Hé lộ tiếng chuông điện thoại bí ẩn của nữ tiếp viên 22 tuổi vào thời điểm máy bay gặp nạn: "Điện thoại vẫn reo, các tài khoản MXH vẫn hoạt động"

PV,
Chia sẻ

Thời điểm máy bay gặp nạn, người dì của nữ tiếp viên hàng không 22 tuổi đã gọi cho cô và vẫn thấy điện thoại reo chuông. Sự việc đang được Air India điều tra.

Các thành viên trong gia đình nữ tiếp viên hàng không Ngantoi Sharma Kongbrailatpam tập trung trên sàn gạch đỏ, họ vừa khóc, vừa an ủi nhau khi nhận được thông báo về vụ tai nạn.

Mẹ của Ngantoi quỳ gối trên sàn, điên cuồng lật từng cuốn album ảnh gia đình. Nganthoi Sharma Kongbrailatpam, 22 tuổi, đến từ Awang Leikei, quận Thoubal ở Manipur là một thành viên phi hành đoàn trên chiếc Boeing 787-8 Dreamliner của Air India.

Truyền thông Ấn Độ tối 12/6 công bố video trích xuất từ camera giám sát ở sân bay thành phố Ahmedabad, miền tây nước này, cho thấy máy bay chạy đà tăng tốc trên đường băng rồi cất cánh. Tuy nhiên, phi cơ chỉ bay lên trong vòng 10 giây, sau đó chuyển sang bay ngang và dần mất độ cao, lao xuống ký túc xá trường Cao đẳng Y khoa B.J. ở ngoài rìa sân bay rồi phát nổ dữ dội.

Toàn bộ thời gian từ khi máy bay rời đường băng đến lúc bốc cháy là hơn 30 giây, tổ lái không thu càng phi cơ trong suốt quá trình này.

Trên máy bay có 230 hành khách và 12 thành viên tổ bay. Danh sách do Air India công bố cho thấy các hành khách gồm 169 người Ấn Độ, 53 người Anh, 7 người Bồ Đào Nha và một người Canada.

Vidhi Chaudhary, quan chức cảnh sát bang Gujarat, cho biết 294 người đã thiệt mạng. Con số này bao gồm cả các sinh viên trong ký túc xá.

Hé lộ tiếng chuông điện thoại bí ẩn của nữ tiếp viên 22 tuổi vào thời điểm máy bay gặp nạn: "Điện thoại vẫn reo, các tài khoản MXH vẫn hoạt động" - Ảnh 1.

Tấm hình của nữ tiếp viên hàng không 22 tuổi trong cuốn album ảnh gia đình

Trong video chia sẻ trên mạng xã hội về tình cảnh đau thương tại nhà của nữ tiếp viên 22 tuổi cho thấy, mẹ của cô ngồi sụp xuống sàn nhà vừa gào khóc vừa tìm ảnh của con gái.

"Con của tôi, con của tôi, tôi đã nuôi dưỡng con bằng đôi tay này, con đã đi đâu? Tôi muốn gặp con. Con ở đâu", người mẹ vừa khóc vừa tìm ảnh của Ngantoi trong Album.

"Làm ơn mang điện thoại cho tôi, tôi cần xem ảnh của cô ấy. Tôi phát điên mất", một người phụ nữ khác nói.

Gitanjali - chị gái của Ngantoi chia sẻ với Đài truyền hình NDTV rằng, cô đã được nhận vào làm tiếp viên hàng không của hãng Air India vào năm 2023.

"Chúng tôi có ba chị em. Cô ấy gia nhập Air India vào tháng 4/2023. Ước mơ của Ngantoi là trở thành tiếp viên hàng không. Vì lệnh cấm internet, chúng tôi không thể trò chuyện video như thường lệ. Nhưng cô ấy đã nhắn tin cho tôi khi tôi đang ở trường thông báo rằng cô ấy sẽ bay đến London hôm nay và sẽ không thể liên lạc được.

Ngantoi cũng nói rằng, cô ấy sẽ trở về vào ngày 15/6. Tôi chúc cô ấy có chuyến bay an toàn và nói rằng chúng tôi sẽ liên lạc với cô ấy khi dịch vụ internet được khôi phục", Gitanjali nói với NDTV.

Đáng chú ý, Gitanjali cho biết, đã được nghe kể về vụ tai nạn máy bay thảm khốc qua một người dì từng gọi cho Ngantoi trước đó.

"Dì ấy nói rằng một chuyến bay của Air India đã bị rơi ở Ahmadabad khi đang trên đường đến London. Tuy nhiên, điện thoại của Ngantoi vẫn đổ chuông và thậm chí các tài khoản mạng xã hội trực tuyến của cô ấy vẫn hoạt động. Chúng tôi đang chờ xác nhận từ viên chức của hãng hàng không", chị gái nữ tiếp viên xấu số nói thêm.

Hé lộ tiếng chuông điện thoại bí ẩn của nữ tiếp viên 22 tuổi vào thời điểm máy bay gặp nạn: "Điện thoại vẫn reo, các tài khoản MXH vẫn hoạt động" - Ảnh 2.

Hiện trường thảm khốc nơi máy bay Boeing 787 gặp nạn

Máy bay Boeing 787 Dreamliner là một trong những máy bay phản lực tiên tiến nhất đang hoạt động. Các chuyên gia cho biết máy bay này có hồ sơ an toàn rất tốt, chưa từng xảy ra tai nạn chết người nào trước đây.

Thủ tướng Narendra Modi cho biết thảm kịch này "đau lòng không thể diễn tả thành lời".

"Thảm kịch ở Ahmedabad khiến chúng ta bàng hoàng và đau buồn. Thật đau lòng không thể diễn tả thành lời", Thủ tướng Modi đăng trên X.

"Trong giờ phút đau buồn này, tôi xin gửi lời chia buồn tới tất cả những người bị ảnh hưởng. Tôi đã liên lạc với các Bộ trưởng và chính quyền đang nỗ lực hỗ trợ gia đình nạn nhân", Thủ tướng nói thêm.

Hãng hàng không Air India đã ban hành một số đường dây nóng chuyên trách để giúp đỡ gia đình và người thân của những hành khách tìm kiếm thông tin về tình trạng của họ.

Theo NDTV, Hindustan Times

Chia sẻ