Tròn 2 tháng kể từ hôm xảy ra vụ lật ca nô trên biển Cửa Đại của tỉnh Quảng Nam khiến 17 người chết, cơ quan chức năng vẫn chưa công bố nguyên nhân vụ việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu lấy ý kiến của các chủ tàu, lái tàu composite được cải hoán sang chuẩn SB về an toàn của các loại tàu này trong vận chuyển khách.
Rất đông người đã đến dự lễ cầu siêu tưởng niệm 17 nạn nhân trong vụ lật ca nô trên biển Cửa Đại (Hội An).
Thông tin thuyền trưởng đã quay lại ca nô bị nạn lấy thiết bị vô tuyến điện khỏi phương tiện đã khiến nhiều người bàn tán xôn xao.
Ngày xảy ra vụ việc 26/2 cảnh báo vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động, sóng biển cao 2-3m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.
Liên quan đến vụ việc lật ca nô chở khách du lịch ở cảng Cửa Đại, Quảng Nam khiến 17 người tử vong, hôm nay (2/3), Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thông tin thêm một số chi tiết liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng này.
Tại cuộc họp báo chiều 1/3 công an tỉnh Quảng Nam đã thông tin nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ lật ca nô tại biển Cửa Đại.
Chiều 1/3, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo thông tin về vụ chìm ca nô ở biển Cửa Đại (TP Hội An) xảy ra vào chiều 26/2 khiến 17 người tử vong.
Chủ tịch UBND TP Hội An khẳng định sự việc đau lòng xảy ra trên biển Cửa Đại là điều rủi ro, không ai lường trước được, nhưng đây là bài học về trách nhiệm của chính quyền trong công tác quản lý.
Chủ tịch UBND TP Hội An đặt nghi vấn nguyên nhân xảy ra vụ lật ca nô du lịch có thể do ca nô bị mắc cạn rồi bị sóng lớn đánh chìm.