởi và xúc động: "Đó là điều người làm mẹ như mình mong muốn đã lâu và giờ đã làm được".

Đứng trước hoài nghi, chị Linh không bị tác động nhiều vì theo chị, những con số đã nói lên tất cả. Chị cho biết, năm 2018, 2019, 2020, Light Coffee luôn nằm trong top seller có doanh thu cao của Lazada. "Đỉnh điểm năm 2018, 2019 có những lúc mình có thể bán được hơn 5.000 đơn hàng/ngày, doanh thu tăng mạnh mẽ. Đặc biệt những ngày Mega Campaign, doanh thu có thể gấp 20 - 30 lần ngày thường, lần đầu tiên mình chứng kiến điều này là dịp sinh nhật Lazada năm 2018, số nhảy liên tục khiến mình rất choáng ngợp và càng thêm tự tin về hướng đi bán hàng trực tuyến của mình". – "bà mẹ bỉm sữa" tự hào chia sẻ.

Nữ doanh nhân đánh giá: "Việc tham gia các nền tảng kinh doanh trực tuyến như Lazada tạo điều kiện thuận tiện hơn cho phụ nữ tham gia thương trường, đồng thời vẫn cân bằng cuộc sống và chăm lo tốt hơn cho con cái".

Và không chỉ dừng lại ở đó, chị còn tìm cách giúp đỡ những người phụ nữ giống như mình. Chị hiện là giảng viên tại Lazada University, học viện cung cấp các buổi đào tạo chuyên sâu, kiến thức bài bản cho những nhà bán hàng trên Lazada, từ việc tìm nguồn hàng, khách hàng tới cân đối thu chi trên nền tảng trực tuyến để không nản chí trên con đường này. Chị bày tỏ: "Với Linh, đây là một công việc vô cùng ý nghĩa khi những kiến thức và kinh nghiệm mình tích lũy được có thể góp phần giúp những nhà bán hàng khác kinh doanh thành công trên Lazada và hỗ trợ các chị em phụ nữ nói chung trong việc tạo lập những giá trị của bản thân".

Kinh doanh trực tuyến, mẹ “bỉm sữa” nuôi được 3 con học trường quốc tế - Ảnh 4.

Chị Linh chia sẻ kiến thức trong một buổi đào tạo của Lazada University.

Để biết thêm chi tiết về cách thức kinh doanh trên nền tảng TMĐT Lazada, vui lòng truy cập: https://bit.ly/2SmKIr7.

Kinh doanh trực tuyến, mẹ “bỉm sữa” nuôi được 3 con học trường quốc tế - Ảnh 5.

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm