Thay vì nghỉ hưu an dưỡng tuổi già, nhiều người lao động lại chọn tiếp tục đi làm để kiếm thêm thu nhập. Lưu ý, với trường hợp đi làm sau độ tuổi nghỉ hưu thì có 02 khoản tiền mà lao động cao tuổi có thể không được nhận khi nghỉ việc.
Theo Luật Việc làm sửa đổi và các văn bản hướng dẫn, kể từ năm 2026, người lao động chỉ được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi đáp ứng đồng thời 4 điều kiện.
Sau khi nghỉ việc ở công ty cũ, người lao động có nhu cầu rất lớn trong việc làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp để có thu nhập trang trải cuộc sống. Vậy cách tính tiền bảo hiểm thất nghiệp hiện nay đang được quy định như thế nào?
Năm 2025, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động sẽ bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp.
Đại biểu Quốc hội đề nghị nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng lên 75% mức bình quân tiền lương đóng bảo hiểm thất nghiệp trước khi nghỉ việc.