Không chất bảo quản, sữa Cô Gái Hà Lan giữ nguyên vị thuần khiết nhờ yếu tố này đây

Quang Vũ,
Chia sẻ

Để giữ nguyên hương vị của sản phẩm, chất bảo quản là thành phần quen thuộc trong nhiều mặt hàng đóng hộp. Riêng với Cô Gái Hà Lan, sự thơm ngon, vị đặc trưng của hàng triệu hộp sữa ra đời dựa trên một bí quyết khác biệt.

Bí mật của độ tươi đến từ định lượng chuẩn thông qua độ pH

Giống như hàng triệu bà mẹ trẻ khác, nữ diễn viên Hồng Diễm của "Hoa Hồng trên ngực trái" không xa lạ với thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan. Mới đây, một cơ hội bất ngờ đã giúp cô trải nghiệm hành trình độc đáo tại nông trại và nhà máy sản xuất sữa tươi của thương hiệu đến từ xứ hoa tulip này. Chính ở đây, Diễm phát hiện ra bí quyết làm nên chất lượng trứ danh của "nhãn sữa ruột" nhiều năm nay: Nhờ kiểm soát nghiêm ngặt độ pH trong nguồn nguyên liệu nên từng hộp sữa Cô Gái Hà Lan luôn giữ được sự tinh khiết và vị tươi ngon của sữa tươi.

Không chất bảo quản, sữa Cô Gái Hà Lan giữ nguyên vị thuần khiết nhờ yếu tố này đây - Ảnh 1.

(Diễn viên Hồng Diễm và con bất ngờ trước quy trình kiểm định chất lượng sữa tươi thông qua độ pH)

Tại nhà máy sản xuất Cô Gái Hà Lan, Hồng Diễm được các chuyên gia giải thích, độ pH chuẩn độ tươi, độ tinh khiết với sữa tươi ở vào ngưỡng 6.6 – 6.8. Dưới ngưỡng này, sữa có nguy cơ bị hư hỏng do vi khuẩn xâm nhập. Cao hơn ngưỡng này, có thể là dấu hiệu bất thường từ sức khoẻ của bò mẹ cho sữa. Do đó, có thể nói độ pH chính là thước đo trung thực chất lượng sữa nguyên liệu.

Không chất bảo quản, sữa Cô Gái Hà Lan giữ nguyên vị thuần khiết nhờ yếu tố này đây - Ảnh 2.

(Sữa tươi nguyên liệu Cô Gái Hà Lan có độ PH khoảng 6.6, tương ứng với việc đạt quy chuẩn chất lượng)

Việc bảo đảm độ pH này còn là kết quả của một chuỗi những quy tắc sản xuất gắt gao của Cô Gái Hà Lan. Thức ăn cho bò phải là loại cỏ được cắt lúc nắng lên, vừa ráo sương, đạt độ dinh dưỡng tốt nhất. Đặc biệt, sau khi vắt, sữa được yêu cầu vận chuyển tới điểm làm lạnh trong thời gian ngắn nhất, với tối đa chỉ 20 phút. Như vậy, sữa đã đạt chuẩn tươi ngay chính nguồn sữa tươi nguyên liệu mà không cần thêm bất kỳ chất bảo quản hay phụ gia nào.

Từ sự tươi ngon thuần khiết đến con đường phát triển bền vững

"Nuôi dưỡng từ thiên nhiên" là triết lý mà nhà sản xuất Cô Gái Hà Lan theo đuổi. Triết lý này được thể hiện trước hết từ chính hương vị tự nhiên của dòng sữa ngọt lành, đằng sau đó là một hệ thống quy chuẩn công nghệ nghiêm ngặt.

Không chất bảo quản, sữa Cô Gái Hà Lan giữ nguyên vị thuần khiết nhờ yếu tố này đây - Ảnh 3.

(Cô Gái Hà Lan thành công với hàng triệu hộp sữa bổ dưỡng, đạt chuẩn 4 không cho trẻ em thưởng thức mỗi ngày)

Quan sát từng công đoạn làm việc trong quy trình "từ đồng cỏ đến ly sữa" nghiêm khắc của Cô Gái Hà Lan, Hồng Diễm nhận ra hành trình "độc mã" của Cô Gái Hà Lan khi chọn độ pH là một quyết định khó nhưng mang đến lợi ích lớn cho người dùng. Thay vì chỉ đầu tư vào sự đa dạng hương vị với các loại phụ gia để thu hút vị giác khách hàng, Cô Gái Hà Lan theo đuổi một chế độ dinh dưỡng cân bằng. Không chọn phương án thuận lợi là sử dụng các thành phần hoá học để kéo dài tuổi thọ sử dụng của sản phẩm, thương hiệu này loại trừ chất bảo quản và nỗ lực bảo đảm sự an toàn, tươi ngon ngay trong từng khâu sản xuất.

Hiểu được hành trình và tầm vóc của Cô Gái Hà Lan đang thực hiện, Hồng Diễm tâm đắc: "Nhờ chứng kiến sự kỳ công của việc làm ra Cô Gái Hà Lan, mình như cảm nhận được rõ nét hơn sự tươi ngon tự nhiên trong từng hộp sữa. Với Cô Gái Hà Lan, Diễm không chỉ thêm tự tin khi chọn được một sản phẩm tốt cho con, mà còn có được bài học đầy cảm hứng về trách nhiệm. Càng hiểu thì càng thêm tin tưởng để chọn sữa cho bé Bông nhà mình".

photo-3

Hơn 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan không ngừng đúc kết kinh nghiệm sản xuất sữa từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Với công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của Châu Âu cùng quy tắc 4 không: không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học, Cô Gái Hà Lan tự hào mang đến từng hộp sữa tươi ngon, tinh khiết và có độ an toàn gấp 11 lần chuẩn cơ bản, đạt được sự an tâm cao từ người tiêu dùng Việt Nam.

Chia sẻ