Giảm cân bằng giấc ngủ: Vừa giữ dáng vừa tốt cho sức khỏe

Bạn đang lo lắng về cân nặng của mình và quan tâm tới các trào lưu giảm cân an toàn, thì hãy nghĩ ngay đến cách giảm cân ngay trong khi ngủ.

Khi tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các phòng gym vẫn đang tạm đóng cửa nhưng hè thì đã đến rồi, chị em lại rủ rê nhau cách này giảm cân, cách kia đốt mỡ tại nhà. Tập luyện và ăn uống điều độ chắc chắn là không thể thiếu, nhưng giấc ngủ cũng góp phần không nhỏ trong công cuộc giảm cân đó nha! Thiếu ngủ hay ngủ không ngon có thể dẫn đến việc thèm ăn, tỉ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi cũng bị giảm sút,… hệ quả là cân cũng không giảm được mấy mà sức khỏe còn bị giảm sút nữa!

Tham khảo 1 vài tips sau đây để "tống khứ" mỡ thừa kể cả khi đang ngủ nhé!

Tập luyện nhẹ nhàng trước khi ngủ

Ai cũng biết các bài tập cardio là không thể thiếu trong chế độ tập luyện để giảm cân. Tuy nhiên bạn cũng đừng bỏ qua các bài tập luyện sức mạnh (strength training exercises) , hoặc đơn giản hơn là các bài tập sử dụng sức mạnh cơ thể (bodyweight exercises). Đó là vì những bài tập này sẽ tiếp tục đốt calo kể cả khi bạn đã tập xong. Một buổi tập strength hay bodyweight đơn giản tại nhà cũng có thể giúp cơ thể duy trì trạng thái đốt calo suốt cả đêm. Bạn có thể thử squat 10 lần và plank 30 giây trước khi lên giường để giảm cân tốt hơn!

Giảm cân bằng giấc ngủ: Vừa giữ dáng vừa tốt cho sức khỏe - Ảnh 1.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt vào bữa trưa

Hẳn bạn đã biết khi giảm cân chúng ta nên chú trọng ăn những loại carbs phức tạp (complex carbs) hay còn gọi là carbs tốt thay vì các carbs xấu rồi phải không? Carbs tốt là các loại thực phẩm chưa qua chế biến và vẫn còn giữ được các vitamin và chất xơ tự nhiên. Một vài loại carbs tốt có thể kể đến như rau củ, trái cây tươi hay ngũ cốc nguyên hạt. Nhưng thời gian tốt nhất để tiêu thụ carbs tốt là vào bữa trưa chứ không phải bữa tối đâu nhé.

Giảm cân bằng giấc ngủ: Vừa giữ dáng vừa tốt cho sức khỏe - Ảnh 2.

Ngủ trong phòng tối với nhiệt độ thấp

Một nghiên cứu của tạp chí Diabetes chỉ ra rằng chúng ta có thể "tấn công" mỡ bụng khi đang ngủ chỉ đơn giản bằng cách chỉnh điều hòa ở nhiệt độ thấp khi đi ngủ. Nhiệt độ thấp hơn sẽ khiến cơ thể sản sinh ra chất béo nâu (hay mỡ nâu). Mỡ nâu chính là "khắc tinh" của mỡ bụng vì chúng giữ ấm cho cơ thể bằng cách đốt mỡ ở bụng. Theo như nghiên cứu này thì nhiệt độ lý tưởng khi ngủ để tăng lượng mỡ nâu là khoảng 18~19 độ.

Ngoài ra bạn cũng nên ngủ trong phòng có không gian tối, sử dụng rèm cản sáng để việc trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Nhớ là ngoài tắt đèn thì bạn cũng nên tắt tất cả các thiết bị điện tử như TV hoặc điện thoại để ngủ ngon hơn nhé!

Giảm cân bằng giấc ngủ: Vừa giữ dáng vừa tốt cho sức khỏe - Ảnh 3.

Kiểm tra đệm giường của bạn

Đệm có thể coi như yếu tố "cốt lõi" đối với giấc ngủ ngon. Một chiếc đệm giúp bạn ngủ sâu phải là chiếc đệm phù hợp và khiến bạn thấy thoải mái. Hiện ở Việt Nam có rất nhiều loại đệm khác nhau, nhưng đệm bông ép là dòng đệm phổ biến nhất. Đệm bông ép mang trong mình những đặc điểm cấu tạo và đặc tính rất phù hợp với cơ thể, sở thích và văn hóa của người Việt. Và nếu đã nói đến đệm bông ép thì không thể thiếu đệm bông ép của Everon. Đệm bông ép Everon nổi tiếng với những ưu điểm như nguyên liệu được chọn lọc kĩ lưỡng và nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc. Vỏ đệm được làm từ vải gấm hoặc cotton vừa mềm mại lại thoáng khí. Everon còn có cả đệm bông ép than hoạt tính giúp ngăn chặn bức xạ điện từ độc hại do máy tính hay màn hình điện thoại sinh ra. Sang, xịn, mịn quá đúng không? Hãy rước ngay 1 "chú" đệm bông ép để ngủ ngon và đánh bay mỡ nhé!

Tri ân khách hàng mùa dịch, duy nhất từ ngày 18/6 – 4/7, Everon tổ chức chương trình Giảm giá đệm bông ép lớn nhất trong lịch sử:

Giảm giá sốc 30-35%, chỉ từ 1.768.000Đ là đã có thể sở hữu đệm bông ép truyền thống, đệm than hoạt tính, đệm Everon Lite

Miễn phí vận chuyển với đơn hàng có khoảng cách dưới 20km

Với mỗi chiếc đệm được bán ra, Everon sẽ trích 100.000Đ để ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 của chính phủ

Chương trình áp dụng khi đặt hàng qua fanpage Everon hoặc website https://everon.com/

photo-3


Chia sẻ
Đọc thêm