Những lọ nước hoa có thơm đến mấy cũng kén người mua vì thiết kế "khó tả"
Có thiết kế được lấy cảm hứng từ việc vệ sinh nhà cửa, có thiết kế thì lại tham khảo bao bì… thuốc Đông y.
Từ xưa đến nay, nước hoa với những tầng hương nồng nàn luôn là một trong các nhân tố tạo nên nét quyến rũ đầy bí ẩn dành cho phái đẹp.
Với nhiều cô nàng, chai nước hoa với thiết kế ngọt ngào, nữ tính và sang trọng còn là một món phụ kiện xinh đẹp để trang trí bàn trang điểm hoặc mang theo khi ra ngoài.
Nhưng với 4 dòng nước hoa có bao bì được thiết kế “đặc biệt” dưới đây, có lẽ nhiều chị em sẽ phải suy nghĩ kỹ trước khi “rút ví”.
Chai “nước lau kính” Fresh Couture của Moschino (2015)
Mang hương thơm hoa cỏ, trái cây nhẹ nhàng và độc đáo, chai nước hoa Fresh Couture của Moschino rất thích hợp cho các nàng trên 25 tuổi. Còn diện mạo thì đích thị dành riêng cho các quý bà nội trợ tuổi trung niên.
Khi ra mắt vào năm 2015, chai Fresh Couture đã khiến giới mộ điệu phải xôn xao vì thiết kế không khác gì một chai… nước lau kính, từ màu sắc cho đến hình dạng và cả kích cỡ.
Phiên bản màu hồng nhìn có vẻ ổn hơn nhưng vẫn khiến nhiều chị em liên tưởng tới mùi khăn lau kính.
Dẫu bao bì nhìn hơi “dị” nhưng Fresh Couture vẫn được đánh giá khá ổn về độ lưu hương (từ 3 giờ đến 6 giờ) và độ tỏa hương thuộc dạng gần - tỏa hương trong vòng một cánh tay. Mùi hương phù hợp với mùa xuân và mùa hạ.
Hương Đầu: Cam Bergamot, quýt hồng, hoa ngọc lan tây
Hương giữa: Hoa mẫu đơn, mâm xôi, hoa mộc tê
Hương cuối: Hương gỗ, hoắc hương, hương Ambroxan
Giá tham khảo: Từ 1,6 - 1,8 triệu VND/chai 50ml
Chai Pink Friday của Nicki Minaj (2012)
Là dòng nước hoa dành cho độ tuổi dưới 25, chai Pink Friday của thương hiệu Nicki Minaj mang hương hoa và trái cây dễ chịu, đồng thời cũng rất táo bạo và nữ tính. So với chai Fresh Couture, Pink Friday có độ lưu hương và tỏa hương tương tự. Và tất nhiên, diện mạo của chai nước hoa này cũng “gây sốc” không kém.
Thiết kế chai được lấy cảm hứng từ nữ ca sĩ Nicki Minaj với những điểm nhấn đặc trưng như mái tóc màu hồng, bờ môi mọng và khuôn mặt được đánh khối góc cạnh. Tuy nhiên, các chi tiết quá thật vô hình trung lại khiến tổng thể trở nên có phần đáng sợ.
Hương Đầu: Khế, quýt hồng Ý, mâm xôi đen
Hương giữa: Hoa sen, hoa nhài
Hương cuối: Xạ hương, vani, gỗ, lê, caramel
Giá tham khảo: Từ 1 triệu VND/chai 30ml.
Không chỉ riêng lọ Pink Friday, một số dòng nước hoa khác của thương hiệu Nicki Minaj cũng có vẻ ngoài khiến chị em (và một số anh em) “hết hồn”!
Chai YSL phiên bản giới hạn “Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu” ở Trung Quốc (2008)
Có lẽ vì được dành riêng cho thị trường Trung Quốc nên chai YSL phiên bản giới hạn này sở hữu thiết kế mang đậm âm hưởng phương Đông. Hay nói theo cách dân dã hơn thì nhìn chúng giống hệt những… chai thuốc Đông y.
Hãy thử tưởng tượng ánh mắt ngạc nhiên của mọi người khi thấy bạn rút chai “thuốc” này ra khỏi túi và tự tin xịt lên người. Nghe cũng có vẻ ấn tượng nhưng cứ thấy sai sai thế nào ấy nhỉ.
Theo đánh giá của người dùng trên trang Baidu, chai YSL này phù hợp nhất với độ tuổi 31 - 39. Mùi khá ngọt, mang sự tươi mát của hương hoa và thoảng chút cay nồng của gừng.
Hương đầu: Quýt mật, gừng, cam, cam ngọt
Hương giữa: Hoa nhài, mộc lan
Hương cuối: Xạ hương, vani, hoắc hương
Chai Dolly Girl của Anna Sui (2003)
Là dòng nước hoa dành cho độ tuổi trên 25, Dolly Girl của Anna Sui mang mùi hương hoa cỏ và trái cây nữ tính, nhẹ nhàng nhưng vẫn mang nét độc đáo rất riêng. Kể cả diện mạo của chai cũng được thiết kế sao cho sự “độc đáo” được nâng lên một tầm cao mới.
Thiết kế được dựa theo tên gọi Dolly Girl (nàng búp bê) nhưng không được lung linh như búp bê Barbie mà chúng ta thường thấy. Ở một vài góc chụp, khuôn mặt nàng “búp bê” sẽ trở nên khá kinh dị.
Hương Đầu: Quế, dưa gang, táo xanh, cam bergamot
Hương giữa: Hoa mộc lan, hoa tím, hoa nhài, hoa linh lan thung lũng, hoa hồng
Hương cuối: Gỗ tếch, dâu dại, hổ phách, xạ hương, cỏ hương bài, mâm xôi, dâu tây
Giá tham khảo: Từ 900.000 VND/chai 50ml