Tiếp năng lượng liên tục 24 giờ

Mỗi ngày, quỹ thời gian của bạn chỉ có 24 giờ nhưng phải xử lý vừa công việc, việc nhà, các mối quan hệ xã hội và còn phải chăm sóc bản thân.

Từng ấy việc rất dễ khiến bạn “đuối”, nhất là vào những tháng cuối năm, khi nhịp sống càng thêm bận rộn. Làm cách nào duy trì năng lượng suốt ngày để có thể “tung hứng” mọi việc một cách hiệu quả?
 
Điều bạn cần là kiên nhẫn thực hiện theo các “tips” đơn giản đã được chứng minh hiệu quả dưới đây:
 
Bổ sung đủ nước, không lạm dụng đồ uống có caffein: Nước lọc là cách tốt nhất để thải độc chất ra khỏi cơ thể và giúp bạn tái tạo sức sống. Nên giảm lượng caffeine hấp thu mỗi ngày vì chất này sẽ gây khử nước. Nếu không thể bỏ thói quen uống một ly cà phê buổi sáng, bạn nên dừng lại ở 1-2 ly/ngày là đủ. Ngoài ra, bạn cần uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Đối với nhân viên văn phòng, nhóm đối tượng “hay quên”, có thể tạo cho mình 1 niềm vui nhỏ nghe có vẻ hơi “ngông”: chuẩn bị 6 chiếc ly thật đẹp và cố gắng uống hết lần lượt 6 ly đó trong 8 tiếng đồng hồ tại công sở. 
 
Tiếp năng lượng liên tục 24 giờ 1
Hãy cố gắng uống 2 lít nước mỗi ngày
 
Thay đổi thói quen ăn uống: Nên giảm lượng thức ăn trong các bữa chính và bổ sung thêm vài bữa phụ. Các loại hạt, sữa chua không béo, hoa quả… dùng xen giữa các bữa chính – lúc 10 giờ sáng, 3 giờ chiều – sẽ bổ sung thêm nguồn năng lượng phụ cho bạn, tránh thức ăn nhiều đường và tinh bột, cũng như hạn chế nước uống có gas.
 
Ngủ một chút: Chế độ làm việc của bạn có giống như thế này: Buổi trưa vẫn dán mắt vào màn hình, tối làm việc thâu đêm, tự thưởng ngay sau đó vài tiếng xem phim… và sáng dậy đi làm với vẻ uể oải? Nếu đúng, bạn đang tự hủy hoại cơ thể mình và liên tục đốt cháy nguồn năng lượng dự trữ. Cơ thể bạn sẽ luôn trong tình trạng lờ đờ như thiếu pin. Điều bạn cần thật ra rất đơn giản: Ngủ một chút! Hãy rút gọn thời gian cho những việc lặt vặt để ngủ, tranh thủ chợp mắt buổi trưa một chút. 
 
Tiếp năng lượng liên tục 24 giờ 2
Thay vì ráng xem phim thâu đêm, bạn hãy ngủ sớm đi một chút!
 
Vận động: Bạn quá bận rộn cho các bài tập luyện thể dục? Vài động tác cơ bản vào mỗi buổi sáng, chạy vài vòng thư giãn vào buổi tối, vừa không mất nhiều thời gian vừa đủ duy trì sức khỏe. Tại văn phòng, thay vì đi thang máy từ lầu 1 đến lầu 2, sao bạn lại không đi thang bộ nhỉ? Vận động không những giúp bạn ăn ngon miệng hơn mà còn giúp cơ thể săn chắc, khoẻ khoắn.
 
Tập hít thở sâu: Viết 1 giấy note (sticky) và dán lên bàn làm việc. Mỗi lần nhìn thấy, bạn chỉ việc vươn vai, hít thật sâu, thở thật chậm. Đầu óc và tinh thần của bạn sẽ sảng khoái hơn rất nhiều vì bạn vừa cung cấp một lượng oxi lên não làm lưu thông tuần hoàn máu trên não, tạo cảm giác tỉnh táo, nhẹ nhàng.
 
Tiếp năng lượng liên tục 24 giờ 3
Vươn vai, hít thật sâu, thở thật chậm, bạn sẽ thấy sảng khoái hơn
 
Bổ sung vitamin, khoáng chất và đặc biệt là tinh chất nhân sâm mỗi buổi sáng: Nguồn thực phẩm ngày càng giảm dưỡng chất trong quá trình nuôi trồng, chế biến, do ảnh hưởng của điều kiện khí hậu, đất đai, ô nhiễm môi trường… Vì thế chế độ ăn uống hàng ngày có thể không đảm bảo lượng vi chất cần thiết. Bạn có thể bổ sung dễ dàng lượng thiếu hụt này bằng một viên sinh tố tổng hợp mỗi ngày, tốt nhất là cùng thức ăn trong bữa sáng.
 
Kết hợp bổ sung các vitamin, khoáng chất lẫn chiết xuất nhân sâm là một giải pháp đơn giản, đặc biệt dành cho những người thường xuyên phải đối mặt với áp lực, căng thẳng và mệt mỏi, vì nhân sâm được xem là bài thuốc bổ quý giá, giúp tăng cường sức khỏe dẻo dai, tăng tập trung trí não đồng thời ngăn ngừa bệnh tật cho con người.
 
Tiếp năng lượng liên tục 24 giờ 4
Đơn giản với 1 viên kết hợp tinh chất chiết xuất nhân sâm, vitamin, khoáng chất, sẽ giúp bạn tăng cường sức khoẻ
 
BSCK II. Nguyễn Viết Quỳnh Thư
 
Bí quyết căng tràn năng lượng suốt 24 giờ
 
Kiểm tra sức khoẻ - Duy trì năng lượng - Giảm căng thẳng bớt mệt mỏi.
Khám phá tác dụng của sự kết hợp vitamin tổng hợp, khoáng chất với tinh chất nhân sâm.

Tiêu điểm sự kiện

Chia sẻ
Đọc thêm