Những con số bất ngờ ít người biết về bộ phim gây sốt "Về nhà đi con"
Mặc dù chiếu rất nhiều quảng cáo nhưng chi phí quảng cáo trong "Về nhà đi con" lại thấp hơn so với các bộ phim có sức hút thấp hơn trên VTV.
“Về nhà đi con” có lẽ là một trong những từ khoá được nhắc đến nhiều nhất thời gian gần đây khi bộ phim truyền hình giờ vàng cùng tên của VTV đang thu hút được rất nhiều sự chú ý và yêu thích của người yêu điện ảnh. Sức hút của “Về nhà đi con” cũng khiến nhiều người thắc mắc về doanh thu quảng cáo khổng lồ mà nó có thể mang về cho nhà đài.
Theo thông tin từ Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd), giá quảng cáo phát sóng trong “Về nhà đi con” được áp dụng từ ngày 8/4 là 100 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo. Trong khi đó, mức báo gíá quảng cáo được đưa ra cho các quảng cáo thời lượng 10 giây, 15 giây và 30 giây lần lượt là 50 triệu đồng, 60 triệu đồng và 70 triệu đồng. Với những con số này, chỉ cần tính toán một cách sơ bộ cũng có thể thấy nhà đài có thể bỏ túi mỗi tập phim hàng tỷ đồng doanh thu quảng cáo.
Dù vậy, mặc dù có hiệu ứng tốt, có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết báo giá quảng cáo cho “Về nhà đi con” thấp hơn các bộ phim giờ vàng VTV khác khá nhiều. Đơn cử là trường hợp của hai bộ phim cũng đang lên sóng là Nàng dâu Order và Mê Cung khi có đơn giá quảng cáo 30 giây lên tới 150 triệu đồng và 180 triệu đồng. Vì lý do này, nhiều người đánh giá “Về nhà đi con” là một ví dụ thú vị đặt trong bức tranh kinh doanh quảng cáo của nhà đài.
Mặc dù có giá quảng cáo thấp nhưng số lượng quảng cáo trong một tập phát sóng “Về nhà đi con” lại khá nhiều so với mức độ trung bình. Theo đó, một tập phim có thời lượng khoảng 20 phút thì thời lượng quảng cáo cũng đã lên tới 10 phút.