7 kiểu khách khiến các khách sạn "sợ" nhất

Mai Linh (theo Travel + Leisure),
Chia sẻ

Chuyên gia về cách thức xã giao Myka Meier chia sẻ về những kiểu người gây “sợ hãi” nhất tại khách sạn và những điều cần làm để trở nên lịch sự hơn.

7 kiểu khách khiến các khách sạn "sợ" nhất - Ảnh 1.

Khách bất lịch sự

Cư xử thô lỗ và thiếu tôn trọng là một trong những tình trạng phổ biến nhất trong các khách sạn. "Khách sạn là một ngành khó và người làm dịch vụ càng dễ gặp khó khăn hơn. Họ thường phải tăng ca vào ban đêm và cuối tuần, từ người phục vụ đến người quản lý khách sạn. Vì vậy, hãy tử tế và tôn trọng với họ", chuyên gia Meier giải thích. Điều này cần thiết cho cả lời nói và hành động. Những cử chỉ nhỏ lịch sự như nói “cảm ơn” nên được sử dụng thường xuyên.

Khách thiếu kiên nhẫn

Quy tắc đơn giản là “Hãy kiên nhẫn với nhân viên hướng dẫn và lễ tân”. Bạn có thể đang vội nhưng thiếu kiên nhẫn sẽ không giải quyết được vấn đề. “Đôi khi, mọi người nên biết rằng càng tử tế và lịch sự thì nhân viên càng sẵn lòng giúp đỡ”, Meier nói.

Khách chưa tìm hiểu về tiền tip

Nếu bạn đang đi du lịch ở một quốc gia có phong tục tiền tip, hãy nhớ chuẩn bị tiền mặt trước khi đến khách sạn. Meier chia sẻ: “Boa tiền là thể hiện sự biết ơn đối với dịch vụ. Càng ở lâu, bạn càng nên tip. Tip một lần vào cuối kỳ nghỉ hoàn toàn là một điều tốt”.

Khách bừa bộn

Theo Meier, trả phòng trong tình trạng bừa bộn là một điều không tốt. Nó gây phiền toái và khó chịu tới nhân viên khách sạn. Cô nói: “Hãy dọn dẹp gọn gàng trước khi bạn rời đi. Hãy treo khăn tắm bẩn lên móc hoặc để gọn gàng tại một chỗ. Thật bừa bộn và bốc mùi nếu phòng không được dọn dẹp sạch sẽ, thậm chí nó còn gây nguy hiểm cho những người dọn dẹp”.

Khách ăn mặc thiếu lịch sự

Sảnh khách sạn không phải là nơi để mặc áo choàng hoặc khăn tắm. “Đi dạo quanh sảnh hoặc các nhà hàng trong khi đang ăn mặc hở hang là hành vi sai tại một số khách sạn lớn. Nếu bạn biết mình sẽ đi bơi hoặc spa khi đang ở trong khách sạn, hãy mang theo khăn che để có thể mặc vào trước khi tới nơi đông người”, theo Meier.

Khách ồn ào

Có những vị khách không quan tâm đến việc làm ồn trong phòng hoặc không gian chung của khách sạn. “Nếu bạn đang sử dụng các thiết bị âm thanh có âm lượng lớn mà không có tai nghe trong khu vực chung thì bạn nên lưu ý lại. Mọi người khác trong khách sạn sẽ rất biết ơn” - Meier nói.

Khách trộm cướp

Meier nói: “Tôi không trực tiếp thấy điều này nhưng thường được nghe về việc ăn cắp từ những thứ nhỏ nhặt như quần áo, đồ trang trí hoặc thậm chí là lọ muối, lọ tiêu của các nhà hàng. Bạn không lấy thứ gì trong gia đình hoặc tại nhà người thân, vì vậy đừng làm điều đó tại khách sạn”.

Chia sẻ