Trong những tháng hè nắng nóng, lượng tiêu thụ điện cao, kéo theo hóa đơn của nhiều gia đình cũng tăng vọt, do vậy số lượng khách hàng gọi đến ngành điện kiến nghị giải quyết cũng nhiều hơn.
“Vấn đề là ai được hưởng lợi để cố tình làm sai? Người ghi số điện thì không tính hóa đơn, người làm hóa đơn thì không thu tiền điện… Đặc biệt là các công nhân, họ đâu có động lực gì để làm sai".
Liên quan đến vụ hóa đơn tiền điện của hộ dân tăng gần 90 triệu đồng, Điện lực Vân Đồn đề xuất thi hành kỷ luật cách chức đối với phó giám đốc phụ trách kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh và tổ trưởng tổ kiểm tra giám sát của đơn vị này.
Dù tiền điện bình quân mỗi tháng chỉ dưới 100 nghìn đồng, thế nhưng, trong tháng 6/2020, chị V. hốt hoảng khi tiền điện trên 13,5 triệu đồng, tăng gấp 190 lần.
Ông Định- Giám đốc điện lực Quỳ Châu bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để điều tra nguyên nhân dẫn đến sai sót hóa đơn tiền điện của một hộ dân tăng gấp 32 lần
Theo đại diện Tập đoàn EVN, số liệu thống kê mới đến ngày 20/6 cho thấy, đã có tới hơn 7,22 triệu khách hàng sinh hoạt có mức tiêu thụ điện cao hơn 30% so với tháng 5/2020.
Theo Công ty Điện lực Quảng Ninh, sự việc hộ dân ở huyện Vân Đồn nhận hóa đơn tiền điện gần 90 triệu đồng/tháng là sai sót của Điện lực huyện và hủy hóa đơn cũ, xin lỗi khách hàng.
Tại cuộc họp ngày 22-6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu EVN làm rõ thông tin hóa đơn tiền điện cao bất thường, bảo đảm không để xảy ra sai sót và ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng điện.