Mặt hàng này của Việt Nam được đánh giá cao nhờ chất lượng, quy trình sản xuất sạch và khả năng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.
Trung Quốc là khách hàng lớn nhất của Việt Nam ở mặt hàng hải sản này.
Mặt hàng này của Việt Nam nằm trong top 5 thế giới về kim ngạch xuất khẩu.
Đà tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng hiện đại.
Trong 2 tháng đầu năm nay, xuất khẩu nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng.
Trong 2 tháng đầu năm, một sản phẩm trong nhóm hàng này có mức tăng trưởng lên đến gần 700%.
Sản phẩm này đang có mức tăng trưởng doanh thu xuất khẩu tốt kể từ đầu năm.
Đây là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam trong nhiều năm qua.
Không chỉ nắm trùm, nước ta còn đang sở hữu công nghệ hiện đại nhất ở mặt hàng này.
Vừa qua có doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng tôm Việt Nam bị mất thị trường EU chỉ vì từ chối thay đổi khay nhựa đóng gói - lãnh đạo VASEP chia sẻ.