Cuối tuần mát trời mà có món bánh mềm ngon thơm nức này để "chén" thì sướng phải biết!

M. Trang, Theo Nhịp Sống Việt
Đánh giá:
Chế biến 20 phút
Độ phức tạp Dễ
Chi phí 65000 đồng
Khẩu phần 3 người

Bánh khoai lang dừa vừa thơm ngon, vừa dễ làm lắm nên chẳng tội gì không thử chị em ơi.

Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Khoai lang 700gr
  • 2. Dừa sợi 200gr
  • 3. Đường cát/đường ăn kiêng 40gr
  • 4. Muối 1 ít
  • 5. Nước cốt dừa 50ml

Chán ăn khoai lang nướng, khoai lang luộc rồi thì chị em hãy thử làm món bánh khoai lang tròn lẳn và thơm ngào ngạt mùi dừa này xem sao. Thành phẩm đương nhiên là ngon hơn khoai luộc rồi, lại còn dễ làm nữa.

Cuối tuần mát trời mà có món bánh mềm ngon thơm nức này để "chén" thì sướng phải biết! - Ảnh 1.

Bánh khoai lang cốt dừa nè

Cách làm bánh khoai lang cốt dừa

1

Hấp khoai

Bạn rửa qua 700gr khoai lang với nước rồi nạo vỏ. Cắt khoai thành khoanh tròn và rửa lại 1 lần nữa cho bớt nhựa. Cho khoai vào nồi hấp khoảng 15 phút trên ngọn lửa vừa để khoai chín. Sau đó, bạn cho khoai ra bát, bóp nhuyễn cùng 50ml nước cốt dừa, 40gr đường cát hoặc đường ăn kiêng, 200gr dừa sợi.

Cuối tuần mát trời mà có món bánh mềm ngon thơm nức này để "chén" thì sướng phải biết! - Ảnh 3.

Chị em nhớ đeo găng tay để đảm bảo vệ sinh nha

2

Nặn khoai thành viên tròn

Bạn múc 1 thìa canh hỗn hợp khoai vừa trộn và nặn thành viên tròn, kích thước viên bánh tùy theo sở thích nha! Nặn xong là có thể thưởng thức luôn rồi đó!

Cuối tuần mát trời mà có món bánh mềm ngon thơm nức này để "chén" thì sướng phải biết! - Ảnh 5.

Nặn như thế này nè

Vậy là chỉ với 2 thao tác cực đơn giản, chị em đã có ngay món bánh khoai lang thơm nức mùi cốt dừa. Tính ra thì chỉ cần thêm 1 bước trộn và nặn khoai sau khi hấp chín khoai thôi, cũng không tốn nhiều công sức lắm.

Món bánh khoai cốt dừa này rất hợp với các chị em đang ăn kiêng đấy! Không những không cần bột mì, thậm chí bạn chẳng cần thêm đường thì món bánh vẫn có vị ngọt tự nhiên của khoai lang, thêm hương thơm của nước cốt dừa và dừa sợi sần sật nữa, đảm bảo miễn chê luôn.

Bạn có thể dùng khoai lang vàng hoặc khoai lang tím đều được nha.

Nên ăn khoai lang vàng hay khoai lang tím?

Khoai lang vàng và khoai lang tím đều là hai loại thực phẩm tốt cho cơ thể vì là tinh bột chuyển hóa chậm. Ăn khoai lang để giảm cân cũng là điều được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, mỗi loại khoai lang lại có hàm lượng dinh dưỡng khác nhau.

1. Khoai lang tím chứa nhiều protein hơn khoai lang vàng

Các nghiên cứu cho thấy: 100gr khoai lang tím chứa 1.59gr protein, trong khi đó, 100gr khoai lang vàng chỉ chứa 1.26gr protein. Chính vì thế, khoai lang tím là thực phẩm thích hợp với những người cần bổ sung nhiều protein.

2. Hàm lượng khoáng chất khác nhau

100gr khoai lang tím có chứa 45.2mg canxi (gấp 1.28 lần so với khoai lang vàng), 1,7gr sắt (gấp 1.42 lần so với khoai lang vàng) và 23.8g magie (gấp 1.63 lần khoai lang vàng).

Tuy nhiên, khoai lang vàng lại có hàm lượng vitamin C cao hơn khoai lang tím. Cụ thể, trong 100gr khoai lang vàng chứa tới 10.96mg vitamin C, trong khi đó, khoai lang tím chỉ chứa 5.96mg.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách chế biến khoai lang thành món ăn bớt nhàm chán và ngon hơn.

Chúc bạn thành công với cách làm bánh khoai lang cốt dừa này nhé!

Chia sẻ
Đọc thêm