6 loại trà tốt nhất cho sức khỏe

Xeko - Theo RealSimple,

Không phải loại chè nào cũng tốt, 6 loại chè hàng đầu dưới đây chứa đựng nhiều giá trị lợi ích nhất cho sức khỏe của bạn và cả gia đình

Trà là thức uống phổ biến nhất trên thế giới và ngày càng được ưa chuộng với những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Tuy nhiên, không phải loại trà nào cũng tốt, 6 loại chè hàng đầu dưới đây chứa đựng nhiều giá trị lợi ích nhất cho sức khỏe của bạn và cả gia đình. Tìm hiểu và cập nhật từng loại thức uống hữu ích đó nhé!
 
Trà đen
 

Thông tin
 
Trà đen là loại chè phổ biến nhất và chiếm khoảng 75% lượng chè tiêu thụ toàn cầu. Giống như nhiều loại trà, nó được làm từ lá của cây Camellia sinensis, thường được cuộn lại và lên men, sau đó sấy khô và nghiền nát. Trà đen có một vị hơi đắng và chứa khoảng 40mg caffeine mỗi cốc (một cốc khoảng 50 – 100ml)
 
Lợi ích sức khỏe
 
Trà đen có chứa nồng độ cao các hợp chất chống oxy hóa như theaflavins và thearubigins, có liên quan tới mức độ cholesterol thấp. Rebecca Baer, một chuyên gia dinh dưỡng ở thành phố New York đã nghiên cứu và chỉ ra rằng những người uống khoảng 3 tách trà đen mỗi ngày có thể giảm nguy cơ đột quỵ tới 21%.
 
Trà xanh
 
Thông tin
 
Trà xanh có hương vị tinh tế hơn so với trà đen. Các lá khô được xử lý nhiệt ngay sau khi được chọn nhưng chỉ dừng lại ở quá trình lên men. Nó chứa khoảng 25 mg caffeine mỗi chén.
 
Lợi ích sức khỏe
 
Trà xanh có đầy đủ các chất chống oxy hóa gọi là catechin, một nhóm khác được gọi là EGCG có thể ngăn chặn tất cả mọi thứ từ ung thư đến bệnh tim, Karen Collins, một chuyên gia và cố vấn dinh dưỡng tại Viện nghiên cứu Ung thư Mỹ, ở Washington DC đã nghiên cứu và cho thấy tiêu thụ mỗi cốc trà xanh hàng ngày có thể giảm nguy cơ bệnh tim mạch 10 %.
 
Trà Ô long
 
Thông tin
 
Trà Ô Long tương tự như trà đen nhưng được lên men trong thời gian ngắn hơn, do đó cung cấp một hương vị phong phú hơn. Nó chứa khoảng 30 mg caffeine mỗi cốc.
 
Lợi ích sức khỏe
 
Nó có thể hỗ trợ tốt việc giảm cân. Trà Ô Long kích hoạt một enzyme chịu trách nhiệm về hòa tan các chất béo trung tính, một loại chất béo được lưu trữ trong các tế bào. Một nghiên cứu đã cho thấy rằng những phụ nữ uống trà Ô Long có thể đốt cháy calo nhiều hơn một chút trong khoảng thời gian hai giờ so với những người chỉ uống nước.
 
Trà trắng
 
Thông tin
 
Những là trà được chọn khi chúng còn đang rất non. Do đó, trà trắng có một hương vị nhẹ hơn rất nhiều so với các giống cây trồng khác. Chúng chứa khoảng 15 mg caffeine mỗi cốc. Loại trà này cũng chứa nhiều chất oxy hóa hơn trà trong túi vì lá ít chế biến.
 
Lợi ích sức khỏe
 
Trà trắng là một loại trà đa chức năng cho sức khỏe. Nó cung cấp các lợi ích tiềm năng cho bệnh tim mạch và chống ung thư như các loại trà khác. Ông Joe Simrany, chủ tịch của Hiệp hội Trà Hoa Kỳ, tại thành phố New York đã có một số nghiên cứu và cho thấy rằng nó có thể cung cấp nhiều lợi ích cho bệnh nhân tiểu đường. Một nghiên cứu trên động vật được công bố trên tạp chí Phytomedicine phát hiện ra rằng trà trắng cải thiện dung nạp glucose và giảm  giảm lượng cholesterol LDL. 
 
Trà hương liệu
 
Thông tin
 
Loại trà này có chứa nhiều tính năng bổ sung hương thơm, chẳng hạn như quế, vỏ cam, hoa oải hương kết hợp với màu đen, màu xanh lá cây hoặc lá trà trắng.

Lợi ích sức khỏe

Trà hương liệu cũng cung cấp chất chống oxy hóa và các lợi ích sức khỏe tương tự như những “bạn bè” của nó. Những hương vị trái cây, chẳng hạn như quả việt quất, có thể chứa nhiều hơn các chất chống oxy hóa, Lisa Boalt Richardson, một chuyên gia trà và là tác giả của cuốn sách Thế giới trong tách trà, trụ sở tại Atlanta nói. 

Nhưng bỏ qua các loại trà ngọt đóng chai bởi vì nó sẽ chỉ bổ sung thêm lượng đường không cần thiết cho cơ thể. Các chuyên gia cảnh báo rằng uống nhiều loại trà này thường xuyên thậm chí sẽ khiến cơ thể mất nước. Chúng cung cấp hàm lượng chất oxy hóa thấp mà thay vì bỏ ra số tiền uống 20 chai thì bạn có thể nhận hàm lượng tương đương trong một chén trà pha duy nhất.

Trà thảo dược
 
Thông tin
 
Về mặt kỹ thuật, trà thảo dược không phải là loại trà tổng hợp bao gồm tất cả các loại trà mà chúng là sự kết hợp các loại trái cây khô, hoa và thảo dược. Các loại thảo dược không chứacaffeine. Không nên dùng trà thảo dược để giảm cân, vì ngược lại chúng chứa các chất nhuận tràng, tốt cho tiêu hóa.
 
Lợi ích y tế
 
Trà thảo dược được nghiên cứu ít hơn so với các loại trà truyền thống nhưng một nghiên cứu được công bố trong Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy uống ba tách trà dâm bụt mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp ở những người cao huyết áp. Và bằng chứng cho thấy trà hoa cúc có thể thúc đẩy giấc ngủ ngon và trà bạc hà lại giữ ổn định cho dạ dày.
Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm