Muốn ăn thực phẩm đạt chuẩn, mời chị em Sài Gòn tham khảo 3 cái tên chất lượng dưới đây
Vài năm về trước, thực phẩm đạt chuẩn vẫn còn khá “kén” người mua. Nhưng đến nay, mặt hàng “healthy và balance” này đã trở thành một trào lưu được đông đảo người tiêu dùng hưởng ứng.
Ở thành phố TP. HCM, người dân đã quá ngán ngẩm với tình trạng thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc, thậm chí là thực phẩm ôi thiu bị tiêm hóa chất để làm mới.
Bên cạnh việc tự trồng rau sạch, tìm đến những nguồn cung sạch ở quê, nhiều người Sài Gòn còn tìm đến các địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch đáng tin cậy để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. Trong đó quen thuộc nhất là 3 thương hiệu thực phẩm sạch dưới đây.
5th Element
Thương hiệu 5th Element có một trang trại riêng với quy mô khép kín trên Đà Lạt - nơi trồng và phát triển các loại rau củ hữu cơ, có chứng nhận organic (lưu hành tại EU và USDA). Bên cạnh đó, 5th Element cũng mua rau củ sạch từ các nông dân trên Đà Lạt, nhập khẩu một số loại trái cây và kinh doanh sản phẩm hữu cơ của 1 số thương hiệu khác.
Sau khi hái, rau sẽ được xử lý, làm sạch, đóng gói và dán tem trước khi đưa vào xe lạnh để vận chuyển xuống Sài Gòn. Có 3 loại tem được sử dụng: tem 5th Element (sản phẩm đạt chuẩn organic EU và USDA), tem vàng (rau củ sạch mua từ nông dân Đà Lạt), tem xanh - (rau organic nhưng không có chứng nhận).
Bên cạnh các loại rau quen thuộc như bông cải xanh, su hào, cà chua, bạn còn có thể bắt gặp những gói rau bó xôi Nhật, cải cầu vồng, cải xoăn Kale hay cà chua bi sô cô la. Rau củ tươi, có màu đẹp, không có vị tanh hay mùi hăng. Tuy nhiên, vì trồng theo tiêu chuẩn organic nên số lượng rau củ không nhiều, mức giá cũng “nhỉnh” hơn so với mặt bằng chung. Chẳng hạn, bông cải xanh 57.000 đồng/300g, rau muống 31.750 đồng/250g, su hào trắng 20.400 đồng/200g.
Nếu muốn thưởng thức rau củ organic ở đây, tốt nhất bạn nên đến trực tiếp để mua hàng bởi 5th Element không nhận ship quá xa (trừ khi có xe lạnh). Nếu vận chuyển qua nhà xe, 5th Element chỉ nhận ship các loại củ thay vì rau xanh. Ngoài ra, thương hiệu này chỉ có 1 cửa hàng duy nhất ở quận 7, không mở thêm chi nhánh, không phân phối nhiều vì số lượng rau củ có hạn. Hay nói cách khác, 5the Element chưa thể tiếp cận đến phần đông người tiêu dùng.
Nông sản sạch HiFarm
Trái ngược với 5th Element, các sản phẩm của HiFarm dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng hơn nhờ phân phối tại các siêu thị, cửa hàng trên khắp 9 quận của TP.HCM (1, 2, 3, 5, 7, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Chánh). Mặt hàng chủ yếu của thương hiệu này là các loại trái cây đạt tiêu chuẩn VietGAP, được trồng ở các nông trại thuộc hệ thống HiFarm. Các loại rau củ quả được canh tác theo hướng hữu cơ với giải pháp nông nghiệp công nghệ cao HiFarm - giải pháp nông nghiệp thông minh đầu tiên hoàn toàn do người Việt nghiên cứu phát triển, đồng thời được kiểm định gắt gao từ khâu canh tác cho tới đóng gói.
Tuy nhiên, số lượng các mặt hàng của HiFarm vẫn khá ít ỏi. Tính đến hiện tại, HiFarm mới chỉ có 4 sản phẩm: dâu tây New Zealand, Dưa Pepino, cà cherry sô cô la và cà cherry vàng. Nếu muốn chinh phục nhiều người tiêu dùng hơn, HiFarm có lẽ cần phải đa dạng hóa các loại rau củ quả bên cạnh việc phát triển công nghệ trồng trọt.
Ngoài cung cấp rau củ quả sạch, HiFarm còn thường xuyên “update” các thực đơn hấp dẫn sử dụng nguyên liệu “của nhà trồng được” cho khách hàng tham khảo. Ngoài ra, người tiêu dùng còn có thể mua bộ thiết bị “Giải pháp HiFarm” để tự xây dựng nhà vườn công nghệ cao cho riêng mình.
Annam Gourmet
Là điểm đến quen thuộc của nhiều người tiêu dùng ở Hà Nội và TP.HCM, chuỗi siêu thị Annam Gourmet là nơi bạn có thể tìm mua nhiều sản phẩm hữu cơ đa dạng (một số loại đạt tiêu chuẩn GAP và GlobalGAP). Giống như HiFarm và 5th Element, Annam Gourmet cũng có nông trại riêng để cung cấp thực phẩm sạch cho người tiêu dùng.
Ngoài các mặt hàng rau củ quả tươi, Annam Gourmet còn cung cấp các sản phẩm khô hữu cơ như trà và rau củ sấy khô (do Annam sản xuất), mì pasta, bánh quy và sữa bột cho bé (của thương hiệu khác).
Không chỉ đa dạng về chủng loại hàng hóa, Annam Gourmet còn tạo điểm cộng trong mắt người tiêu dùng nhờ hệ thống phân phối lớn (5 cửa hàng) tại TP.HCM, dịch vụ giao hàng tận nhà miễn phí cho hóa đơn từ 300.000 đồng (nội thành) và khuyến khích người mua dùng túi nhôm giữ nhiệt thay thế cho túi nylon, có thể tái sử dụng với giá chỉ 15.000 đồng/túi.