Khi những bảo bối của Doraemon "phục vụ" dân agency: Nói xấu khách hàng, ngưng đọng deadline, bạn chọn cái nào?

Hữu Thọ,
Chia sẻ

Fanpage "Deadline trong ngày" đã mượn những bảo bối thần kỳ của Doraemon và sáng tạo ra các tính năng tương đồng nhằm giúp hội agency "chiến" lại những ngang trái trong nghề.

Làm việc, dù ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng có những khó khăn vất vả riêng, trong số đó, nỗi khổ của những người làm trong các công ty agency có lẽ nổi bật hơn cả: Từ vấn đề chạy deadline, hoàn thành KPI, cho đến các màn bị khách “củ hành” lên bờ xuống ruộng, sếp mắng như tát nước vào mặt...

Chính với lý do đó mà không ít cá nhân làm việc ở các công ty agency thường xuyên than thở, liên tục khóc kể trên khắp các diễn đàn hội nhóm mạng xã hội. Thậm chí có người còn ao ước được sự giúp đỡ từ những bảo bối thần kỳ của Doraemon - nhân vật tuổi thơ hư cấu và đầy quyền năng.

Khi những bảo bối của Doraemon "phục vụ" dân agency: Nói xấu khách hàng, ngưng đọng deadline, bạn chọn cái nào? - Ảnh 1.

Dù biết mong ước khó mà thành hiện thực nhưng phần nào giúp an ủi tinh thần, một trang fanpage đã mượn những bảo bối thần kỳ trong truyện Doraemon và sáng tạo ra các tính năng tương đồng mang nhằm giúp hội “500 anh chị em” agency giải tỏa tâm lý. 

Khi những bảo bối của Doraemon "phục vụ" dân agency: Nói xấu khách hàng, ngưng đọng deadline, bạn chọn cái nào? - Ảnh 2.

Gặp khách hàng chướng tính là một trong những nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất của những người làm Agency. Tuy nhiên, khách vẫn là khách, muốn chửi mắng la hét cũng phải lén lút thì thầm sau lưng vô cùng ức chế. Nếu có bảo bối này trong tay thì thật sự, đời làm agency "hầu hạ" khách hàng chẳng phải dễ dàng hơn sao?

Khi những bảo bối của Doraemon "phục vụ" dân agency: Nói xấu khách hàng, ngưng đọng deadline, bạn chọn cái nào? - Ảnh 3.

Pitching là một cuộc chiến giữa các agency để giành lấy các dự án và thiết lập mối quan hệ kinh doanh với client. Và thật cay cú làm sao khi mà tranh qua giành lại, hết sức bình sinh đến cuối cùng Client lại "lơ đẹp". Thôi thì nếu có cái máy ảnh này, tin chắc rằng hội anh chị em agency sẽ đỡ nhọc công hơn khi biết được cái kết trước cả khi bắt đầu.

Khi những bảo bối của Doraemon "phục vụ" dân agency: Nói xấu khách hàng, ngưng đọng deadline, bạn chọn cái nào? - Ảnh 4.

Vì nhiều lý do, không ít lần người làm agency bị khách hàng "tấn công" bàng loạt deadline giả dối, để rồi sau đó "cong mông" lên mà chạy quên ăn quên ngủ. Do đó, sở hữu chiếc máy dò deadline giả như trên chắc chắn sẽ hữu ích lắm đây!

Khi những bảo bối của Doraemon "phục vụ" dân agency: Nói xấu khách hàng, ngưng đọng deadline, bạn chọn cái nào? - Ảnh 5.

Khỏi phải nói nhiều nhỉ, làm ở agency lắm khi bị loạt KPI vô lý áp vào đầu mà không biết né tránh và giải quyết ra sao, giá như cái kem thích nghi này có tồn tại thật thì hay biết mấy.

Khi những bảo bối của Doraemon "phục vụ" dân agency: Nói xấu khách hàng, ngưng đọng deadline, bạn chọn cái nào? - Ảnh 6.

Cái này tính ra cũng hữu ích giúp bao người creative khỏi phải nhọc công đến mức nổ não để vạch ra 7749 options. Ấy thế, dùng gương nhân đôi này cũng phải cẩn thận, kẻo táy máy tay chân đưa brief vào lại có thêm một brief!

Khi những bảo bối của Doraemon "phục vụ" dân agency: Nói xấu khách hàng, ngưng đọng deadline, bạn chọn cái nào? - Ảnh 7.

Chạy deadline là chuyện như cơm bữa của hội "500 anh chị em" làm agency, vì vậy cái "khăn tiên" như này bắt buôc phải xin Doraemon nếu Doraemon có tồn tại thật. À tất nhiên là không rồi, thôi ráng chạy tiếp nhé!

Khi những bảo bối của Doraemon "phục vụ" dân agency: Nói xấu khách hàng, ngưng đọng deadline, bạn chọn cái nào? - Ảnh 8.

Biết là bộ phận account cũng có nỗi khổ riêng nhưng việc bị họ đeo bám dù sao vẫn khiến mình phát điên mỗi ngày. Tốt nhất là nên thủ sẵn cái kéo này trong túi khi đi làm, một khi thấy không ổn mang ra "đoạn tuyệt" quan hệ ngay!

Khi những bảo bối của Doraemon "phục vụ" dân agency: Nói xấu khách hàng, ngưng đọng deadline, bạn chọn cái nào? - Ảnh 9.

Budget thì ít mà cứ đòi sản phẩm thật hoành tráng - vấn đề thường gặp của những người làm việc tại các công ty agency. Gặp "ca khó" này phải chi có cái đèn pin phóng to budget anh chị em nhỉ? Đỡ phải đau đầu thuyết phục khách hàng "bơm tiền" hơn.

Khi những bảo bối của Doraemon "phục vụ" dân agency: Nói xấu khách hàng, ngưng đọng deadline, bạn chọn cái nào? - Ảnh 10.

Bánh mì trông chả hấp dẫn gì nhưng mà nếu có thật cũng sẽ ráng dụ dỗ người khác ăn hộ mình, bằng mọi giá. Đời agency mệt mỏi quá rồi, brief sang tay được cho ai thì cứ cố gắng sang!

Khi những bảo bối của Doraemon "phục vụ" dân agency: Nói xấu khách hàng, ngưng đọng deadline, bạn chọn cái nào? - Ảnh 11.

Chia sẻ