5 thói quen uống giúp giảm mỡ bụng, chống lão hóa

Hà Anh, Theo Sức Khỏe & Đời Sống
Chia sẻ

Chế độ ăn uống và thói quen ăn uống của bạn đóng một vai trò lớn trong quá trình lão hóa, đặc biệt nếu bạn cũng muốn đáp ứng một số mục tiêu giảm cân của mình.

 - Ảnh 1.

Một số thói quen ăn uống có thể giúp bạn giảm mỡ bụng và làm chậm quá trình lão hóa

Ví dụ, một số thói quen ăn uống có thể giúp bạn giảm mỡ bụng và làm chậm quá trình lão hóa là ăn đủ rau, ăn nhiều thực phẩm nguyên chất và hạn chế tiêu thụ thêm đường.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết có những thói quen uống có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân đồng thời chống lão hóa.

Tránh đồ uống có chứa chất làm ngọt nhân tạo

 - Ảnh 2.

Những người uống nước ngọt dành cho người ăn kiêng đã tăng vòng eo gấp 3 lần so với những người không uống

Nhiều người cho rằng uống soda thường xuyên là tốt, miễn là đó là chế độ ăn kiêng, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực tế không hề đúng vậy.

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2016 cho thấy việc sử dụng chất ngọt ít calo có thể làm bạn tăng cân, vòng eo lớn hơn và tỷ lệ béo bụng cao hơn.

Còn theo một nghiên cứu khác về người lớn tuổi ở San Antonio, từ cả người Mỹ gốc Mexico và người Mỹ gốc Âu, những người uống nước ngọt dành cho người ăn kiêng đã tăng vòng eo gấp 3 lần so với những người không uống.

Hạn chế uống nhiều nước ép trái cây

 - Ảnh 4.

Một số cốc nước ép trái cây có thể có 20 gam đường hoặc hơn, nhiều hơn một cốc cola

Bạn có thể nhận được một số chất dinh dưỡng hữu ích từ nước trái cây tự nhiên mà không cần thêm đường, nhưng nhiều loại nước trái cây trên thị trường hiện nay chứa đầy đường.

"Một số cốc nước ép trái cây có thể có 20 gam đường hoặc hơn, nhiều hơn một cốc cola. Hãy ăn trái cây nguyên quả, ngay vì nước ép trái cây vì chúng chứa nhiều chất xơ hơn, giúp hạn chế việc giải phóng đường vào máu của bạn để lượng insulin trong máu không tăng đột biến.

Tránh uống rượu vô độ

 - Ảnh 5.

Việc uống quá chén có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Việc uống quá chén có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn theo một số cách.

"Nhậu nhẹt được định nghĩa là 4 ly trở lên trong 2 giờ đối với phụ nữ và 5 ly trở lên trong 2 giờ đối với nam giới. " – chuyên gia dinh dưỡng Noah Quezada cho hay.

Một thức uống tiêu chuẩn (bia hoặc rượu) chứa khoảng 150 calo. Vì vậy, nếu bạn tiêu thụ 4 ly trong 2 giờ, bạn đang tiêu thụ thêm khoảng 600 calo.

Đừng uống đồ uống nhiều calo

 - Ảnh 6.

Rất dễ tăng calo nạp vào từ một số loại đồ uống nhất định

Rất dễ khiến calo tăng từ một số loại đồ uống nhất định, đó là lý do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên hạn chế tiêu thụ đồ uống có đường.

"Lượng calo đến từ đồ uống của bạn ít có khả năng khiến bạn cảm thấy no. Trong hầu hết các trường hợp, lượng calo đó đến từ đường. Điều này khiến bạn dễ tiêu thụ nhiều calo hơn nhu cầu của cơ thể, làm tăng cân. Ví dụ, một loại nước ngọt thông thường có khoảng 60 gam đường, tương đương với 4 lát bánh mì trắng. Khi nghĩ về điều đó, điều gì sẽ khiến bạn cảm thấy no hơn? Một lon nước ngọt hay 4 lát bánh mì? " – chuyên gia dinh dưỡng Brenda Peralta giải thích.

Hãy uống thức uống protein

 - Ảnh 7.

Cung cấp đủ protein thường xuyên là điều quan trọng ở mọi lứa tuổi

Cung cấp đủ protein thường xuyên là điều quan trọng ở mọi lứa tuổi, đó là lý do tại sao bạn có thể cân nhắc bổ sung protein lắc trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

"Protein có vai trò quan trọng đối với cơ thể. Nó hỗ trợ khối lượng cơ bắp, tăng mức độ no và tăng nhẹ quá trình trao đổi chất. Uống protein trước khi đi ra ngoài có thể giúp bạn kiểm soát cơn đói và tránh ăn nhiều hơn mức cần thiết" – chuyên gia dinh dưỡng Peralta khẳng định.

Chia sẻ
Đọc thêm