Ăn táo tránh đột quỵ
Các nhà khoa học Nhật Bản cho biết ăn táo mỗi ngày sẽ giúp giảm được nguy cơ đột quỵ
|
|
Kết quả của một cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng ăn khoảng 400g táo mỗi ngày sẽ làm giảm lượng chất béo trung tính trong máu. Chất này thường gây ra xơ cứng động mạch, do đó làm tăng nguy cơ đột quỵ và huyết áp cao.
Nhóm nghiên cứu đề nghị 14 người tình nguyện ở độ tuổi từ 30-57 ăn 1,5 đến 2 quả táo một ngày trong vòng 3 tuần.
Kết quả phân tích máu sau đó cho thấy, lượng chất béo trung tính đã giảm trung bình 21%. Ngoài ra, việc ăn thêm táo làm tăng nồng độ vitamin C trong máu lên 34% và tăng đáng kể lượng vi khuẩn có lợi cho sức khỏe.
Ngoài ra nước táo còn giúp tránh được bệnh hen.
Theo dacsanbamen/
vietbao
