MV Tết của Bita's gây ấn tượng mạnh với giới trẻ

Với thông điệp ý nghĩa, đánh trúng tâm lý của nhiều người, MV "Trái tim về nhà" của Bita’s kết hợp cùng Đức Phúc đã gây được sự xúc động mạnh mẽ cho những người không thể thu xếp về nhà dịp Tết, và cả những người trẻ về nhà nhưng vô tâm quên mang theo sự yêu thương dành cho cha mẹ.

Ý tưởng MV bắt đầu từ sự thấu hiểu, sẻ chia

Để ra mắt MV có thông điệp sâu sắc chinh phục được trái tim của triệu khán giả, đó là cả một thời gian dài ấp ủ của thương hiệu giày dép có tuổi đời gần ba thập kỷ. Anh Chiếng Lý Phát - Giám Đốc Phát Triển Dự Án - Đại diện Bita’s chia sẻ trước thềm năm mới: "Chúng tôi hiểu rằng không phải ai cũng có thể thu xếp để về nhà dịp Tết, nên thông qua MV này, chúng tôi muốn gửi gắm một điều: nếu ai may mắn được trở về nhà vào những ngày Tết, xin hãy trân quý, xin hãy dành trọn vẹn trái tim mình cho cha mẹ, ông bà của mình. Bita’s cũng muốn dành sự cảm thông cho những người không thể về nhà đón Tết, rằng dù ở xa hay trở về, điều quan trọng là trái tim hướng về ông bà, cha mẹ".

Thông điệp ý nghĩa, mới lạ của Bita’s thể hiện góc nhìn đầy thấu cảm

Tâm tư, góc nhìn của Bita’s xuất phát từ sự quan sát, thấu cảm cho những hoàn cảnh không thể đón một cái Tết vui trọn vẹn. Đó là những cái "tết xa" của người tha hương, "tết muộn" của người bận rộn.

Có câu "vui như Tết", nhưng với những ai sống xa nhà, xa quê, lại cảm thấy "buồn như Tết", đặc biệt là trong những thời điểm dễ khiến người ta tủi thân nhất như khoảnh khắc giao thừa, sáng mồng một Tết cả gia đình quây quần bên nhau, mừng tuổi ông bà, cùng nhau đi lễ chùa hái lộc đầu năm… Bởi lẽ, trong tâm thức của người Việt, Tết là mùa đoàn viên. Trên thực tế, dù trong lòng nhớ nhà da diết, những người con xa xứ, những người vì gánh nặng mưu sinh, vì hoàn cảnh kinh tế không đủ tiền mua vé tàu xe đắt đỏ để về nhà, vì nghề nghiệp đòi hỏi phải làm việc xuyên Tết như bác sĩ trực phòng hồi sức cấp cứu, lính cứu hỏa… cũng không thể dễ dàng sắp xếp để về nhà ăn Tết.

Bên cạnh đó, với phần đông người trẻ, Tết là dịp bận nhất trong năm, là thời điểm các dự án cần phải hoàn thành khẩn trương gấp gáp, nhiều công việc diễn ra cho đến tận những ngày giáp Tết… Họ thường xuyên phải trải qua những mùa "Tết muộn", gia đình đành phải trở thành ưu tiên sau cùng. Công bằng mà nói, cũng khó trách được người trẻ, vì đây là giai đoạn cần tập trung phát triển bản thân và sự nghiệp, tích luỹ tài chính, thời gian dành cho gia đình chắc chắn sẽ ngắn lại.

Mai Anh – nhân viên của công ty tổ chức sự kiện cho biết phải chạy dự án đến đêm giao thừa, có năm đến sáng mùng một mới được nghỉ. Cô tâm sự: "Cũng muốn về nhà lắm, mà mình về với gia đình thì lại thấy vô trách nhiệm với công việc, với đồng đội, khách hàng. Xong việc rồi về nhà thì lại thấy mình như ở trọ, không giúp gì được cho cha mẹ để chuẩn bị một cái Tết cho có không khí".

Thông điệp sâu lắng khiến giới trẻ nhận ra ý nghĩa thật sự của Tết

Trái ngược với những cái "Tết xa" "Tết muộn" là những cái "Tết vô tâm", trở về… nhưng không mang trọn trái tim và sự yêu thương về nhà. Một tuần nghỉ Tết ngắn ngủi, không ít bạn trẻ dành phần lớn thời gian để hội họp bạn bè, tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, không ngồi ăn chung với cha mẹ được một bữa cơm nhà. Người trẻ với nhiều mối quan hệ xã hội bên ngoài, nhiều cuộc vui hấp dẫn, vô tình quên cha mẹ chỉ có một mối quan hệ quan trọng nhất để ngóng trông và niềm vui duy nhất để đợi chờ, đó là các con của mình.

MV Tết của Bitas gây ấn tượng mạnh với giới trẻ - Ảnh 1.

MV phản ánh những mùa Tết cô đơn thui thủi của cha mẹ khi con cái "về thì về nhưng xa thật xa"

Chưa kể, có không ít người trẻ đã biến những ngày Tết vui trở thành những ngày đầy lo lắng mệt mỏi cho cha mẹ: ban ngày lái xe đi chơi và trở về khi trời tối mịt và đã say khướt; rủ bạn bè đến nhà ăn uống tiệc tùng ồn ào và sau đó để lại một bãi chiến trường cho bố mẹ lụi cụi dọn dẹp trong tiếng thở dài…

Những người trẻ vô tâm như vậy không phải hiếm gặp trong xã hội hiện nay. Với nỗ lực kết nối và tôn vinh những giá trị gia đình tốt đẹp, Bita’s đã đưa ra một góc nhìn thẳng thắn, trực diện nhưng với cách truyền tải nhẹ nhàng sâu sắc về vấn đề này, thông qua MV "Trái tim về nhà". MV có sự góp mặt của ca sỹ Đức Phúc đã nhanh chóng lọt vào Top Trending trên Youtube, thu hút hàng triệu lượt xem và chia sẻ, bình luận đồng tình của cộng đồng mạng.

MV Tết của Bitas gây ấn tượng mạnh với giới trẻ - Ảnh 2.

MV Trái Tim Về Nhà của Bita’s nhận được hàng triệu lượt xem, chia sẻ và bình luận của giới trẻ

Với sự đầu tư đầy công phu trong MV Tết đầu tay, Bita’s tin rằng mùa Tết năm nay, nhiều bạn trẻ đã nhận ra sự thờ ơ vô tâm của mình, có sự thấu cảm hơn dành cho cha mẹ, để từ đó thật sự ở bên cạnh cha mẹ theo đúng ý nghĩa của Tết đoàn viên.


Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm