5 lần phim Việt phong ấn nhan sắc hội mỹ nhân: Midu càng xấu càng nổi, số 1 nhớ lại vẫn còn ám ảnh
Nhiều mỹ nhân phim Việt bị phong ấn nhan sắc, lên phim khác xa với ngoài đời.
Không ít lần màn ảnh Việt khiến khán giả sững sờ vì dìm hàng nhan sắc dàn mỹ nhân. Từ những nữ chính đình đám sở hữu visual long lanh ngoài đời, chỉ cần bước vào một vai diễn sai tạo hình là bị phong ấn ngay lập tức.
1. Phương Oanh - Hương Vị Tình Thân
Không bàn đến diễn xuất, chỉ riêng khoản phục trang và tóc tai của nhân vật Nam (Phương Oanh) đã đủ khiến khán giả lùi lại ba bước. Hình ảnh cô kỹ sư với gu thời trang ngẫu hứng: từ áo tay phồng sến sẩm, quần cạp cao lỗi mốt hay bộ sưu tập gile đủ màu khiến khán giả quá ngán ngẩm. Đến giai đoạn nhân vật làm dâu hào môn, có cuộc sống sung sướng hơn, Nam vẫn không thoát kiếp mặc xấu, thậm chí còn có thêm một loạt tạo hình khó hiểu với những bộ đồ ngủ phản chủ, làm lộ khuyết điểm cơ thể. Chính bởi bộ sưu tập thời trang phản chủ này mà Nam trong Hương Vị Tình Thân bất đắc dĩ trở thành vai diễn khiến khán giả ám ảnh nhất trong sự nghiệp của Phương Oanh, đến nay nhắc lại vẫn còn phải lắc đầu ngao ngán.



2. Huyền Lizzie - Chúng Ta Của 8 Năm Sau
Trở lại với một vai nữ chính trưởng thành, bản lĩnh trong tình yêu, Huyền Lizzie khiến nhiều khán giả mong chờ một hình ảnh “nâng cấp” sau Thương Ngày Nắng Về. Nhưng thay vì phong thái sang chảnh hiện đại, khán giả nhận về một nữ chính với style nhàm chán, kiểu trang phục cứ lặp đi lặp lại và mái tóc khiến cô già đi cả chục tuổi.
Điểm trừ nằm ở chỗ, dù muốn thể hiện một người phụ nữ trưởng thành, mạnh mẽ sau giông tố nhưng cách làm lại quá máy móc. Thay vì biến nhân vật thành chị đẹp từng trải, phim lại cho Dương xuất hiện với những trang phục, kiểu tóc nhàm chán, cứng nhắc, lỗi thời. Ngoài đời rạng rỡ bao nhiêu thì vào phim, Huyền Lizzie lại bị kéo tuột phong độ bấy nhiêu.


3. Midu - Cô Nàng Tóc Rối
Nói đến “huyền thoại tạo hình phá nhan sắc”, không thể thiếu Midu trong Cô Nàng Tóc Rối. Sở hữu nét đẹp trong veo, nhưng Midu lại bị dìm thê thảm bởi kiểu tóc tổ quạ, những chiếc áo rộng thùng thình, nhàu cũ, và ánh mắt ngơ ngác suốt cả phim. Thay vì toát lên vẻ dễ thương, hình ảnh Midu lúc đó khiến người ta nhớ nhiều hơn vì... kỳ lạ. Cái hay là càng xấu, càng rối, lại càng gây sốt bởi đây là điều phục vụ khá đúng cho hoàn cảnh, xuất thân của nhân vật. Có điều nếu tiết chế đôi chút về mặt tạo hình, để mái tóc đỡ xù đi đôi chút thì có lẽ trông Midu sẽ "thực tế" hơn.

4. Thục Anh - Tình Trạng Đã Ly Hôn
Là một gương mặt trẻ được chú ý, nhưng Thục Anh lại không có màn chào sân ấn tượng khi đảm nhận vai nữ chính trong Tình Trạng Đã Ly Hôn. Vấn đề không nằm ở diễn xuất, mà là... phần nhìn. Từ kiểu tóc ngắn dìm khuôn mặt đến những chiếc đầm nữ tính lệch pha với phong cách khiến nhân vật của cô gần như bị hoà lẫn vào phông nền. Thay vì xây dựng một người phụ nữ hiện đại nhưng mềm mại, phim lại tạo hình Thục Anh theo hướng khô khan và mệt mỏi. Gương mặt cô luôn thiếu sức sống, phần vì make-up nhạt nhoà, phần vì nữ diễn viên diễn xuất quá chán.


5. Thanh Huế - Cha Tôi, Người Ở Lại
Vốn sở hữu vẻ đẹp cá tính, khỏe khoắn, Thanh Huế lại bị dìm thê thảm ở Cha Tôi Người Ở Lại. Tạo hình quá già dặn với kiểu tóc, tông trang điểm không phù hợp và outfit đúng chất “bà cô ba mươi” đã khiến nhân vật của cô mất hoàn toàn sức hút thị giác. Thậm chí Thanh Huế còn bị khán giả mỉa mai, miệt thị ngoại hình, gọi cô là "dì" của đàn chị Ngọc Huyền (hai người đóng vai bạn bè bằng tuổi). Vốn đang nổi với tình tượng nữ phụ trẻ trung, xinh đẹp, Thanh Huế phải nhận cái kết đắng chỉ vì một tạo hình sai quá sai, báo hại cô mất điểm trầm trọng sau bao ngày nỗ lực để tìm chỗ đứng.
