Cứu cháu bé 5 tuổi uống thuốc diệt chuột do tưởng nhầm là kẹo

Nguyễn Liên, Theo Vietnamnet

Sau khi uống phải lọ thuốc diệt chuột với hình thức bắt mắt, cháu bé có biểu hiện đau miệng, nôn ra thức ăn.

Bệnh nhi 5 tuổi (Hồng Phong, Đông Triều, Quảng Ninh) tới cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí ngày 14/12 sau khi được phát hiện vừa uống 1 lọ thuốc diệt chuột.

Được biết, trước đó, trẻ vô tình thấy loại thuốc diệt chuột đựng trong tuýp màu hồng khi đang chơi tại nhà. Thấy màu sắc tuýp thuốc rất bắt mắt, cháu bé tò mò cắn ra uống thử. Sau đó, trẻ có biểu hiện đau miệng, nôn ra thức ăn. Gia đình đã kịp thời phát hiện và đưa bệnh nhi đi cấp cứu.

Loại thuốc diệt chuột mà trẻ uống - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Tại bệnh viện, trẻ được nhanh chóng tiến hành rửa dạ dày, sử dụng than hoạt tính và được theo dõi tại Đơn vị Hồi sức tích cực nhi khoa.

Bác sĩ CKI. Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết: hiện sau 3 ngày điều trị, sức khỏe của cháu bé tiến triển tốt hơn, mọi chỉ số đang được tiếp tục theo dõi.

“Chất độc của thuốc diệt chuột có tác dụng đến thần kinh, tim, phổi…, vì vậy trẻ cần được theo dõi trong khoảng 2 - 3 ngày tới để mọi chỉ số cũng như sức khỏe ổn định mới có thể xuất viện”, bác sĩ Điệp cho biết thêm.

Cứu cháu bé 5 tuổi uống thuốc diệt chuột do tưởng nhầm là kẹo - Ảnh 2.

Cháu bé vẫn đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Cũng theo bác sĩ Điệp, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc diệt chuột với hình thù giống kẹo, màu sắc sặc sỡ và có mùi thơm nên trẻ em rất dễ nhầm tưởng là đồ ăn. Do vậy, các bậc phụ huynh phải rất cẩn thận trong việc sử dụng, bảo quản các hóa chất độc hại, chú ý để xa tầm tay của trẻ.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên giáo dục con những đồ không phải đồ ăn, tránh việc các bé ăn nhầm phải thuốc, hóa chất độc hại, gây nguy hiểm tính mạng cho trẻ.

“Ngay khi phát hiện trẻ uống phải chất độc hại, cần ngay lập tức đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu. Các chất độc dù liều lượng ít hay nhiều cũng đều gây nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng của trẻ”, bác sĩ Điệp nhấn mạnh.

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm