7 loại trái cây và rau củ bạn có thể dùng thay cho bánh mì trong bữa sáng

N.Hà, Theo VOV
Chia sẻ

Bánh mì trắng có chứa chất bảo quản và các chất phụ gia khác. Vì vậy, hãy thay thế bằng 7 loại rau và trái cây lành mạnh này cho bữa sáng.

7 loại trái cây và rau củ bạn có thể dùng thay cho bánh mì trong bữa sáng - Ảnh 1.

Bánh mì trắng là ngũ cốc tinh chế có chỉ số đường huyết cao và giá trị dinh dưỡng thấp. (Ảnh minh họa)

7 loại trái cây và rau củ bạn có thể dùng thay cho bánh mì trong bữa sáng - Ảnh 2.

Vì vậy, bạn có thể tìm kiếm các lựa chọn lành mạnh thay thế bánh mì cho bữa sáng bằng các loại rau và trái cây. Bởi đây là một nguồn cung cấp các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa quan trọng giúp chúng ta khỏe mạnh. (Ảnh minh họa)

7 loại trái cây và rau củ bạn có thể dùng thay cho bánh mì trong bữa sáng - Ảnh 3.

Khoai tây: Thực phẩm này có chứa hàm lượng carb cao và chất xơ nên chúng trở thành một lựa chọn cần thiết giúp cho đường ruột hoạt động tốt hơn. Với những người tập luyện sức khỏe ở cường độ cao không nên bỏ qua món ăn này. (Ảnh minh họa)

7 loại trái cây và rau củ bạn có thể dùng thay cho bánh mì trong bữa sáng - Ảnh 4.

Ớt chuông: Ớt chuông giàu chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm vitamin A và C, kali, axit folic và chất xơ. Vì thế đây là loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào bữa ăn của mình. (Ảnh minh họa)

7 loại trái cây và rau củ bạn có thể dùng thay cho bánh mì trong bữa sáng - Ảnh 5.

Táo: Bắt đầu ngày mới với món salad táo sẽ là một sự thay thế lành mạnh và ngon hơn bánh mì. Táo giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, vì thế nó hỗ trợ giảm nguy cơ mắc một số bệnh như tiểu đường, bảo vệ sức khỏe tim mạch và tránh bệnh ung thư. (Ảnh minh họa)

7 loại trái cây và rau củ bạn có thể dùng thay cho bánh mì trong bữa sáng - Ảnh 6.

Xà lách: Nếu bạn muốn bắt đầu một ngày mới với những món ăn nhẹ nhàng, bạn có thể dùng rau diếp, xà lách để làm món này. Bạn có thể thêm nước sốt yêu thích để làm cho món ăn trở nên ngon hơn. (Ảnh minh họa)

7 loại trái cây và rau củ bạn có thể dùng thay cho bánh mì trong bữa sáng - Ảnh 7.

Bắp cải: Bắp cải rất giàu chất xơ, vitamin K và C. Vì thế bạn có thể bắt đầu ngày mới với món salad hoặc dùng lá bắp cải để làm món cuốn. (Ảnh minh họa)

7 loại trái cây và rau củ bạn có thể dùng thay cho bánh mì trong bữa sáng - Ảnh 8.

Cà rốt: Vitamin C, canxi, sắt, biotin, vitamin K1, kali, vitamin B6 và lutein đều có trong cà rốt. Vì thế bạn có thể sử dụng cà rốt cho bữa sáng của mình. (Ảnh minh họa)

7 loại trái cây và rau củ bạn có thể dùng thay cho bánh mì trong bữa sáng - Ảnh 9.

Dứa cắt lát: Dứa giàu chất chống oxy hóa, các bạn có thể đưa loại trái cây này vào món ăn nhẹ cho bữa sáng. (Ảnh minh họa)

Chia sẻ
Đọc thêm