Cảnh nóng 18+ ở "Tiếng sét trong mưa": Bà chủ cưỡng bức người hầu, màn ân ái phát ra tiếng làm ai cũng đỏ mặt
"Tiếng sét trong mưa" quả là bộ phim truyền hình liên tục làm khán giả bất ngờ vì loạt cảnh nóng của các nhân vật.
Phim truyền hình Tiếng sét trong mưa đã phát sóng đến tập 36 với loạt tình huống gay cấn, hấp dẫn. Khai thác đề tài Nam Bộ xưa, Tiếng sét trong mưa đã thổi làn gió mới vào thị trường có phần ảm đạm của phim truyền hình khu vực miền Nam.
Tiếng sét trong mưa dưới bối cảnh Nam bộ xưa xoay quanh cuộc sống của Thị Bình (Nhật Kim Anh) - người đàn bà lam lũ, thật thà sống cùng cô con gái Thị Phượng (Oanh Kiều), thiếu nữ 18 tuổi xinh xắn, dịu dàng. Bà Thị Bình trở thành vợ của ông Quý (Thanh Nam) sau biến cố 24 năm trước khi chính ông - với chiếc thuyền câu nhỏ bé đã cứu được bà cùng cậu con trai còn mang trong bụng. Từ đó, bà an phận sống ở vùng quê nghèo, nuôi con xa lánh thế sự còn ông Quý đi làm ăn xa nuôi gia đình. Phượng chính là kết quả của cuộc tình nhiều ân nghĩa hơn tình yêu giữa cả hai.
Số phận đưa đẩy Phượng trở thành người giúp việc cho gia đình ông Khải Duy - một chủ đồn điền cao su khét tiếng, độc ác và gia trưởng. Phượng bước vào gia đình giàu có kia với biết bao điều kì lạ. Vợ kế của Khải Duy - Hạnh Nhi (Thảo Trang) suốt ngày giam mình trong phòng, đắm chìm trong những cuốn tiểu thuyết diễm tình lãng mạn, chỉ đến giờ cơm mới bước ra ngoài. Trong nhà, căn phòng của bà chủ lớn - được cho là đã mất khi sinh cậu Thanh Bình được ông Khải Duy giữ nguyên, nhưng luôn có cảm giác u ám, ghê rợn cùng lời đồn có ma.
Một ngày nọ, Phượng phát hiện ra chuyện Thanh Bình có tư tình riêng với mẹ kế Hạnh Nhi. Cậu trai trẻ mới lớn, cường tráng, lực lưỡng nhưng ngây thơ, tò mò trước giới tính đã sập bẫy người phụ nữ khát tình đến cuồng loạn Hạnh Nhi. Dù nhiều lần lảng tránh, từ chối thậm chí bỏ nhà bỏ học đi hoang nhưng cậu Thanh Bình không tránh khỏi được sự cám dỗ của mẹ kế.
Với 36 tập phát sóng vừa qua, Tiếng sét trong mưa gây choáng bởi việc có nhiều cảnh nóng xuất hiện trên màn ảnh. Trong giới hạn của phim truyền hình, các cảnh quay này không đến mức trần trụi như phim điện ảnh. Nhưng vì lột tả bản chất của từng nhân vật, đạo diễn Nguyễn Phương Điền đành "bấm bụng" đưa vào.
Cảnh cưỡng bức đầy dục vọng của Hai Sáng
Ở nửa đầu phim, cảnh Hai Sáng (Cao Thái Hà) cưỡng bức Lũ (Hứa Minh Đạt) thực sự làm người xem bất ngờ. Hai Sáng là vợ của cậu Hai Khải Văn (Khương Thịnh). Vì mắc bệnh quai bị nên chuyện giường chiếu của Khải Văn đối với Hai Sáng không được trơn tru. Bên cạnh đó, Khải Văn không thương yêu Hai Sáng, bởi trong lòng anh luôn có bóng hình của tình cũ Hạnh Dung. Không thỏa mãn chuyện chăn gối, Hai Sáng mới sinh tà tâm với Lũ - người hầu trong gia đình mình.
Đêm đến, Hai Sáng ép Lũ vào phòng mình rồi cưỡng bức anh. Điều đáng nói là Hai Sáng không cho Lũ được phép chối từ, nếu Lũ làm lộ ra chuyện có quan hệ với Hai Sáng, cô ả thề sẽ khiến Lũ phải chết dần chết mòn trong ngục tối.
Xem cảnh Cao Thái Hà dồn Lũ lên giường, khán giả không khỏi xót xa cho nhân vật người hầu này. Một số khán giả lại bày tỏ sự bất ngờ vì Cao Thái Hà - Hai Sáng quá ư bạo dạn. Liên hệ với Cao Thái Hà trước cảnh quay thu hút sự quan tâm từ dư luận, cô chẳng ngại ngần bật mí chuyện hậu trường:
"Thật ra cảnh quay cưỡng bức Lũ - Hứa Minh Đạt là một trong những phân đoạn khó nhất bộ phim Tiếng sét trong mưa. Thời điểm quay phim cách đây 2 năm rồi, lúc đó quả thực là Hà chưa dám nhận rằng mình diễn tốt hay kỹ năng, thần thái của mình đã ổn nhất. Lúc này, Hà cũng không thực sự tự tin. Nhưng may mắn 1 điều rằng lúc quay cảnh cưỡng bức thì đã gần về cuối rồi, Hà gần như nhập tâm được vào nhân vật, Hà cảm nhận cô Hai Sáng độc ác, thủ đoạn, lăng loàn thế nào nên đặt cảm xúc của nhân vật lên trên, cứ thế Hà diễn thôi".
Trước câu hỏi có ngại ngùng hay gặp khó khăn gì với cảnh 18+ này không, Cao Thái Hà cho biết thêm: "Cảnh quay này làm Hà ngại lắm, vì nó nhạy cảm. Nhưng trước khi bắt đầu, Hà với anh Hứa Minh Đạt đã tập trước với nhau. 2 anh em cố gắng làm sao cho mọi thứ diễn ra trơn tru, thuận lợi nhất. Tập xong, sẵn sàng rồi là vào quay luôn. Hên là chỉ quay có 1 lần là đạo diễn Nguyễn Phương Điền chấp nhận rồi. Cảnh nhạy cảm như thế, quay càng ít thì càng tốt. Chứ cả anh Đạt với Hà đều không thoải mái khi phải quay đi quay lại nhiều lần".
Cảnh giường chiếu với âm thanh nhạy cảm của Khải Duy - Hạnh Nhi
Ở tập 25, nhân vật Hạnh Nhi của Thảo Trang có cảnh giường chiếu với Khải Duy - Cao Minh Đạt. Trước khi "hành sự", Khải Duy bắt vợ mình phải tắm xà bông hương lài. Sau khi ngửi mùi cơ thể cô, Khải Duy lập tức quát mắng: "Em không làm theo lời tôi à. Tại sao không tắm xà bông có mùi lài". Hóa ra, bao năm qua Khải Duy vẫn nhớ đến vợ cũ Thị Bình. Mỗi lúc gần vợ mới Hạnh Nhi, anh đều bắt cô phải "đóng giả" người con gái ngây thơ, trong sáng năm xưa.
Biết chồng mình vẫn nhớ vợ cũ, Hạnh Nhi vô cùng uất ức. Cô cố né tránh chuyện ở gần Khải Duy nhưng không được. Bị ép phải dùng xà bông hương lài, Hạnh Nhi đành vào nhà tắm gội rửa cơ thể thêm lần nữa. Đến khi xong việc, cô mới ra gặp Khải Duy. Tuy không diễn tả bằng hình ảnh nhưng qua cách thể hiện hình ảnh, khán giả liên tưởng đến chuyện giường chiếu khá bạo lực mà Khải Duy dành cho Hạnh Nhi.
Bởi sau khi chuyển cảnh, khán giả nhìn thấy con trai Hạnh Nhi - Xuân (Bạch Công Khanh) đứng ngoài và bịt tai khó chịu vì âm thanh la hét nhạy cảm phát ra từ phòng bố mẹ.
Nói về cảnh quay này, Thảo Trang cho biết nó chỉ nóng trên phim, còn lúc ghi hình thực hiện, mọi thứ lại diễn ra khá nhẹ nhàng: "Tôi thấy nó cũng đâu đến mức quá nóng, chỉ là khi lên màn ảnh, thông qua cách cắt dựng, đặt góc máy thì nóng mắt vậy thôi. Chứ lúc quay cảnh giường chiếu với anh Cao Minh Đạt mọi thứ cũng bình thường lắm. Cảnh này chưa phải là nóng nhất trong phim. Anh Đạt là người rất nghiêm túc và bản lĩnh, với cảnh quay khó thì anh Đạt nhắc trước, anh sẽ trao đổi với tôi rằng nên quay thế nào để đạt hiệu quả cao nhất".
"Thực sự thì ở trong tôi có bận đồ, ở ngoài quấn cái khăn tắm rất chặt, tôi nhớ là quấn tới 3 lớp lận. Bộ phận phục trang cho bận đồ ở trong, rồi thêm 1 cái áo lót, sau đó quấn khăn bên ngoài và cài kim tây lên để cái khăn không bị tụt lúc hành động. Xem phim thấy gợi cảm, nóng mặt vậy chứ bên ngoài không có thế đâu. Thêm nữa, cả đoàn tới mấy chục người cùng ở hiện trường, mình đâu phải ở riêng 1 mình với anh Cao Minh Đạt đâu, nên cũng chẳng ngại ngùng gì cả. Tôi còn cảm thấy khá an toàn khi quay cảnh giường chiếu này nữa đó".
Cảnh Hạnh Nhi ngoại tình, mặc áo ngủ sexy tấn công con chồng
Sau màn giường chiếu với chồng Khải Duy, mợ Hạnh Nhi lại một lần nữa khiến màn ảnh nhỏ liêu xiêu vì cảnh mặc áo ngủ gợi cảm, đi tìm con chồng Thanh Bình lúc nửa đêm. Hạnh Nhi lấy Khải Duy mà không có tình yêu. Năm xưa, cô từng thật lòng thật dạ xem Khải Duy như người đàn ông của đời mình nhưng thứ cô nhận lại chỉ là sự hững hờ, cay đắng. Trong đêm tân hôn, Khải Duy còn lao vào cưỡng bức Hạnh Nhi mà vẫn gọi tên vợ cũ Thị Bình.
Từ chuyện gối chăn oan nghiệt đó, Hạnh Nhi đâm ra hờ hững, không màng đụng tới chồng nữa. Cho là vợ mắc chứng lãnh cảm, Khải Duy lại ép thầy thuốc bốc cho cô loại thuốc tăng cường sinh lý nữ. Uống thuốc này vào, ham muốn về tình ái của Hạnh Nhi tăng cao. Nhưng oái oăm thay, cô không tìm đến chồng mà lại cứ bám vào Thanh Bình mỗi khi đêm xuống.
Để "hợp thức hóa" chuyện ở bên nhau, Hạnh Nhi - Thanh Bình thậm chí còn giả làm 2 con ma chạy khắp vườn nhà. Bởi khi giả ma rồi, người làm sẽ có tâm lý lo sợ mà không dám chạy ra sân kiểm tra. Đến lúc đó, Hạnh Nhi - Thanh Bình mặc sức ôm hôn và làm chuyện đồi bại.
Chia sẻ về bí mật đằng sau loạt cảnh nóng này, diễn viên Thảo Trang cũng chia sẻ chẳng đến mức quá lố như mọi người nghĩ. Tuy nhiên, có 1 điều cô cảm thấy bất ngờ đó là vòng một đã qua dao kéo của mình lại bị để ý trong cảnh quay mặc áo ngủ gợi cảm.
Thảo Trang chia sẻ: "Do có mặc áo choàng bên ngoài nên tôi khá thoải mái, không đến mức hở ngực hay lộ hàng gì đâu. Với lại, ekip làm phim rất chu đáo, luôn cố gắng bảo vệ tôi bằng cách cho mặc thêm những trang phục an toàn phía trong. Tôi có đọc bình luận thấy nhiều khán giả nói phụ nữ thời xưa ai mà ngực to dữ vậy? Tuy nhiên, tôi nghĩ ngực Hạnh Nhi to là hợp lý, vì vai này đòi hỏi phải lẳng lơ. Biết đâu, một phần lý do khiến tôi phù hợp với vai này cũng nhờ ngực sexy. Tất nhiên khả năng diễn xuất là quan trọng nhất".
"Với những cảnh giường chiếu, đè nhau xuống giường hay hôn cổ, hôn má, hôn môi trên phim không đến mức quá nóng như mọi người nghĩ. Nhờ có công nghệ, kỹ thuật cắt dựng phim nên khi lên màn ảnh, nó nhìn hấp dẫn hơn. Chứ thực ra lúc quay thì bao nhiêu con người ở cùng nhau, rồi đạo diễn ra lệnh diễn, quay phim chĩa máy quay vào, lại thêm chuyện nhân viên tổ thiết kế, make up, phục trang, trợ lý đạo diễn, ánh sáng, âm thanh vây quanh liên tục, làm sao mà có chuyện gì quá lố được".
Cảnh anh em ruột hôn môi ngủ cùng giường gây tranh cãi
Mới đây, cảnh anh em ruột Thanh Bình - Thị Phượng hôn môi say đắm và ngủ cùng giường khiến khán giả một lần nữa dấy lên tranh cãi. Nhiều người cho rằng nên gắn mác 18+ cho phim vì phạm vi phát sóng trên truyền hình dễ gây tác động xấu đến khán giả dưới tuổi vị thành niên.
Trong cảnh quay đó, Thanh Bình đã hôn em gái cùng mẹ khác cha đắm đuối. Tình tiết này xuất phát từ chuyện Phượng - Thanh Bình không biết cả hai có quan hệ huyết thống. Bởi 24 năm trước, sau khi sinh ra Thanh Bình, mẹ Thị Bình đã ôm bụng bầu nhảy sông tự sát. Tiếp đến, Thị Bình tái hôn với ông Quý - người cứu mạng cô trong lúc nguy kịch để trả ơn để rồi sinh ra con gái tên Phượng.
18 năm sau, Phượng vào nhà Khải Duy làm người hầu. Vô tình làm sao, cô lại chiếm lấy trái tim của Thanh Bình. Do không biết bí mật năm xưa, Thanh Bình - Phượng đã lao vào nhau.
Nói về cảnh quay bị cho là quá đà, đạo diễn Nguyễn Phương Điền lên tiếng đáp trả. Theo đạo diễn, ekip sản xuất luôn biết giới hạn của truyền hình nằm ở đâu, những cảnh xuất hiện trên phim là buộc lòng phải thêm vào chứ không nhằm mục đích câu khách.
"Trước khi dựng những phân đoạn này tôi đã xem đi xem lại cả chục lần. Xem coi có bị phản cảm không. Và tôi cũng cam đoan với bạn trước khi lên sóng cả ban biên tập đài truyền hình cũng cân nhắc kỹ lưỡng hơn tôi gấp trăm lần trước khi công chiếu".
"Xin lỗi. Chúng tôi làm phim truyền hình chứ chúng tôi không làm phim chiếu rạp nên chúng tôi không cần những cảnh nóng để câu khách, để bán vé. Nội dung bắt buộc lắm chúng tôi phải bấm bụng thực hiện những cảnh này" - Đạo diễn chia sẻ thêm.