Hưởng ứng Ngày không túi ni-lông, TH true mart trở thành "địa chỉ xanh" cho thế hệ tiêu dùng văn minh

Quang Vũ,
Chia sẻ

TH true mart là điểm hẹn sống xanh dành cho người trẻ yêu môi trường, lan toả cảm hứng tiêu dùng bền vững qua các hoạt động hưởng ứng "Ngày không túi ni-lông 2025", khẳng định vai trò tiên phong trên hành trình trân quý Mẹ Thiên nhiên.

Mua sắm xanh - lựa chọn nhỏ cho hành động lớn

Những ngày gần đây, tại cửa hàng TH true mart số 6 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội), không khí rộn ràng hơn thường lệ. Nhiều khách hàng, nhất là các bạn trẻ, hào hứng tạo dáng với các hashtag cầm tay có nội dung như "Ngày không sử dụng túi ni-lông", "Phân loại nhanh – tiêu dùng xanh – giảm rác thải".

Hưởng ứng Ngày không túi ni-lông, TH true mart trở thành địa chỉ xanh cho thế hệ tiêu dùng văn minh - Ảnh 1.

Quỳnh Chi hào hứng chụp ảnh check-in cùng các hashtag cầm tay

Quỳnh Chi (20 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Chỉ định ghé mua sữa và trà, em không ngờ lại như được tham gia một sự kiện vì môi trường – nhẹ nhàng mà ý nghĩa. Mang theo túi vải, không dùng túi ni-lông, em còn được tặng quà từ TH. Một buổi mua sắm bình thường bỗng trở thành trải nghiệm sống xanh rất riêng".

Từ ngày 29/6 đến 3/7, tại 10 TH true mart trên địa bàn Hà Nội, Tập đoàn TH triển khai chuỗi hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch "Ngày không túi ni-lông tại Việt Nam năm 2025" do Sở Công Thương Hà Nội và Viện ISPAE phát động, với sự phối hợp của các tổ chức môi trường quốc tế, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và các doanh nghiệp thuộc Liên minh bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông. Mang thông điệp "Phân loại nhanh – tiêu dùng xanh – giảm rác thải", chiến dịch không chỉ thúc đẩy thay đổi hành vi mà còn lan tỏa cảm hứng tích cực đến cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ – thế hệ tiêu dùng tương lai.

TH true mart khuyến khích khách mang túi cá nhân để giảm rác thải nhựa và nhận ưu đãi. Cửa hàng được trang trí bắt mắt, tạo không gian check-in lan toả lối sống xanh. Tại 6 Tràng Tiền và 34 Hoàng Quốc Việt có triển lãm "Sông kể chuyện nhựa" và chụp ảnh nghệ thuật miễn phí ngày 3/7. Song song là mini game, cuộc thi trực tuyến chia sẻ câu chuyện sống xanh.

Hưởng ứng Ngày không túi ni-lông, TH true mart trở thành địa chỉ xanh cho thế hệ tiêu dùng văn minh - Ảnh 2.

Ngân Bình - một khách hàng thân thiết của TH vui vẻ hưởng ứng chiến dịch

Ngân Bình (19 tuổi, Hà Nội), khách quen của TH true mart, cho biết những thông điệp xanh tại cửa hàng tiếp thêm động lực cho hành trình sống xanh của cô. Với Bình, hành động nhỏ như mang túi vải cũng góp phần tạo nên thay đổi lớn. Khi thương hiệu và người trẻ đồng điệu, thông điệp sẽ chạm tới cảm xúc và lan tỏa tích cực.

Ông Nguyễn Trung Thắng, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách nông nghiệp và môi trường chia sẻ. "Muốn giảm rác thải, chúng ta phải bắt đầu từ việc phân loại. Muốn thay đổi hành vi, cần bắt đầu từ nơi gắn bó mật thiết nhất với người tiêu dùng – đó là các siêu thị, cửa hàng bán lẻ. Thông điệp "Phân loại nhanh – Mua sắm xanh – Giảm rác thải" không chỉ là khẩu hiệu mà là lời kêu gọi chúng ta cùng hành động mỗi ngày".

TH – hành trình bn b ca doanh nghip sng xanh

Từ năm 2018, TH true mart là một trong những chuỗi bán lẻ đầu tiên ở Việt Nam nói "không" với túi ni-lông, thay thế bằng túi nhựa sinh học và khuyến khích dùng túi vải canvas. Cũng từ tháng 10/2018, TH tiên phong trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ tinh bột thực vật – an toàn cho sức khỏe, thay cho thìa nhựa PE.

Tập đoàn TH – chủ sở hữu thương hiệu TH true MILK – tiên phong cắt giảm rác thải nhựa trong toàn chuỗi sản xuất và phân phối. Đại diện TH khẳng định: "giảm nhựa không phải phong trào mà là chiến lược phát triển bền vững, nơi mỗi sản phẩm, mỗi bao bì đều hài hòa giữa trách nhiệm môi trường và giá trị kinh tế".

Hưởng ứng Ngày không túi ni-lông, TH true mart trở thành địa chỉ xanh cho thế hệ tiêu dùng văn minh - Ảnh 3.

"Thu gom vỏ hộp - Lan tỏa sống xanh 2025" cũng là một chương trình mà TH đang lan tỏa song song cùng chiến dịch "Ngày không túi ni-lông 2025", góp phần thúc đẩy mạnh mẽ việc giảm phát thải

Từ 2021, TH true WATER dừng dùng màng co nắp chai; nhãn mác được tối giản, vỏ hộp sữa được tái chế qua chiến dịch "Thu gom vỏ hộp – Lan tỏa sống xanh". Riêng tại các nhà máy TH, hơn 600 tấn nhựa được cắt giảm mỗi năm – minh chứng rõ cho cam kết bền vững của doanh nghiệp.

Hưởng ứng Ngày không túi ni-lông, TH true mart trở thành địa chỉ xanh cho thế hệ tiêu dùng văn minh - Ảnh 4.

Những bức ảnh ấn tượng từ Triển lãm "Sông kể chuyện nhựa" nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Kiên định với tôn chỉ "Trân quý Mẹ Thiên nhiên" từ ngày đầu thành lập, Tập đoàn TH xây dựng mô hình kinh tế xanh – tuần hoàn, lấy môi trường làm nền tảng sống còn. Sáu trụ cột phát triển bền vững mà TH theo đuổi gồm: Dinh dưỡng và Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng và Phúc lợi động vật. Không chỉ tạo ra sản phẩm sạch, TH còn kiến tạo hệ sinh thái sống tử tế với thiên nhiên.

Qua những buổi "mua sắm xanh", người tiêu dùng không chỉ chọn sản phẩm sạch mà còn đồng hành cùng triết lý sống trong lành từ đất mẹ, vì một tương lai đáng sống.

Hưởng ứng Ngày không túi ni-lông, TH true mart trở thành địa chỉ xanh cho thế hệ tiêu dùng văn minh - Ảnh 5.

Người tiêu dùng của TH chọn túi vải và các loại túi bền vững để sử dụng đi mua sắm

Khi tiêu dùng trở thành cách thể hiện thái độ sống, TH true mart xứng đáng là "địa chỉ xanh" cho thế hệ văn minh mới. Không cần khẩu hiệu rầm rộ, chỉ một hành động nhỏ – như từ chối túi ni-lông – cũng có thể khởi đầu hành trình bảo vệ hành tinh, bắt đầu từ chính giỏ hàng hôm nay. 

Chia sẻ