Quán ăn có tâm với shipper nhất Sài Gòn: Sẵn sàng nhận lại hàng và hoàn hóa đơn nếu không may bị khách "bỏ bom"
"Khách không nhận hàng. Quán sẽ nhận lại bánh trong ngày và hoàn tiền đơn lại cho anh (chị) shipper".
Nghề ship hàng vốn là một nghề vất vả, chỉ vì kiếm tiền nên không ngại đường xá xa xôi, nắng mưa gió bão mà bảo vệ hàng hóa, giao đến tận tay cho khách. Tuy nhiên, đó là tính chất của nghề nghiệp, đã chọn thì phải chịu nên ít khi nào các anh em chú bác thở than. Duy chỉ có một vấn đề mà hầu như shipper nào cũng đều lo sợ (nhất là khi ship thức ăn), cứ hễ gặp phải là chán nản hết cả ngày: Bị khách bùng hàng.
Những câu chuyện xoay quanh đề tài trên vốn không hề mới nhưng hầu như lần nào xuất hiện cũng gây ra không ít sóng gió trên MXH. Bởi nó phản ánh đúng thực trạng những "thượng đế" vui tay, buồn mồm đặt xong lại chối bỏ, mặc kệ shipper vốn đã trả tiền trước để mua hàng, vất vả đi giao, xong lại ngậm đắng chịu thiệt thòi.
Có lẽ hiểu được nỗi niềm đó, mới đây, hàng quán nào đó ở Sài Gòn đã nảy ra một ý tưởng đầy tình người. Cụ thể, hàng quán này viết vào tấm bảng thông báo với nội dung sẽ hỗ trợ shipper trả hàng trong ngày nếu không may gặp phải trường hợp xấu.
"Quán hỗ trợ shipper:
- Khách không nhận hàng. Quán sẽ nhận lại bánh trong ngày và hoàn tiền đơn lại cho anh (chị) shipper.
- Khi khách báo thiếu món trong đơn hàng thì quán sẽ hỗ trợ shipper khác giao bù sang. Các anh (chị) shipper không cần quay lại quán.
Với sự cộng tác của quán, mong rằng các anh (chị) shipper sẽ an tâm làm việc".
Bức ảnh chụp lại tấm bảng trên được đăng tải lên mạng xã hội ít lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng, nhất là anh chị em đang làm nghề shipper. Ai ai cũng cho rằng, đây là một hành động ấm áp, thể hiện được tấm lòng thấu hiểu người khác, nghề khác của chủ quán. Và càng đáng quý hơn khi tấm bảng ấy xuất hiện ngay giữa giai đoạn Sài Gòn bước vào mùa nắng mưa thất thường, làm việc ngoài đường vô cùng cơ cực.