Các sản phẩm phong cách truyền thống được ưa thích tại Trung Quốc
Tại Trung Quốc, trên thị trường tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, những sản phẩm mang phong cách văn hóa truyền thống được ưa chuộng.
Những loại trang phục, mỹ phẩm có sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố xưa và nay đã thu hút được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng, trong đó có cả những người trẻ tuổi.
Anh Benjamin Schumant, một nhiếp ảnh gia đến từ Đức, đã ở Trung Quốc được 18 năm. Anh cho biết, trong những năm trước, có khá ít khách hàng chọn chụp ảnh theo phong cách Trung Quốc, nhưng gần đây tình hình đã dần thay đổi, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán.
Anh Benjamin Schumant, nhiếp ảnh gia, nói: "Phần lớn các gia đình đến chỗ chúng tôi đều lựa chọn trang phục kiểu Trung Quốc cách tân cho các bức ảnh trong dịp Tết Nguyên đán".
Những bộ trang phục kết hợp giữa phong cách truyền thống của Trung Quốc và các yếu tố hiện đại đang là điểm nhấn chính về trang phục trong năm nay của người dân Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ. Chị Zhang - một người sinh trong thập niên 2000 - đã chuẩn bị một chiếc áo như vậy để mặc trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.
Chị Zhang, người tiêu dùng Trung Quốc, chia sẻ: "Gần đây, trang phục kiểu Trung Quốc rất phổ biến, nên tôi muốn thử. Những tấm ảnh này có thể dùng làm ảnh chúc mừng năm mới hoặc đăng trên mạng xã hội trong dịp Tết".
Ông Zhang Xin, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Thời trang Quốc tế Thượng Hải, cho biết: "Khoảng 80 - 90% người tiêu dùng có xu hướng chọn quần áo theo phong cách Trung Quốc cách tân. Thế hệ trẻ từ 8 - 25 tuổi rất thích các loại trang phục có yếu tố truyền thống".
Bên cạnh thời trang và nhiếp ảnh, các mặt hàng mỹ phẩm với yếu tố truyền thống cũng rất được người dân ưa chuộng.
Theo chị He Wenqin, nhân viên bán hàng: "Đây là hộp quà tặng Tết Nguyên đán của chúng tôi. Đó là bộ mỹ phẩm gồm bốn món, với các chi tiết mang phong cách Trung Quốc".
Trong hai tháng qua, số lượt tìm kiếm các sản phẩm mang phong cách Trung Quốc kết hợp với yếu tố hiện đại trên nền tảng thương mại điện tử đã tăng hơn 200% so với năm 2023. Điều này cho thấy văn hóa truyền thống đang có ảnh hưởng ngày càng lớn đến việc kích thích động lực tiêu dùng tại Trung Quốc.