Nhiều dự án chung cư được xây dựng cạnh nghĩa trang là một thực tế hết sức bình thường tại Hà Nội hiện nay. Tuy nhiên, khi vào sử dụng có nhiều vấn đề phát sinh cần bàn đến.
Mặc dù mới thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng được một nửa quãng thời gian cách ly xã hội, nhưng tại nhiều con phố đã bắt đầu đông đúc như những ngày bình thường.
Tối 21/11, trao đổi với PV, Trung tá Trần Văn Hóa (Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự bà Vũ Thị Hồng Thái (47 tuổi, ở Hoàng Đạo Thuý, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Theo các chuyên gia giao thông, không có nước nào sử dụng nhiều xe máy như Việt Nam. Việc dùng quá nhiều xe máy khiến người dân lười đi bộ hơn, khí thải xe máy, ô tô tăng nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp. Tại nhiều nước trên thế giới, lệnh cấm lưu thông xe gắn máy đã được áp dụng và đạt được những thành công.
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thủy, người có 30 năm nghiên cứu giao thông Hà Nội cho biết việc cấm xe máy, ô tô không phải một sớm một chiều, mà cần phải có lộ trình cụ thể, giải quyết từng bước một: Đó là phải phát triển hạ tầng giao thông, giao thông công cộng kèm với đó là công tác quản lý tốt của nhà nước.
Chiều 11/3 Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Vũ Văn Viện đã trả lời báo chí về việc hạn chế, tiến tới cấm xe máy khu vực nội thành vào năm 2030. Theo đó, hai tuyến đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương được chọn để thí điểm cấm xe máy.
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án thanh sắt rơi từ công trình cao tầng trên đường Lê Văn Lương khiến bà mẹ đơn thân tử vong.
Làm xong việc ở cơ quan, chị Hằng di chuyển đến trường của con gái học để đón về thì bất ngờ gặp nạn.
Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân dẫn đến sự việc thương tâm khiến 1 cô gái trẻ tử vong do thanh giữ gondola phục vụ việc thi công hạng mục vách kính rơi từ tầng 16 xuống.
Vụ việc khiến 1 cô gái trẻ tử vong và ông Nguyễn Hùng Cường bị thương, giây phút thanh sắt rơi xuống khiến ông Cường không khỏi sợ hãi, bàng hoàng.