Đi ăn mì Hong Kong nổi tiếng, cô nàng chờ cả tiếng đồng hồ không có đồ ăn nhưng đáng sợ nhất là thái độ của nhân viên

Miss Hóng,
Chia sẻ

Sau khi chờ gần 1 tiếng, cô nàng C.N đã quyết định đi về nhưng điều khiến cô có ấn tượng xấu về quán ăn này chủ yếu lại đến từ nhân viên.

Chuyện gặp nhân viên có thái độ không tốt khi đi ăn ở bên ngoài từ lâu đã luôn nhận được sự quan tâm của dân mạng. Bởi với nhiều người, đồ ăn có thể ngon, có thể chưa ngon nhưng dịch vụ chiếm 1 vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định xem có trở lại quán hay không.

Mới đây, cô nàng C.N đã chia sẻ trải nghiệm không mấy vui vẻ do thái độ của nhân viên mang lại khi đi ăn ở 1 quán mì Hong Kong nổi tiếng ở TP.HCM.

Ảnh chụp Màn hình 2019-08-20 lúc 8

Chia sẻ của C.N sau khi đi ăn ở quán mì Hong Kong nổi tiếng.

Nguyên văn bài đăng của C.N như sau: 

"Đọc review của 1 số bạn về L. mì gia, dù nhà xa nhưng mình và đứa bạn vẫn lặn lội chạy lên trải nghiệm. Kết cục ngồi chờ gần 1 tiếng từ 8h30 đến 9h20 tối vẫn chưa được ăn. Lí do: sót order. Ngồi từ lúc quán gần như full bàn đến khi còn 2 - 3 bàn, từ lúc bàn bên trái vào cùng lúc đã ăn xong và chuẩn bị về, từ lúc bàn bên phải vừa ăn và đã về từ lâu, từ lúc các bàn vô sau đều đã lên món nhưng 2 đứa mình vẫn không có đồ ăn.

Cái không chấp nhận được nhất là thái độ phục vụ của quán. Mình thắc mắc thì nhận được câu trả lời cộc lốc "Đợi tí" kèm khuôn mặt không cảm xúc của nhân viên và các bàn vô sau mình vẫn tiếp tục được lên món. Một lúc sau mình hỏi tiếp thì 1 cô nhân viên lớn tuổi khác đứng giữa quán la to vô nhà bếp: "Sao cái bàn 26 nãy giờ chưa có đồ ăn người ta hỏi kìa".

Xong vẫn không 1 lời xin lỗi, không 1 lời giải thích, không 1 câu trả lời. Đỉnh điểm là lúc 1 bàn khác vừa vào được 2 phút lên món luôn, mình tức quá hỏi lớn tại sao các bàn vô sau lại cứ lên món như vậy trong khi bàn mình chưa có, 1 bạn nam nhân viên tiếp tục trả lời "Đợi tí", vẫn không 1 lời xin lỗi. Tụi mình tức quá nên nói quán khỏi làm nữa và đi về, 1 chị gái nhân viên khác đứng hét to vào bếp "Khỏi làm" như dằn mặt tụi mình vậy. Xong đứng nhìn tụi mình ôm bụng đói meo đi về. Mình trông đợi ở quán 1 lời xin lỗi thôi, nhưng không hề có. 

Quán 4 - 5 nhân viên mà không biết ai vô trước vô sau, ai ngồi lâu mà chưa có món, không 1 lời xin lỗi hay giải thích, khách vô ăn được thì ăn không được thì biến. Mình nói thật các bạn mở quán, khách là người review để mang thêm nhiều nguồn lợi đến cho bạn. Quán bạn đông nên bạn không cần khách, không biết trân trọng khách thì đến 1 lúc nào đó khách cũng bỏ bạn mà đi hết thôi".

41

Ngay sau khi được đăng tải, chia sẻ của C.N đã khiến cộng đồng mạng chú ý. Đa số các bình luận đều tỏ ra bất bình với cách phục vụ không mấy dễ chịu của nhân viên quán ăn này. Thậm chí không ít người cho biết mình cũng từng gặp tình huống tương tự khi đến ăn ở đây:

- Mình không kiên nhẫn vậy được và thái độ với khách không 1 câu cảm ơn/xin lỗi thì thôi. Đây là bán dịch vụ chứ không thiếu quán bán mì ngon. Tập làm sao cải tiến chứ không phải thụt lùi.

- Đã ăn 1 lần đồ ăn cũng được nhưng hình như tiệm không cần khách.

- Thái độ nhân viên như vậy là có thật nha, mình từng bị rồi này.

- Y chang mình nha bạn. Nhưng mình ý kiến thì bị kêu là khó chịu. Thật sự cô chủ quán tính tiền thì thân thiện lắm, đồ ăn ngon. Còn lại thì thôi...

Và ngược lại, một vài bạn lại cho biết từng ăn ở đây và thấy dịch vụ khá tốt:

- Mình đi ăn rất bình thường luôn, có cô lớn tuổi nhất ngồi ngoài còn hỏi thăm tụi mình ăn vừa miệng không con nữa cơ.

- Ăn quán này mấy lần rồi, không gặp vấn đề gì cả, cô chủ nhiệt tình, đúng là thứ tự order có hơi không theo thứ tự lắm, nhưng không đến nỗi quá lâu. Có lần được mời ăn bánh đậu đỏ miễn phí nữa.

Trước những ý kiến trái chiều này của cộng đồng mạng, chủ quán đã liên hệ với C.N để xin lỗi. Cô nàng cho biết: "Chủ quán đã liên hệ với mình để xin lỗi và hứa sẽ sửa chữa cải thiện dịch vụ. Bản thân mình cũng không ngờ 1 review khách quan nhỏ bé lại có sức tương tác lớn đến vậy. Rất cảm ơn các bạn đã ủng hộ, bênh vực và tạo tác động giúp mình để quán có thể biết và cải thiện chất lượng tốt hơn. Mọi chuyện đã qua nên mình xin phép không bàn tới nữa, đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại nên mọi người đừng ném đá quán nữa, cho quán có cơ hội được sửa sai nhé!".

Dẫu biết làm dịch vụ là làm dâu trăm họ nên khó mà tránh khỏi những chuyện ồn ào như trên. Tuy nhiên rõ ràng không phải chủ quán nào cũng xử lý thẳng thắn được như vậy. Chắc chắn đây sẽ là một bài học không chỉ của quán mì này mà còn của rất nhiều hàng quán và những người làm dịch vụ khác. 

Chia sẻ