Lễ đính hôn 5 tiếng đồng hồ của cặp đôi nổi tiếng được phát trực tiếp khiến dân tình tức "nổ đom đóm mắt", xem xong ấm ức như bị lừa

Buổi lễ đính hôn lố bịch đã nhận về hàng trăm nghìn lời phàn nàn và khiến cho tài khoản này ngay lập tức bị cấm sử dụng.

Hôm 17/5 vừa qua, Kuaishou, một ứng dụng video nổi tiếng của Trung Quốc đã quyết định cấm cửa một tài khoản với 8 triệu người theo dõi sau khi tài khoản này đã phát livestream buổi đính hôn kéo dài 5 tiếng đồng hồ nhưng thực chất chỉ là để quảng cáo sản phẩm bán hàng.

Hành động này được đưa ra trong chiến dịch làm sạch nội dung, chống lại các hình thức tiếp thị không lành mạnh trong bối cảnh ngành công nghiệp bán hàng qua livestream đang bùng lên mạnh mẽ ở Trung Quốc trong những năm gần đây.

Lễ đính hôn 5 tiếng đồng hồ của cặp đôi nổi tiếng được phát trực tiếp khiến dân tình tức "nổ đom đóm mắt", xem xong ấm ức như bị lừa - Ảnh 1.

Được biết hôm 14/5, người dùng tên Yin Shihang đã đăng tải một đoạn video ngắn được dàn dựng công phu cùng với bạn gái của mình, Tao Lulu, thông báo rằng anh dự định sẽ hỏi cưới cô ấy.

"Tối mai lúc 9 giờ, tôi sẽ livestream buổi đính hôn với Tao Lulu", Yin nói trước khi quay sang vị hôn thê của mình và nói thêm: "Lulu, em có chấp nhận lời cầu hôn của anh không?"

“Để xem ngày mai như thế nào...”, Lulu e ấp trả lời.

Lễ đính hôn 5 tiếng đồng hồ của cặp đôi nổi tiếng được phát trực tiếp khiến dân tình tức "nổ đom đóm mắt", xem xong ấm ức như bị lừa - Ảnh 2.

Màn cưỡi ngựa lùn trên sân khấu của buổi lễ đính hôn làm nhiều người cảm thấy lố bịch.

Thế nhưng buổi lễ đính hôn có phần kệch cỡm của cặp đôi này vào hôm 15/5 đã làm nhiều người phẫn nộ.

Buổi lễ bắt đầu bằng cảnh Yin cưỡi một con ngựa lùn ra sân khấu, tiếp đó là lời phát biểu của "bố" Yin - thực chất chỉ là một diễn viên chỉ lớn hơn Yin vài tuổi. Kéo dài suốt buổi lễ là một buổi livestream bán hàng đúng nghĩa khi Yin bắt đầu liên tục đưa ra các sản phẩm quảng cáo từ nước hoa, mỹ phẩm, đồ ngủ, cho đến điện thoại di động.

Theo Southern Metropolis Daily, sự kiện đính hôn của Yin Shihang nằm trong top chương trình phát sóng thịnh hành nhất trên Kuaishou. Trong khoảng 5 tiếng đồng hồ, anh ta đã chốt đơn và bán được số sản phẩm lên đến 46 triệu nhân dân tệ (khoảng 164 tỉ đồng).

Buổi livestream đính hôn lố bịch của Yin đã nhận được đến 230 nghìn lời phàn nàn. Trước đó, không ít lần tài khoản của Yin bị phạt cảnh cáo vì tiếp thị sai lệch.

Lễ đính hôn 5 tiếng đồng hồ của cặp đôi nổi tiếng được phát trực tiếp khiến dân tình tức "nổ đom đóm mắt", xem xong ấm ức như bị lừa - Ảnh 3.

Lễ đính hôn thực chất chỉ là màn kịch được dựng lên để bán hàng.

Kênh video của Yin đã ghi lại câu chuyện tình ái đầy biến động, những cuộc chia tay và hòa giải đẫm nước mắt như phim truyền hình dài tập giữa anh và bạn gái Lulu cũng như những cô gái khác, dường như chỉ nhằm vào mục đích thu hút người xem. Trong lần tái hợp gần đây nhất với Tao Lulu, Yin đã tặng cô một chiếc Rolls-Royce và món quà đính hôn trị giá đến 5,2 triệu nhân dân tệ.

Ngành công nghiệp bán hàng livestream bùng nổ ở Trung Quốc từ năm 2019 và phát triển ngày một mạnh mẽ hơn sau khi đại dịch Covid-19 lan rộng khắp toàn cầu vào đầu năm 2020. Ngành công nghiệp này đã sản sinh ra những ngôi sao chân chính như “ông hoàng son môi” Li Jiaqi hay "thánh nữ chốt đơn" Vi Á, người từng bán được cả một chiếc tên lửa trị giá 40 triệu nhân dân tệ trong một cuộc đấu giá trực tiếp.

Công nghiệp bán hàng livestream phát triển đã tạo ra nhiều vấn đề bất cập. Chẳng hạn chiêu trò tiếp thị theo kiểu giật gân như màn đính hôn của Yin có thể đưa nhiều người dùng thiếu hiểu biết vào "cái bẫy", khiến cho họ mua những thứ không thật sự cần thiết hoặc không có giá trị sử dụng.

Lễ đính hôn 5 tiếng đồng hồ của cặp đôi nổi tiếng được phát trực tiếp khiến dân tình tức "nổ đom đóm mắt", xem xong ấm ức như bị lừa - Ảnh 4.

Cặp đôi tai tiếng từng nhiều lần hợp tan trên livestream, mục đích cũng chỉ muốn lôi kéo tương tác và lượt truy cập.

Không riêng ở Trung Quốc mà ở nhiều quốc gia khác đã xảy ra vấn nạn các streamer bán hàng nổi tiếng vì tiền mà bất chấp giới thiệu và bán cho người xem nhiều sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người tiêu dùng.

Trong bài đăng hôm thứ hai, Kuaishou cho biết họ đã khởi động một chiến dịch dọn dẹp vào tháng 11 năm ngoái nhằm chống lại những chiêu trò bán hàng không lành mạnh. Họ cũng đặc biệt nhấn mạnh việc cấm sử dụng việc ly hôn hoặc kết hôn để tăng lưu lượng truy cập của người dùng. Đối thủ cạnh tranh chính của Kuaishou là Douyin cũng đã công bố các biện pháp tương tự vào tháng 2 năm nay.

(Nguồn: Sixthtone)

Lễ đính hôn 5 tiếng đồng hồ của cặp đôi nổi tiếng được phát trực tiếp khiến dân tình tức "nổ đom đóm mắt", xem xong ấm ức như bị lừa - Ảnh 5.

 

Chia sẻ
Đọc thêm