Khi bảo hiểm đồng hành cùng khách hàng vượt qua nỗi đau
Giá trị của bảo hiểm không chỉ nằm ở việc đảm bảo một kế hoạch tài chính trọn vẹn cho tương lai, mà còn ở vai trò người bạn đồng hành chủ động san sẻ gánh nặng cùng khách hàng khi rủi ro xảy đến. Thấu hiểu sự khó khăn, bối rối của khách hàng trong hoàn cảnh không may, các công ty bảo hiểm như Prudential đã chủ động đưa cánh tay giúp đỡ ngay trước khi nhận được hồ sơ yêu cầu chi trả.
Khi mất mát được chủ động sẻ chia
Đã từ lâu, người dân Việt Nam lựa chọn bảo hiểm để có một kế hoạch tài chính cho tương lai, giúp họ an tâm tận hưởng cuộc sống. Ngày nay, khi xã hội ngày càng biến chuyển khôn lường, bảo hiểm càng cần nâng cao vai trò của mình như một “người đồng hành” luôn sát cánh và đưa cánh tay giúp đỡ kịp thời khách hàng trong nhiều hoàn cảnh. Vai trò này càng được thể hiện rõ hơn khi tai nạn, rủi ro không may xảy đến với khách hàng. Trong lúc gia đình khách hàng vẫn đang bối rối trước mất mát, công ty bảo hiểm đã chủ động lắng nghe và tìm đến với khách hàng.
Điển hình như trong thời gian gần đây, nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh không may đã phần nào nguôi ngoai niềm đau, mất mát nhờ có công ty bảo hiểm kịp thời đồng hành, san sẻ gánh nặng tài chính. Thông qua việc chủ động tìm hiểu vụ việc từ nhiều nguồn, xác định người bị nạn có phải khách hàng hay không, doanh nghiệp bảo hiểm đã có thể nhanh chóng đưa ra quyết định chi trả trong thời gian ngắn nhất. Gia đình khách hàng của Bảo hiểm nhân thọ Prudential xảy ra tai nạn đáng tiếc khi tổ chức đón dâu ở Quảng Nam vào cuối tháng 7 vừa qua, chỉ trong vòng nửa ngày ngay khi nhận được thông tin từ truyền thông và tư vấn viên tại địa phương, doanh nghiệp đã nhanh chóng quyết định chi trả 300 triệu đồng cho 3 khách hàng tử vong. Ngoài ra, gia đình của một phó bí thư xã đồng thời cũng là tư vấn viên của Prudential không may bị thiệt mạng do lũ cuốn hôm 20/7 tại Yên Bái đã được doanh nghiệp kịp thời bồi thường hơn 188 triệu đồng. Trước đó, Prudential đã từng chi trả 169 triệu đồng cho khách hàng là 2 mẹ con bị tai nạn giao thông tại Nghệ An ngày 20/9/2017 và 137 triệu đồng cho 2 khách hàng khác trong vụ lũ cuốn trôi ô tô chở gia đình ở Thái Nguyên ngày 8/7/2017. Qua đó, doanh nghiệp đã và đang hoàn thành tốt vai trò của người bảo vệ một cách nhanh chóng và kịp thời, khi cả gia đình người bị nạn còn đang ngập tràn nỗi buồn.

Doanh nghiệp bảo hiểm đã và đang nỗ lực không ngừng trong việc đơn giản hoá thủ tục và rút gọn thời gian xử lí hồ sơ nhằm hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Thủ tục đơn giản, nhanh chóng
Với phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm”, doanh nghiệp bảo hiểm luôn cố gắng mang đến những trải nghiệm tốt nhất, đáp ứng những mong muốn của khách hàng trong khâu chi trả để hỗ trợ đúng lúc nhờ quy trình nhanh gọn, đơn giản, minh bạch và thuận tiện. Cũng với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trước mọi hoàn cảnh trong cuộc sống, Prudential đã không ngừng nỗ lực đơn giản hoá các thủ tục giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhằm tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng.
Trong một số trường hợp, Prudential cam kết chi trả quyền lợi bảo hiểm trong vòng 30 phút kể từ lúc tiếp nhận, thẩm định hồ sơ, đến khi hoàn tất thư báo và thực hiện chi trả. Hơn nữa, ngoài các kênh truyền thống quen thuộc, công ty đã triển khai kênh nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm 24/7 trên ứng dụng Zalo và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Tỉ lệ khách hàng giao tiếp với công ty qua cổng OTP ngày càng tăng.
Tổng Giám đốc của Prudential Việt Nam - ông Clive Darren Baker chia sẻ: “Sự nhân văn của bảo hiểm không chỉ đến từ các kế hoạch bảo vệ mà chúng tôi xây dựng cho khách hàng của mình, mà còn đến từ sự quan tâm và chủ động đưa tay giúp đỡ, san sẻ kịp thời cùng họ trước mọi hoàn cảnh. Trên cơ sở đó, Prudential mong muốn “phá vỡ” và cải tiến các quy trình thủ tục rườm rà truyền thống, ứng dụng công nghệ để đơn giản hoá tiến độ xử lí hồ sơ, giúp việc chi trả bảo hiểm đến khách hàng kịp thời và thuận tiện nhất. Đây cũng là cam kết đồng hành của chúng tôi với hàng triệu gia đình Việt suốt 19 năm qua”.