6 bài tập yoga đơn giản có thể giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ như những đứa trẻ

Sau khi tập hết 6 bài tập này bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và sớm rơi vào giấc ngủ sâu, ngủ ngon. Chúc bạn ngủ ngon!

Rất ít người trong chúng ta có thể ngủ thiếp đi ngay khi nằm trên giường, thậm chí có những người không may mắn còn gặp phải tình trạng khó ngủ, mất ngủ.

6 bài tập yoga đơn giản có thể giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ như những đứa trẻ - Ảnh 1.

May mắn thay, có những bài tập có tác dụng làm dịu hệ thống thần kinh, giảm căng thẳng và thư giãn trong vài giây. Nhờ đó bạn sẽ dễ ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Không ai có thể phủ nhận giá trị của những giấc ngủ có chất lượng cao. Chính vì vậy, trang Bright Side đã tìm thấy 6 bài tập yoga đơn giản có thể giúp bạn dễ dàng vào giấc như những đứa trẻ.

6. Chống chân lên tường

6 bài tập yoga đơn giản có thể giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ như những đứa trẻ - Ảnh 2.

- Nằm xuống đối diện với bức tường và đặt một cái gối dưới eo của bạn.

- Nâng chân lên để gót chân và đầu gối cùng trên một đường thẳng, 2 bàn tay nằm dọc theo cơ thể, lòng bàn tap úp xuống.

- Giữ tư thế này trong 2 phút. Sau đó, bạn hãy uốn cong đầu gối, và chuyển chúng sang hai bên.

5. Nằm sấp, uốn người

6 bài tập yoga đơn giản có thể giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ như những đứa trẻ - Ảnh 3.

- Nằm sấp trên giường và đàn các ngón tay vào nhau ở đằng sau lưng.

- Hít một hơi thật sâu, uốn cong lưng và co chân lên, cố gắng cho các ngón tay chạm vào ngón chân.

- Từ từ hạ chân và người xuống, thở ra.

- Lặp lại bài tập 5-10 lần, sau đó bạn nên "mở khóa" ngón tay và thư giãn.

4. Dang rộng 2 chân

6 bài tập yoga đơn giản có thể giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ như những đứa trẻ - Ảnh 4.

- Ngồi xuống với 2 chân dang rộng sang 2 bên, đặt một cái gối ở phía trước.

- Hạ lưng xuống sát gối và hít vào càng sâu càng tốt. Sau đó, từ từ thở ra và kéo dài cánh tay của bạn về phía trước, nằm trên gối.

- Nằm ở vị trí này, hít vào và thở ra 10 lần, sau đó ngồi thẳng lên.

3. Khoanh chân

6 bài tập yoga đơn giản có thể giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ như những đứa trẻ - Ảnh 5.

- Nằm ngửa trên 1 chiếc gối, 2 chân khoanh vào nhưng chỉ để cạnh chứ không chồng lên nhau.

- Hai tay để dọc 2 bên thân để thư giãn, lòng bàn tay ngửa lên. Hít thở sâu và đều.

- Giữ tư thế này trong 3 phút.

2. Vặn mình trong khi nằm

6 bài tập yoga đơn giản có thể giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ như những đứa trẻ - Ảnh 6.

- Nằm trên lưng, uốn cong đầu gối và đặt chúng cạnh nhau.

- Từ từ nghiêng hai chân sang một bên, lấy tay giữ chân (nghiêng sang trái thì dùng tay trái để giữ và ngược lại).

- Giữ tư thế này trong 1 phút, sau đó thay đổi bên. Lặp lại 2 lần cho mỗi bên.

1. Nằm ngửa

6 bài tập yoga đơn giản có thể giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ như những đứa trẻ - Ảnh 7.

- Nằm ngửa thoải mái với lưng trên gối, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay duỗi để bên thân, lòng bàn tay ngửa lên sao cho cột sống và đầu của bạn theo một đường thẳng.

- Hít 3 hơi thở sâu và thở ra qua mũi. Sau đó thở 4 hơi bình thường.

Sau khi tập hết 6 bài tập này bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và sớm rơi vào giấc ngủ sâu. Chúc bạn ngủ ngon!

Workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" là một hoạt động đặc biệt của chiến dịch We Are Family được tổ chức hoàn toàn miễn phí dành cho 100 người phụ nữ được sống với những sở thích, đam mê của bản thân tại Hà Nội (29/07) và Hồ Chí Minh (05/08).

Tại đây, bạn không chỉ có cơ hội được trao đổi, chia sẻ với rất nhiều người phụ nữ đồng điệu mà còn được sở hữu những tấm hình cực kì xinh đẹp bên niềm đam mê của bản thân. Cùng với đó là những trải nghiệm thỏa thích khi được làm những điều mình yêu, học hỏi và gặp gỡ nhiều phụ nữ cùng chung đam mê ở các lĩnh vực: ẩm thực, handmade, homemade, mỹ phẩm organic… với sự hướng dẫn của các chuyên gia nổi tiếng.

Hãy chia sẻ ngay đam mê của bạn tại http://waf.afamily.vn để có cơ hội tham dự workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" và mang về nhiều phần quà giá trị ngay bây giờ nhé!

6 bài tập yoga đơn giản có thể giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ như những đứa trẻ - Ảnh 9.

Theo Brightside


Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm