Bí kíp làm việc tại nhà "không hiệu quả không lấy tiền" cho hội chị em công sở
Làm việc tại nhà vốn chỉ hiệu quả với những người có ý thức tự giác cao, thế nếu mà thuộc dạng hơi lười biếng thì phải làm sao nhỉ?
Trong khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, có lẽ rất nhiều công ty đã cho phép nhân viên làm việc tại nhà, không cần phải đến công ty họp mặt.
Đây có thể là một tin vui cho các chị em công sở lười biếng, nhưng đồng thời cũng mang lại nỗi niềm lo lắng, băn khoăn không nhỏ vì nhà thường là chốn để ta nghỉ ngơi, nay lại biến thành nơi làm việc… Chẳng may cứ mang tâm hồn “chill chill” thư giãn mà ngáo ngơ trong công việc, bị sếp nhấc máy hỏi tội từ xa thì chết dở. Hãy cùng tham khảo các bí kíp sau đây để luôn giữ được hiệu quả làm việc dù ở bất cứ nơi đâu nhé!
1. Nói “không” với sô pha!
Ngồi ghế sô pha vừa mềm vừa êm thích thật đấy, nhưng chị em đừng quên là càng ngồi ở nơi thoải mái thì ta càng dễ có tâm lý thư giãn, dễ buồn ngủ. Trong khi ta đều biết rõ phải tỉnh táo, tập trung cao độ mới làm việc được đúng không nào?
Thay vào đó, chị em nên sử dụng bàn làm việc ở nhà, hoặc bàn ăn vì chúng được thiết kế để khiến ta ngồi thẳng, đúng tư thế và giúp ta tránh bị vẹo cột sống.
2. Thay bộ đồ ngủ ra
Buổi sáng thức dậy chị em nên đánh răng rửa mặt, ăn sáng đúng giờ, rồi thay một bộ đồ tử tế chút như thể mình chuẩn bị đi ra ngoài vậy. Nó không chỉ đưa chị em ra khỏi "mood giường ngủ", vào "mode làm việc" mà còn giúp ta giữ được thân hình cân đối, bảo toàn cân nặng sau mấy tuần ở nhà đấy.
Cứ nghĩ mà xem, cả ngày chỉ loanh quanh ở nhà, buồn miệng lại ra bới tủ lạnh, hay gọi đồ ăn là dễ mập lắm! Mà mặc đồ ngủ thì làm sao có thể tinh tế mà nhận ra sự tăng cân đúng không nào?
3. Lưu ý khi họp online
Dù đồng nghiệp cũng chỉ ở nhà giống mình, nhưng khi đã họp thì phải trông tươm tất một chút để tôn trọng người nhìn chị em nhé. Một chiếc blazer chính là vật cứu cánh khi chị em muốn đơn giản mà vẫn lịch sự.
Hoặc đôi khi ta lỡ nhấn tham gia cuộc họp mà quên chưa đánh son, kẻ lông mày thì có thể dán một miếng băng dính đen để dành cho mình chút thời gian chuẩn bị thêm. Nếu chị em là người phải trình bày trong cuộc họp thì nhớ chú ý bật mic, chọn nơi yên tĩnh và hướng camera vào góc tường trống là tốt nhất.
4. Ăn uống đúng giờ
Chắc không có ai làm việc ở nhà hăng say đến mức quên cả ăn đâu nhỉ? Chị em nên giữ nguyên nếp ăn uống ở chốn văn phòng, ví dụ hàng ngày 12h thường đi ăn trưa, nghỉ ngơi đến 1h30 thì ở nhà cũng phải làm theo y hệt. Đừng thấy ở nhà tiện quá mà bổ sung thêm mấy bữa ăn nhẹ trong một ngày nhé!
5. Nghiêm khắc với bản thân
Tạm thời không còn sếp ở bên để thúc giục deadline nhưng chị em cũng đừng nên quá lề mề, dồn việc đến cuối ngày nhé. Buổi sáng là lúc não ta hoạt động minh mẫn, hăng hái nhất. Hãy tận dụng điều đó, sáng ra mở mail công việc rồi ngồi vào làm ngay. Sau khi hoàn thành công việc, chị em sẽ tha hồ vui chơi và dành thời gian cho các sở thích cá nhân!
(Tổng hợp)