Đình chỉ công tác 2 lãnh đạo Điện lực Quảng Bình liên quan đến "ghi nhầm" tiền điện khách hàng tăng gấp 33 lần
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với 2 lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình sau khi để xảy ra sự cố một khách hàng bị "ghi nhầm" tiền điện tăng gấp 33 lần.
Chiều 23-6, ông Ngô Tấn Cư - Tổng Giám đốc EVNCPC đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với 13 Công ty Điện lực thành viên về tăng cường giám sát công tác ghi chỉ số công tơ, kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu và các tập thể, cá nhân liên quan trong vụ việc ghi nhầm chỉ số công tơ tại Công ty Điện lực Quảng Bình.
Trụ sở Công ty Điện lực Quảng Bình
Tại cuộc họp, Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư đã quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Bình và ông Thái Hồng Lĩnh - Giám đốc Điện lực Đồng Hới; đồng thời yêu cầu Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình xem xét xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan thuộc phạm vi quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ.
Điện lực Quảng Bình trong một lần khắc phục sự cố điện lưới tại nhà các hộ dân
Như Báo Người Lao Động thông tin, trong tháng 6, khách hàng Trần Việt Dũng (ở TP Đồng Hới) được Điện lực Đồng Hới thông báo lượng tiêu thụ điện trong tháng 6 này là 18.274 kWh, đồng nghĩa với số tiền mà gia đình anh phải trả gần 58,5 triệu đồng. Việc tiền điện nhảy vọt, tăng bất thường khiến ai cũng giật mình.
Trong khi đó, tháng 5-2020, hộ gia đình này chỉ tiêu thụ mức 248 kWh (tiền phải trả gần 489.000đ). Như vậy, lượng điện tiêu thụ trong một tháng tăng hơn 33 lần.
Qua kiểm tra, Công ty Điện lực Quảng Bình nhận sai sót là do khách hàng đến thời gian định kỳ thay công tơ, sau khi thay xong nhân viên điện lực ghi lại chỉ số sử dụng điện bị nhầm các con số.