5 sai lầm “gái già” công sở thường mắc phải
Dưới đây là 5 sai lầm mà các “gái già” công sở thường mắc phải và khiến hình ảnh của mình ở văn phòng xấu xí đi rất nhiều.
1. Không chăm chút ngoại hình
Nhiều “gái già” công sở ngụy biện rằng họ bận rộn vào thời gian buổi sáng, làm đồ ăn sáng, cho con ăn, đưa con đi học,… bởi vậy nên không có thời gian chăm chút cho bản thân. Rất nhiều “gái già” đến công sở với khuôn mặt nhợt nhạt, quần áo đơn điệu, thậm chí có người còn úi xùi, luộm thuộm.
Bạn nên chăm chút ngoại hình cho dù không phải trực tiếp làm việc với khách hàng - (Ảnh minh họa)
Nên nhớ rằng, ngoại hình rất quan trọng và cũng là một yếu tố thúc đẩy công việc. Dù bạn không trực tiếp phải làm việc khách hàng nhưng cũng không nên bỏ bê ngoại hình. Nếu không có thời gian vào buổi sáng, bạn có thể sắp xếp sẵn trang phục từ tối hôm trước. Trước khi ra khỏi nhà, nên quẹt thêm một lớp son để khuôn mặt tươi tắn, sáng sủa hơn.
2. Thích tỏ ra “đàn chị”
Rất nhiều “gái già” có thói quen tỏ ra “đàn chị” với các nhân viên mới. Đôi khi “gái già” cũng chỉ là nhân viên bình thường, cùng cấp bậc với các “trẻ trâu” nhưng lại luôn thích tỏ ra mình là tiền bối, là "sếp" bắt các nhân viên trẻ phải làm đủ các việc lặt vặt trong phòng. Ngoài ra, nhiều nhân viên lâu năm thường nhìn nhân viên trẻ bằng nửa con mắt, có suy nghĩ: “Trẻ con thì biết gì” và coi thường năng lực của họ.
Đây là một tính xấu mà các “gái già” công sở nên sửa đổi. Công sở là môi trường sinh hoạt chung, tất cả mọi người nên cùng chia sẻ các công việc vặt chứ đừng chỉ đổ lên đầu một “út ít”. Ngoài ra, những người trẻ tuổi có rất nhiều thế mạnh mà bạn cần học hỏi: năng động, suy nghĩ mở, am hiểu nhiều kiến thức mới mẻ, thành thạo nhiều kỹ năng liên quan đến công nghệ thông tin,…
3. Lười tham gia các hoạt động tập thể
Nhiều "gái già" lười biếng trốn ở nhà khi công ty có hoạt động tập thể - (Ảnh minh họa)
Hầu hết các “gái già” chẳng mấy khi tham gia các hoạt động tập thể. Khi công ty tổ chức các hoạt động, một là họ chỉ ngồi yên quan sát lớp trẻ, hai là trốn luôn ở nhà, chẳng thèm đến dự. Nên nhớ rằng những buổi hoạt động tập thể là cơ hội để bạn tăng cường các mối quan hệ, thắt chặt tình đồng nghiệp và tự làm mới chính mình. Đừng tự làm cho mình thêm già cỗi, trở thành bà cô chỉ biết đến văn phòng và vục đầu làm việc.
4. Làm việc quá cứng nhắc
Nguyên tắc và cứng nhắc là bệnh của những người đã làm việc có thâm niên. Họ thường đi theo lối mòn, thói quen nhiều năm và thiếu đi sự sáng tạo, linh hoạt trong công việc. Họ cũng lười suy nghĩ và đổi mới. Nhiều khi, điều này khiến họ mất nhiều thời gian và chi phí khi đi đường vòng, trong khi chỉ cần quan sát và động não thêm một chút, sẽ có những cách dễ dàng và nhanh chóng hơn để giải quyết công việc.
5. Than thở chuyện gia đình ở cơ quan
Đừng mang chuyện gia đình của bạn đến cơ quan than thở - (Ảnh minh họa)
Hầu như “gái già” nào cũng mắc phải sai lầm này. Nhiều người mang chuyện gia đình tới cơ quan, hậm hực nói xấu chồng, mẹ chồng, gia đình chồng, thậm chí có người còn mang chuyện phòng the tới cơ quan để "buôn bán".
Chẳng hay ho gì khi đem những rắc rối của gia đình tuyên truyền khắp nơi như vậy. Công sở là nơi làm việc, đồng nghiệp không phải là bác sĩ tâm lý sẵn sàng nghe bạn tâm sự. Vả lại, không sớm thì muộn, chuyện riêng của bạn sẽ được kể lể khắp nơi trong cơ quan và ảnh hưởng tới công việc cũng như cuộc sống riêng của bạn.