Món ăn ngày Tết mà nhà nào cũng có: "Buồn mồm" lại ăn cả vốc, tưởng là giảm cân nhưng ăn nhiều lại tăng cân khó kiểm soát

Tưởng là hỗ trợ giảm cân, nhưng thực tế nếu ăn nhiều quá, món ăn vặt vui miệng này lại tích mỡ, cân nặng tăng đáng kể.

Với người muốn giữ gìn vóc dáng hay đang trong quá trình giảm cân thì chế độ ăn uống hàng ngày là rất quan trọng. Và trong đó ngoài những lời khuyên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi thì các loại hạt cũng rất hữu ích để các nàng kiểm soát cân nặng và giữ gìn vóc dáng của mình.

Món ăn ngày Tết mà nhà nào cũng có: "Buồn mồm" lại ăn cả vốc, tưởng ăn là giảm cân nhưng lại tăng cân khó lường - Ảnh 1.

Các loại hạt như: đậu nành, hạt điều, hạt ngũ cốc... đều chứa đựng giá trị dinh dưỡng rất cao trong khi lượng calo lại thấp nên rất tốt cho việc giảm cân giữ dáng. Và nhất là trong ngày Tết, hạt điều chính là món không thể thiếu trong khay mứt Tết mời khách của mỗi nhà. 

Món ăn ngày Tết mà nhà nào cũng có: "Buồn mồm" lại ăn cả vốc, tưởng ăn là giảm cân nhưng lại tăng cân khó lường - Ảnh 2.

Hạt điều có giá trị dinh dưỡng cao do có chứa Axit Linolenic Omega-3 Alpha (ALA) và Axit Oleic, cùng với nhiều vitamin và khoáng chất khác rất tốt cho sức khỏe. Hạt điều là nguồn protein dồi dào với 28g chứa 4g protein, chiếm gần 10% lượng protein được khuyến nghị mỗi ngày cho phụ nữ. Ăn một chế độ ăn nhiều protein giúp giảm cân và tăng cảm giác no. Hạt điều là một thay thế tuyệt vời cho chất béo động vật và protein hàng ngày. Bằng cách này, bạn có thể quản lý cân nặng của mình, đồng thời giảm lượng mỡ và cholesterol tích tụ ở tim.

Món ăn ngày Tết mà nhà nào cũng có: "Buồn mồm" lại ăn cả vốc, tưởng ăn là giảm cân nhưng lại tăng cân khó lường - Ảnh 3.

Thế nhưng, dù đã được kiểm nghiệm hạt điều chứa lượng calo thấp nhưng đó là trong một hạt, thực tế thì có ai chỉ ăn 1 hạt. Vui mồm một chút là lại ăn cả nắm hạt điều, ngồi rỗi xem tivi lại nhón cả nắm hạt ăn không ngơi mồm. 28g hạt điều thô chứa 155 calo nên có thể góp phần tăng cân do lượng calo cao. mặc dù có nhiều dinh dưỡng, ăn quá nhiều hạt điều có thể gây tăng cân vì lượng calo nạp vào khá nhiều. 

Món ăn ngày Tết mà nhà nào cũng có: "Buồn mồm" lại ăn cả vốc, tưởng ăn là giảm cân nhưng lại tăng cân khó lường - Ảnh 4.

Muốn ăn nhiều hạt điều mà không lo tăng cân thì bạn nên chọn những loại hạt nguyên chất, không tẩm ướp gia vị như mật ong, muối, đường... Càng tẩm nhiều gia vị, ăn vào cơ thể lại càng dễ tích mỡ, tăng cân, tăng cả nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường. Các chất béo trong hạt điều là chất béo lành mạnh, loại chất béo mà cơ thể bạn cần cho hoạt động thích hợp và nó không góp phần tăng cân, trừ khi dùng quá nhiều hay ăn không đúng cách.

Nguồn: Beauty321

Món ăn ngày Tết mà nhà nào cũng có: "Buồn mồm" lại ăn cả vốc, tưởng là giảm cân nhưng ăn nhiều lại tăng cân khó kiểm soát - Ảnh 5.


Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm