Ăn Cùng Bà Tuyết lại gây tranh cãi với quảng cáo đồ ăn vặt "gắn liền với tuổi thơ 8x, 9x"
Những lùm xùm liên tiếp trong thời gian gần đây khiến nhiều người đặt dấu hỏi lớn về chất lượng đồ ăn của Ăn Cùng Bà Tuyết. Bên cạnh đó, những lời quảng cáo sản phẩm trên MXH của thương hiệu này cũng khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Nhắc đến đồ ăn vặt trên mạng, khó có thể bỏ qua cái tên Ăn Cùng Bà Tuyết – thương hiệu đã nhanh chóng "làm mưa làm gió" trên thị trường đồ ăn vặt thời gian qua. Từ chân gà chua cay, đùi gà rong biển đến bim bim tôm đầy hấp dẫn,... Ăn Cùng Bà Tuyết trở thành thương hiệu ăn vặt nổi tiếng, được giới trẻ yêu thích. Cùng với đó, những video chân chất, liên tục chia sẻ về quy trình sản xuất "minh bạch", Ăn Cùng Bà Tuyết ngày càng nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người dùng.
Liên tiếp những lùm xùm về chất lượng

Thương hiệu Ăn cùng bà Tuyết đang làm mưa làm gió trên thị trường đồ ăn vặt.
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, thương hiệu ăn vặt này liên tục xảy ra những lùm xùm liên quan đến chất lượng cũng như quy trình sản xuất, khiến nhiều người không khỏi hoang mang.
Cụ thể mới đây, trên nhiều nền tảng MXH hàng loạt tài khoản TikTok và Facebook đồng loạt réo tên Ăn Cùng Bà Tuyết với hình ảnh chân gà chua cay xương đỏ hồng, nhìn qua cứ ngỡ vừa… chạy thẳng từ lò mổ về bàn ăn.

Khách hàng phản ánh chân gà của bà Tuyết nghi chưa chín, có mùi lạ.
“Chân gà chưa chín hay đây là phong cách ẩm thực mới vậy bà Tuyết?”, một cư dân mạng bình luận kèm theo bức ảnh sản phẩm còn nguyên “hồn quê” trong xương. Tài khoản đăng tải còn cho biết, sản phẩm còn có mùi lạ khiến người này phải bỏ dở.
Hồi tháng 3/2024 một khách hàng phát hiện vật thể lạ giống “giun” trong gói đồ ăn vặt. Video quay cận cảnh lan truyền chóng mặt. Thương hiệu vội vàng thanh minh rằng đã liên hệ khách hàng để xét nghiệm, nhưng “ôi thôi”, khách đã vứt sản phẩm đi mất, thế là đành ngậm ngùi… rà soát quy trình trong im lặng.
Chưa hết hoang mang với chất lượng sản phẩm thương hiệu này, tháng 3/2025, cư dân mạng lại được dịp cười ra nước mắt khi phát hiện gói chân gà rút xương ghi ngày sản xuất là 9/7/2025 – tức là sản phẩm đến từ “từ tương lai”.


Quảng cáo gây tranh cãi
Những sự việc ồn ào trên còn chưa lắng xuống thì mới đây, nhiều cư dân mạng bất ngờ đào lại một clip bà Tuyết quảng cáo sản phẩm nem nướng phên. Trong clip, lời quảng cáo của bà Tuyết khiến nhiều người dùng mạng tranh cãi.

Bà Tuyết quảng cáo nem nướng phên là món ăn tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x nhưng nhiều người ở thế hệ này không biết tới món ăn được bà quảng cáo.
Cụ thể, bà Tuyết Diamond trong đoạn clip này đã quảng cáo món đồ ăn vặt cầm trên tay gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x - đây được coi là một hình thức quảng cáo khơi gợi từ ký ức của người tiêu dùng, qua đó kích thích nhóm đối tượng được nhắc đến mua hàng. Tuy nhiên khi nhìn món đồ ăn được quảng cáo, nhiều người thuộc thế hệ 8x, 9x đã để lại bình luận dưới bài đăng, cho rằng tuổi thơ của họ chưa hề có món ăn như bà Tuyết quảng cáo.

Lời quảng cáo của Ăn Cùng Bà Tuyết khiến nhiều dân mạng "hoài nghi nhân sinh".
Nhiều ý kiến cho rằng, nhiều sản phẩm của Ăn cùng bà Tuyết như chân gà cay hay sản phẩm nem nướng phên như trong quảng cáo... có phần giống với đồ ăn vặt Trung Quốc. Tuy nhiên những sản phẩm của Ăn Cùng Bà Tuyết được quảng cáo là sản xuất trong nước với quy trình gia công, chế biến để hợp với khẩu vị người dùng trong nước.
Những người thuộc "phe" 8x, 9x không biết món ăn trên cho rằng đồ ăn vặt Trung Quốc mới chỉ phổ biến ở trong nước trong khoảng vài năm trở lại đây, còn tuổi thơ của 8x, 9x đã là vài chục năm trước.
Phía ngược lại, nhiều người cũng cho rằng tùy từng vùng miền, mỗi thế hệ sẽ có những món ăn tuổi thơ khác nhau, nên có thể nhiều người đã được thưởng thức những món ăn vặt này từ rất lâu nhưng cũng có thể vùng khác không xuất hiện món ăn này và ngược lại.

Bên trái là nem nướng phên của Ăn cùng bà Tuyết, bên phải là lá que cay của Trung Quốc.
Ngoài ra, Ăn Cùng Bà Tuyết từng tự hào khoe quy trình sản xuất qua những video TikTok triệu view: dây chuyền hiện đại, nhân viên thoăn thoắt đóng gói, nguyên liệu “chuẩn Việt Nam”. Nhưng sau loạt lùm xùm trên, cư dân mạng không khỏi đặt câu hỏi: "Dây chuyền hiện đại như vậy, nhưng tại sao vẫn có vật thể lạ xuất hiện trong sản phẩm, quy trình in ấn, sản xuất sản phẩm đến từ tương lai?",...
Dù sau mỗi vụ việc, bà Tuyết luôn lên tiếng nhưng lại chỉ là lời hứa suông “sẽ rà soát”, khiến dân mạng quen thuộc đến mức thuộc lòng như slogan.
"Ăn cùng Bà Tuyết" là một thương hiệu ăn vặt nổi bật nhờ sự sáng tạo và khả năng tiếp cận khách hàng trẻ qua mạng xã hội. Tuy nhiên, các sự cố liên tiếp từ 2024 đến 2025 dẫn đến việc người tiêu dùng đặt ra những nghi vấn về chất lượng và quy trình sản xuất là không thể tránh khỏi.