Kiếm tiền thời dịch Covid-19: Ở nhà chán quá nên livestream cảnh mình nằm ngủ, thanh niên tỉnh dậy choáng váng thấy được tặng hơn 200 triệu đồng

Kiếm tiền bằng chính giấc ngủ của mình, nghe đã thấy nực cười nhưng có thật!

Anh chàng diễn viên nghiệp dư tên Yuansan gần đây đã "hái ra tiền" trên nền tảng live-stream Douyin bằng một hành động mà chính anh cũng không thể ngờ - NGỦ.

Theo SCMP, ngày 9/2 mới đây, Yuansan quyết định lần đầu live-stream giấc ngủ của mình vì anh chỉ đơn giản muốn xác thực liệu mình có ngáy trong lúc ngủ hay không. Thế nhưng, khi tỉnh dậy, Yuansan giật mình khi phát hiện video đã thu hút tới hàng trăm nghìn lượt xem và lượng người theo dõi kênh của anh tăng thêm khoảng 800.000 người. Không những thế, khán giả còn gửi tặng cho thanh niên này những món quà ảo trị giá tới 76.800 tệ (hơn 250 triệu đồng).

Thấy vậy, anh chàng này tiếp tục live-stream một giấc ngủ khác của mình và càng choáng váng hơn nữa khi video này thu hút tới hơn 18 triệu lượt xem.

Kiếm tiền thời dịch Covid-19: Ở nhà chán quá nên live-stream cảnh mình nằm ngủ, thanh niên tỉnh dậy choáng váng thấy được tặng hơn 200 triệu đồng - Ảnh 1.

Ở nhà chán quá nên live-stream cảnh mình nằm ngủ, thanh niên tỉnh dậy thấy mình kiếm bộn tiền nhờ giấc ngủ.

Yuansan kể: "Tôi ở nhà chán quá nên quyết định live-stream trong lúc mình nằm ngủ cũng chỉ để xem mình có ngáy không, tôi không nghĩ mọi người thậm chí còn chán hơn mình. Mọi người trong phòng livestream cứ giục tôi đi ngủ, mà khi đó mới 5h giờ chiều!".

Livestream (phát trực tiếp) thời gian gần đây đã trở thành một ngành công nghiệp "hái ra tiền" ở Trung Quốc vì dịch Covid-19 bùng nổ khiến một số khu vực bị phong tỏa, các hoạt động của người dân bị hạn chế. 

Khi dịch Covid-19 đe dọa nền kinh tế Trung Quốc thì việc chuyển từ hoạt động offline sang online của những người bị "giam lỏng" trong nhà đã thúc đẩy sự phát triển của một số công ty công nghệ, trong đó có những công ty sở hữu nền tảng livestream.

Kiếm tiền thời dịch Covid-19: Ở nhà chán quá nên live-stream cảnh mình nằm ngủ, thanh niên tỉnh dậy choáng váng thấy được tặng hơn 200 triệu đồng - Ảnh 2.

Giữa thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, bán hàng online cũng vươn lên trở thành một “ngành công nghiệp hái ra tiền” tại Trung Quốc.

Theo thông tin từ trang QuestMobile, các nền tảng mạng xã hội gắn với những video ngắn được phát trực tiếp như Weibo, Tik Tok đang phát triển vô cùng mạnh mẽ trong vài tháng đầu năm nay.

Chỉ tính riêng trong khoảng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, người dùng Douyin - phiên bản tiếng Trung của TikTok - đã dành trung bình 99 phút mỗi ngày để xem video trên các mạng xã hội. Kuaishou, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Douyin, cũng có lượng thời gian truy cập trung bình hàng ngày tăng từ 44 lên 71 phút. 

(Nguồn: SCMP)

>> Làm ngay bài trắc nghiệm để xem bạn đã hiểu đúng về virus corona chưa nhé! Ngoài ra còn rất nhiều bài test bổ ích để bạn nâng cao kiến thức về phòng chống virus corona tại đây.

 

Chuyện chưa biết về chiếc khẩu trang Trung Quốc: Từ mảnh vải lụa đến gạc phẫu thuật rồi được xem là "niềm tin" giúp mọi người vượt qua bệnh tật - Ảnh 7.
Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm