"Đẳng cấp thú cưng 2" và những người anh em không phải ai cũng biết từng khiến khán giả nhiều thế hệ "phát cuồng"

Hãng Illumination quả thật đã làm nên kỳ tích khi sở hữu loạt phim hoạt hình làm khuynh đảo phòng vé mỗi khi ra rạp.

Ngay trong tuần ra mắt đầu tiên, câu chuyện về dàn thú cưng siêu cấp đáng yêu đã "vượt mặt" nhiều bom tấn khác để chiếm lĩnh ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ. Không chỉ các bạn nhỏ mà khán giả ở mọi lứa tuổi trên thế giới dường như không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn đến từ "em út" vừa chào đời của đại gia đình Illumination. Đẳng Cấp Thú Cưng 2 (Tựa gốc: The Secret Life Of Pets 2) lại là một mốc son mới trong chuỗi thành công không điểm dừng của xưởng phim hoạt hình "bá đạo" này. Hãy cũng nhìn lại những thương hiệu "khủng" đã làm nên tên tuổi của Illumination:

1. Đẳng Cấp Thú Cưng (Tựa gốc: The Secret Life Of Pets)

Phần phim đầu tiên của series Đẳng Cấp Thú Cưng "chào sân" vào mùa hè 2016 và lập tức gây sốt toàn cầu với doanh thu 875 triệu đô la. Nhờ thành tích ấn tượng này, thương hiệu mới toanh đã lọt vào top 8 phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Mỹ, cạnh tranh cùng các tác phẩm đắt đỏ của "ông lớn" Disney dù kinh phí chỉ vỏn vẹn có 75 triệu đô la.

avas-1559468738920166899940-crop-1559468748447945662585

Câu chuyện về những bí mật đằng sau thú cưng đã trở thành một hiện tượng ngay từ khi phần đầu tiên ra mắt vào năm 2016.

Bộ phim theo chân nhóm thú cưng sang chảnh của vùng đô thị Manhattan, New York bước vào cuộc sống nghịch ngợm khi chủ vắng nhà. Nhân vật chính của Đẳng Cấp Thú Cưng là Max, chú chó sục chân ngắn đang học cách sống chung với Duke - một "đối tượng mới" lông lá, to lớn hơn cậu và đang nhăm nhe giành hết tình cảm của cô chủ.

Trở lại sau 3 năm, phần phim hoạt hình tiếp theo được mong đợi đã có được sự hậu thuẫn hùng mạnh từ hãng Illumination. Vẫn là dàn nhân vật cũ đáng yêu nhưng phần thứ hai đã được "nâng cấp" gấp nhiều lần trong việc đầu tư kịch bản, thiết kế nhân vật cũng như hiệu ứng hình ảnh.

0241

Phần 2 cùng sự xuất hiện của những nhân vật mới và độ dễ thương gia tăng level max tiếp tục "hạ gục" mọi trái tim của khán giả trên toàn cầu.

2. Kẻ Trộm Mặt Trăng (Tựa gốc: Despicable Me)

Kẻ Trộm Mặt Trăng giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong lịch sử của Illumination. Không chỉ là thương hiệu "hốt bạc" nhất, Kẻ Trộm Mặt Trăng còn là series "khai thiên lập địa", làm nên đế chế phim hoạt hình bạc tỷ. Tổng cộng ba phần phim ra mắt lần lượt vào các năm 2010, 2013, 2017 thu về hơn 2,5 tỷ đô la trên toàn cầu.

Thật hiếm có series hoạt hình nào sau mỗi lần trở lại đều có lực lượng người hâm mộ tăng lên gấp cả chục lần như Kẻ Trộm Mặt Trăng. Bí quyết thành công của bộ phim nằm ở cách xây dựng nhân vật khác biệt với hầu hết các tác phẩm hoạt hình nhắm đến đối tượng thiếu nhi. Gru - nhân vật chính của Kẻ Trộm Mặt Trăng là một ác nhân cao kều, hói đầu và xấu tính. Sau ba phần cực kỳ thành công, câu chuyện của gia đình Gru được hãng Illumination công bố sẽ tiếp tục với phần thứ tư trong thời gian sắp tới.

film2-1_despicableme

Bộ phim bắn phát súng mở màn cho đế chế của Illumination, đưa hãng phim trở thành 1 trong những ông lớn của nền hoạt họa thế giới.

3. Minions

Trong lần đầu "diện kiến" người hâm mộ của thể loại phim hoạt hình, Minion chỉ là nhân vật phụ của Kẻ Trộm Mặt Trăng nhưng đã mau chóng trở thành ngôi sao tỏa sáng hơn cả nhân vật chính. Các tiểu quái nhí nhảnh cực kỳ trung thành với Gru đã lây lan cơn sốt màu vàng tới khắp mọi ngõ ngách trên thế giới.

Đến thời điểm hiện tại, thật hiếm có bạn nhỏ nào không phải "fan cứng" của đám "quỷ nhỏ" đáng yêu này. Đáp ứng lại lòng hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả, Illumination đã biến Minion thành "linh vật" của hãng và có hẳn một phần phim riêng để tha hồ tung hoành. Tách biệt khỏi tuyến truyện của Gru và ba công chúa nhỏ, bộ phim tập trung khai thác nguồn gốc hóm hỉnh của các Minions và đã mang về doanh thu kỷ lục lên tới 1,1 tỷ đô la. Một tin vui dành cho các fan của Minions là các "tiểu quái da vàng" sẽ trở lại công phá màn ảnh vào mùa hè năm 2020.

Mel_and_minions_despicable_me_3

Độ cute của đám quỷ nhỏ Minions cùng độ hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả ở mọi lứa tuổi đã khiến Illumination quyết định cho các cậu bé "debut solo" trong một series riêng biệt.

4. Đấu Trường Âm Nhạc (Tựa gốc: Sing)

Đấu Trường Âm Nhạc - bom tấn hoạt hình năm 2016 của xưởng Illumination là một thử nghiệm mới mẻ nhưng cực kỳ thành công. Đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên của hãng mang đề tài âm nhạc và quy tụ một dàn sao góp giọng vô cùng ấn tượng. Khán giả sẽ được thưởng thức các giọng hát "tưởng không hay mà hay không tưởng" của các minh tinh đình đám như Matthew McConaughey, Reese Witherspoon, Scarlett Johansson nhưng trong hình hài các loài vật dễ thương.

Và đặc biệt, phim đã "khai phá" được tài năng ca hát xuất sắc khó tin của tài tử trẻ tuổi Taron Egerton. Với kinh phí khiêm tốn 75 triệu đô la, Sing đã đạt doanh thu gấp tới 8 lần số tiền bỏ ra ban đầu. Phim được phát hành bởi Universal Pictures vào ngày 21/12/2016, nhận được nhiều ý kiến tích cực từ giới chuyên môn và đã thu về 634,1 triệu USD toàn cầu. Phần tiếp nối của bộ phim đã được xác nhận và dự kiến ra mắt trong mùa Giáng sinh năm 2020.

hero_Sing-2016

"Sing" đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu vào thời điểm ra mắt và trở thành 1 trong những "át chủ bài" của Illumination.

Nhân dịp khởi chiếu bộ phim Đẳng Cấp Thú Cưng 2, nhà phát hành gửi tặng độc giả Afamily một số món quà nhỏ đến từ bộ phim bao gồm:

- 5 hình dán

- 5 móc chìa khóa

- 3 bộ dụng cụ học tập

- 2 túi vải

Để nhận quà, độc giả vui lòng gửi email về hòm thư quatangphimanh@afamily.vn. Chúng tôi sẽ lựa chọn ngẫu nhiên những độc giả may mắn nhất để tặng quà. Hạn nhận email đến hết ngày 15/6/2019.

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm