Hành khách lao lên tát mạnh vào mặt tài xế đang lái xe: Nguồn cơn gây bức xúc, nhà xe hành động tức thì

Lam Giang (Tổng hợp),
Chia sẻ

Trước đó, vị khách lời qua tiếng lại với tài xế bằng thái độ gay gắt, văng tục, trong khi tài xế nói chuyện rất bình thường.

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nam hành khách hành hung tài xế khi xe đang lưu thông trên đường.

Trong đoạn clip, hành khách ngồi ở vị trị giường nằm đầu tiên có lời qua tiếng lại với tài xế đang điều khiển xe. Vị khách nói chuyện với thái độ gay gắt, văng tục, trong khi tài xế rất nhẹ nhàng, vừa lái xe vừa chậm rãi giải thích cho khách. Tuy nhiên, vị khách sau đó bất ngờ lao lên tát mạnh vào mặt tài xế, chỉ tay chửi bới. Người này còn định tiếp tục lao lên song có vài người trên xe đã nhanh chóng can ngăn. Sự việc xảy ra vào khoảng 18 giờ 43 phút ngày 28/7. 

Hành động của nam hành khách khiến nhiều người vô cùng bất bình. "Bác tài nói chuyện rất điềm đạm mà chẳng hiểu sao vị khách kia lại nóng nảy, động tay động chân với người ta như thế? Xe đang chạy mà khách làm như vậy là rất nguy hiểm, coi thường tính mạng của chính mình và người khác", cư dân mạng bình luận. 

Được biết, sự việc tài xế bị đánh xảy ra trên xe khách của nhà xe Hùng Hường (xã Quan Thành, tỉnh Nghệ An). Thời điểm xảy ra sự việc, xe đang trên hành trình từ Hà Tĩnh đi vào các tỉnh phía Nam tối 28/7. 

Hành khách lao lên tát mạnh vào mặt tài xế đang lái xe: Nguồn cơn gây bức xúc, nhà xe hành động tức thì - Ảnh 1.

Tài xế đang lái xe thì bị hành khách lao lên tát mạnh vào mặt. (Ảnh: Cắt từ clip)

Trao đổi trên báo Dân trí, ông Hoàng Văn Hùng, chủ nhà xe xác nhận thông tin. Ông Hùng cho biết, vị hành khách trong clip đặt vé từ trước và được nhà xe đón ở khu vực gần cầu Ròn (Quảng Trị). Khi lên xe, vị khách có biểu hiện đã sử dụng rượu bia, tỏ thái độ không hài lòng về việc nhà xe gọi điện để đón. Khi tài xế giải thích thì bị khách hành hung. 

Theo ông Hùng, cơ sở của ông có nhiều phương tiện, có thể vị khách đã đi vài lần trước đó. Nhưng lần này, tài xế trong clip lần đầu đón vị khách này nên việc gọi điện xác định vị trí để đón là cần thiết. Tài xế cũng đã giải thích cho khách với thái độ phù hợp. 

Những người có mặt trên xe vào thời điểm xảy ra sự việc rất bức xúc với hành động của vị khách. Chủ nhà xe đã yêu cầu tài xế và nhân viên bình tĩnh, kiềm chế, khống chế vị khách để bàn giao cho công an.  Nhà xe sau đó đã báo cáo sự việc, bàn giao vị hành khách cho tổ cảnh sát giao thông đầu đường tránh Đồng Hới. Đồng thời, nhà xe trích xuất camera về diễn biến sự việc để cung cấp cho công an. 

Ông Hùng cho biết thêm, công an có yêu cầu nhà xe ở lại cung cấp thông tin cụ thể để phối hợp giải quyết, nhưng vì xe còn lịch trình và khách nên nhà xe đề nghị chỉ nhắc nhở, răn đe người này. May mắn là sự việc không dẫn tới tình huống nguy hiểm, vị hành khách đã biết sai nên nhà xe nghĩ nên cho họ cơ hội sửa sai. 

"Họ là khách hàng, chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ, cái gì có thể thông cảm được với nhau thì thông cảm", ông Hùng nói. 

Chia sẻ