Trước sự lan tỏa của thử thách Momo, cha đẻ của tác phẩm này tuyên bố con quái vật đã chết, lời nguyền bị hủy bỏ

Là người sáng tạo ra nguyên bản của Momo, nghệ sĩ Nhật Bản cảm thấy bản thân cũng chịu một phần trách nhiệm với những điều tiêu cực con quái vật này đã, đang và sẽ có thể gây ra đối với trẻ em khắp thế giới.

Momo hiện đang là con quái vật được bàn tán nhiều nhất sau khi nó được cho là có liên quan trực tiếp đến những vụ tai nạn của trẻ em. Hiện tại, thử thách tự sát Momo đã len lỏi vào các đoạn clip trên ứng dụng dành cho trẻ nhỏ Youtube Kids khiến phụ huynh trên khắp thế giới càng thêm hoang mang.

Được biết, Momo vốn là tác phẩm điêu khắc mang tên "Chim mẹ" được làm từ cao su và dầu tự nhiên của nghệ sĩ Nhật Bản Keisuke Aisawa, từng được trưng bày vào năm 2016 tại Phòng triển lãm Vanilla ở thành phố Tokyo. Mục đích tạo nên tác phẩm này của Keisuke chỉ đơn giản là muốn hù dọa người thưởng thức, lấy cảm hứng từ một câu chuyện ma ở Nhật rằng một thai phụ qua đời trong lúc lâm bồn đã hóa thành quái vật nửa người nửa chim để quay lại ám ảnh ngôi làng nơi cô chết.

Trước sự lan tỏa của thử thách Momo, cha đẻ của tác phẩm này tuyên bố con quái vật đã chết, lời nguyền bị hủy bỏ - Ảnh 1.

Sau đó, "Chim mẹ" bị kẻ xấu chỉnh sửa, biến tấu thành con quái vật kỳ dị, tấn công mạng xã hội với tên gọi Momo và nhắm vào đối tượng là trẻ em, khiến các nạn nhân nhỏ tuổi bị trầm cảm, tự làm hại mình hoặc tệ hơn là tự sát.

Sau khi chứng kiến những gì thử thách Momo gây ra đối với trẻ em, Keisuke cảm thấy bản thân cũng có 1 phần trách nhiệm khi là cha đẻ của tác phẩm này. Vào mùa thu năm ngoái, anh đã vứt nó đi và mới đây vừa đăng đàn gửi lời trấn an mọi người: "Momo đã không còn tồn tại nữa, từ ban đầu đáng lẽ nó không nên được tạo ra. Nó mục nát và tôi đã vứt bỏ nó rồi. Những đứa trẻ giờ có thể yên tâm vì Momo đã chết, lời nguyền đã biến mất" - Keisuke nói.

Trước sự lan tỏa của thử thách Momo, cha đẻ của tác phẩm này tuyên bố con quái vật đã chết, lời nguyền bị hủy bỏ - Ảnh 2.

Nghệ sĩ Nhật Bản chia sẻ thêm: "Tôi cảm thấy rất mâu thuẫn. Những kẻ bệnh hoạn đã sử dụng tác phẩm vào mục đích xấu khiến tôi gặp rất nhiều rắc rối. Tuy nhiên, với tư cách một người làm nghệ thuật, tôi lại phấn khích khi "đứa con tinh thần" của mình được mọi người biết đến. Nhưng rõ ràng những đứa trẻ đang bị ảnh hưởng bởi Momo và tôi thấy mình nên chịu một phần trách nhiệm vì đã tạo ra nó".

Hiện tại, Youtube đã lên tiếng khẳng định thử thách Momo chỉ là trò bịp, đồng thời tiến hành gỡ bỏ những đoạn clip chứa nội dung không phù hợp khỏi các nền tảng của mình nhưng động thái này vẫn chưa thể thuyết phục các bậc phụ huynh. Phong trào kêu gọi tẩy chay Youtube vẫn đang diễn ra mạnh mẽ trên khắp thế giới.

Trước sự lan tỏa của thử thách Momo, cha đẻ của tác phẩm này tuyên bố con quái vật đã chết, lời nguyền bị hủy bỏ - Ảnh 3.

(Nguồn: Dailymail)

Chia sẻ
Đọc thêm